Philippines: Bom nổ xé nát xe buýt, 33 người thương vong

Vụ nổ bom trên xe buýt hôm qua 18/9 tại một bến xe ở trung tâm thành phố Zamboanganam, miền Nam Phlippines, đã khiến ít nhất 1 người thiệt mạng và 32 người khác bị thương.
Philippines: Bom nổ xé nát xe buýt, 33 người thương vong

Tờ Washington Post dẫn lời cảnh sát Philippines cho biết, một quả bom tự chế đã phát nổ dưới một chiếc ghế trên xe buýt ở trung tâm thành phố Zamboanganam khiến ít nhất 1 người thiệt mạng và 32 người khác bị thương.

Philippines: Bom nổ xé nát xe buýt, 33 người thương vong - anh 1

Hiện trường vụ nổ bom

Vụ nổ đã thiêu rụi chiếc xe buýt và khiến người dân tại khu vực hiện trường hoảng loạn. Nạn nhân thiệt mạng là một bé gái 11 tuổi, trong khi đó 2 trong số những người bị thương đang trong tình trạng nguy kịch.

Vụ nổ xảy ra vào 14h15 (giờ địa phương) lúc hành khách vừa xuống xe tại bến xe buýt trên đường Tomas Claudio, gần một khu chợ, Chánh Thanh tra cảnh sát thành phố Zamboanga, ông Joel Tuttuhcho biết.

Philippines: Bom nổ xé nát xe buýt, 33 người thương vong - anh 2

Vụ nổ đã khiến ít nhất 1 người thiệt mạng và 32 người khác bị thương

Ông cho biết chưa xác định được nghi phạm của vụ đánh bom nhưng nhiều khả năng đó có thể là những người đã đánh bom trên một chiếc xe cũng ở Zamboanga hồi đầu năm nay khiến hai người chết và hơn 50 người bị thương.

Phó Thị trưởng Cesar Itturalde cho biết một camera truyền hình bí mật đã ghi lại được hình ảnh một người có thể là nghi phạm của vụ đánh bom. Đó là người đàn ông mang theo một chiếc túi lên xe buýt và rời khỏi hiện trường mà không có gì trong tay rồi bỏ chạy trước khi chiếc xe phát nổ.

Đại diện phía cảnh sát cho hay, người đàn ông này mặc một chiếc áo khoác và che mặt bằng một chiếc khăn tay.

Cảnh sát trưởng Zamboanga Angelito Casimiro nói với truyền hình ABS-CBN rằng quản lý xe buýt đã nhận được một tin nhắn đe dọa từ một nhóm không xác định rằng "một chuyện tồi tệ" sẽ xảy ra cho công ty nếu họ không đáp ứng những yêu cầu của họ.

Hiện cảnh sát Philippines vẫn đang điều tra vụ việc.

>>> Xem thêm:

- Vụ động đất 8,3 độ Richter ở Chile: 11 người chết, dỡ bỏ cảnh báo sóng thần

- Cháy lớn ở thánh địa Mecca, hơn 1.000 người phải sơ tán

- Toàn cảnh hàng nghìn người dân Chile sơ tán khỏi sóng thần trong đêm

Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy trình diễn trong đêm nhạc đỉnh cao
Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy trình diễn trong đêm nhạc đỉnh cao
(Ngày Nay) - Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy sẽ trình diễn tác phẩm âm nhạc nổi tiếng thế giới trong “Đêm nhạc Mozart, Beethoven & Brahms” diễn ra tối 27/4 tại Nhà hát Thành phố Hồ Chí Minh. Nghệ sỹ và dàn nhạc của Nhà hát Giao hưởng nhạc vũ kịch Thành phố Hồ Chí Minh biểu diễn dưới dự chỉ huy của nhạc trưởng Trần Nhật Minh.
Vị trí đắc địa mang tới cảnh quan, sinh thái, môi trường sống vượt trội cho phân khu Quý Tộc
Phân khu Quý Tộc - BĐS “chữa lành” với vị trí sang quý bậc nhất Thành phố Đảo Hoàng Gia
(Ngày Nay) - Vừa ra mắt thị trường, phân khu Quý Tộc (Vinhomes Royal Island) đã được nhiều khách hàng và nhà đầu tư đánh giá là lựa chọn lý tưởng cho nhu cầu sống thụ hưởng đỉnh cao, cũng là sản phẩm giàu tiềm năng nhờ sở hữu vị trí sang quý bậc nhất trong lòng Thành phố Đảo Hoàng Gia.
Hai bộ xương cá Voi có chiều dài trên 22m và 18m được phục dựng phục vụ du khách tham quan ở huyện đảo Lý Sơn.
Ngọc cốt cá Voi lớn nhất Việt Nam ở đảo Lý Sơn hấp dẫn du khách
(Ngày Nay) - Ngư dân vùng biển Việt Nam nói chung, huyện đảo Lý Sơn (Quảng Ngãi) nói riêng có văn hóa tín ngưỡng thờ cúng cá Ông (tức cá Voi) nhằm cảm tạ và cầu mong cho người dân huyện đảo bình an trước sóng gió trùng khơi, khai thác được nhiều sản vật từ biển. Cũng vì vậy mà ở đảo Lý Sơn đang có hàng chục lăng mộ thờ cá Ông.