Phó Tổng thống Mỹ phủ nhận ra tranh cử vào năm 2020

(Ngày Nay) - Phó Tổng thống Mỹ Mike Pence hôm 6/8 đã bác bỏ thông tin rằng ông đang chuẩn bị cho cuộc tranh cử tổng thống vào năm 2020.
Phó Tổng thống Mỹ phủ nhận ra tranh cử vào năm 2020

Bên cạnh đó, Phó Tổng thống còn gọi những thông tin này là một sự “đáng hổ thẹn và xúc phạm”.

Trước đó, đã có hàng loạt những báo cáo cho biết Pence đã không chỉ tạo ra một lịch trình chính trị đầy đủ mà còn tạo ra cơ sở quyền lực độc lập của riêng mình. Trong đó phải kể tới việc Phó Tổng thống đã tạo nên một nhóm gây quỹ chính trị gọi là "Ủy ban Great America".

Tuy nhiên, Pence lên tiếng phủ nhận và gọi những thông tin đó là “giả mạo”. Phó Tổng thống khẳng định rằng ông và các đồng nghiệp đang tập trung vào việc thúc đẩy chương trình nghị sự của Tổng thống Donald Trump để giúp ông tái đắc cử vào năm 2020.

"Các cáo buộc trong bài viết này hoàn toàn không có căn cứ. Đó chính là nỗ lực của các phương tiện truyền thông nhằm chia sẽ nội bộ chính quyền", ông Pence cho biết trong một tuyên bố.

Phó Tổng thống Mỹ phủ nhận ra tranh cử vào năm 2020 ảnh 1Phó Tổng thống Mỹ Mike Pence

Phó Tổng thống có mối quan hệ tốt với các nhóm chính trị bảo thủ và một số nhà tài trợ lớn của Đảng Cộng hòa, bao gồm cả tỷ phú Charles và David Koch.

Dù là một người khá trung thành với Tổng thống Trump song thường có một chút khác biệt giữa tuyên bố công khai của ông và các chính sách của tổng thống.

Trong một chuyến đi đến Đông Âu tuần trước, Pence đã lên án sự hiện diện của Nga tại nước cộng hòa Gruzia cũ. Ông cũng nói quan hệ với Nga sẽ không cải thiện cho đến khi Moscow thay đổi quan điểm về Ukraine và rút lại sự ủng hộ đối với các nước như Iran, Syria và Bắc Triều Tiên.

Quốc hội Mỹ gần đây đã thông qua một đạo luật áp dụng các biện pháp trừng phạt mới đối với Nga và Tổng thống Trump đã miễn cưỡng ký xác nhận vào tuần trước.

"Mối quan hệ của chúng tôi với Nga đang ở mức thấp nhất và rất nguy hiểm", Trump viết trên Twitter sau khi ký xác nhận lệnh trừng phạt.

Cố vấn cao cấp của Nhà Trắng Kellyanne Conway hôm chủ nhật cũng đã bác bỏ thông tin rằng Phó Tổng thống Pence đang xem xét chạy đua cho chức Tổng thống vào năm 2020.

Conway khẳng định rằng Pence chỉ chuẩn bị để tái đắc cử vị trí Phó Tổng thống vào năm 2020.

"Phó Tổng thống Pence là một người rất trung thành, hiền lành."

Theo Reuters

Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng
Việt Nam hoan nghênh Nghị quyết về việc ngừng bắn tại Dải Gaza
(Ngày Nay) - Ngày 27/3, trả lời câu hỏi của phóng viên đề nghị cho biết phản ứng của Việt Nam trước việc Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc thông qua Nghị quyết 2728 về việc ngừng bắn tại Dải Gaza, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng khẳng định: