Quá khứ trôi nổi của những người nổi tiếng thế giới

Con đường đi tới thành công không phải lúc nào cũng trải toàn hoa hồng. Có những người nổi tiếng trên thế giới hiện nay đã phải trả qua một quá khứ không bao giờ muốn nhắc lại.
Quá khứ trôi nổi của những người nổi tiếng thế giới

Walt Disney (5/12/1901 – 15/12/1966)

Không có nhiều nhân vật trong làng giải trí có được sức ảnh hưởng sâu đậm và toàn diện như người sáng lập ra đế chế hoạt hình lớn nhất thế giới Walt Disney. Những bộ phim của ông, không chỉ làm mê hoặc người xem mọi lứa tuổi mà còn chinh phục cả những liên hoan nghệ thuật khó tính nhất.

Không ít các sáng tạo của ông như Chuột Mickey, Vịt Donald, Chó Goofy… ngày nay được coi là những biểu tượng mang tính toàn cầu. Và không thể không nhắc tới công ty Walt Disney do ông thành lập 90 năm về trước, hiện đã trở thành một tập đoàn hùng mạnh, có giá trị lên tới 42 tỉ USD.

Quá khứ trôi nổi của những người nổi tiếng thế giới - anh 1

Người bị sa thải vì "thiếu tính sáng tạo" 22 lần nhận được giải thưởng từ Viện Hàn Lâm cùng với tạo hình Micky của mình.

Trải qua biết bao khó khăn, tính đến thời điểm Walt Disney từ trần, đã có 240 triệu người từng xem ít nhất một phim của hãng Walt Disney; 80 triệu người đọc một quyển sách của Walt Disney; 50 triệu người nghe một đĩa hát của Walt Disney; 100 triệu người xem chương trình truyền hình của Walt Disney hàng tuần và 80 triệu trẻ em xem một phim giáo dục của Walt Disney (hiện thời, hãng Walt Disney đạt doanh thu khoảng 30 tỷ USD/năm).

Tuy thành công là vậy nhưng quá khứ của ông lại không được như trong những tác phẩm nổi tiếng của ông. Ngay từ nhỏ, Disney đã có thiên hướng kinh doanh vượt trội với việc bán những bức phác họa cho bạn bè cùng lớp tiểu học.

Tài năng thiên bẩm ấy của Disney có lúc tưởng chừng đã bị vùi dập bởi cha ông, Elias Disney. Elias là một thợ mộc bình thường bị nghiện rượu nặng và cờ bạc. Cũng vì tật xấu của bố Elias, gia đình Disney buộc phải bán căn nhà ở Chicago và dọn đến một nông trại ở giữa miền Tây nước Mỹ.

Trong Thế chiến thứ nhất, cậu bé 16 tuổi đã quyết định bỏ học và tìm cách đi nhập ngũ. Bị từ chối do chưa đủ tuổi và thay vào đó, Walt Disney lại được nhận vào làm lái xe cứu thương cho Hội Chữ thập đỏ. Mặc dù được cử đến Pháp làm việc một năm, nhưng khi ông đặt chân đến đây, hiệp định ngừng chiến đã được ký kết.

Nhà hoạt họa vĩ đại nhất thế giới Walt Disney từng phác hoạ những ý tưởng đầu tiên của mình bằng than vẽ trên giấy vệ sinh vì không có tiền mua bút chì và tập giấy.

Quá khứ trôi nổi của những người nổi tiếng thế giới - anh 2

Ở tuổi trưởng thành, sau khi giải ngũ, Disney trở về theo đuổi con đường hoạt họa nhưng bị các nhà xuất bản từ chối cộng tác. Cuối cùng, Disney cũng kiếm được việc làm trong một công ty quảng cáo. Một tháng sau, ông bị đuổi vì “thiếu khả năng vẽ”.

Năm 1922, Disney lập công ty đầu đời Lau-O-grams, nhưng chẳng bao lâu sau công ty gặp khó khăn về tài chính, Disney quyết định rời Thành phố Kansas đến Hollywood lập nghiệp chỉ với bộ đồ vẽ và những ý tuởng hoạt hình trong đầu. Tuy nhiên, Hollywood là mảnh đất cực kì khắc nghiệt với những người trẻ tuổi, Disney vẫn lận đận suốt mấy năm trời với hai bàn tay trắng.

Cho đến khi Disney quyết định hợp tác với anh trai mình, Ron, cuộc đời của ông mới bước sang trang mới. Đế chế Walt Disney bắt đầu với cái gara để xe mượn của bác Robert cùng với người anh trai là Ron, Walt Disney thành lập xưởng phim "Disney Brothers Studios" và 3.200 USD vay mượn từ họ hàng cùng với căn nhà bố mẹ đem đi thế chấp.

Abraham Lincoln (12/2/1809 – 15/4/1865)

Abraham Lincoln - Tổng thống thứ 16 của Mỹ - là một tấm gương sáng chói của sự tự lập, tự phấn đấu từ hoàn cảnh nghèo khó vươn lên địa vị là người có quyền lực nhất trên thế giới.

Abraham Lincoln sinh năm 1809 gần Hodgenville, thuộc tiểu bang Kentucky trong một gia đình thuần nông. Cha mẹ ông đều mù chữ và chính ông cũng không được đến trường thường xuyên.

Quá khứ trôi nổi của những người nổi tiếng thế giới - anh 3

Abraham Lincoln - Tổng thống thứ 16 của Hoa Kỳ - là một tấm gương sáng chói của sự tự lập, tự phấn đấu từ hoàn cảnh nghèo khó.

Trong cả cuộc đời niên thiếu ông chỉ được đến trường tổng cộng không hơn một năm. Ông đã từng phải lặn lội nhiều dặm đường để mượn sách về đọc.

21 tuổi, ông phải đánh xe bò và bắt đầu cuộc đời tự lập cho chính mình. Cao tới 1,90 mét, mảnh khảnh nhưng mạnh mẽ, ông có biệt tài bắt chước điệu bộ và thuật chuyện rất hấp dẫn nên dễ lôi cuốn và kết bạn.

Sau một thời gian trải qua nhiều nghề nhưng thất bại, ông phát hiện ra mình thích ngành luật. Sau khi tự học văn phạm và toán học, ông bắt đầu nghiên cứu sách luật.

Vào năm 1836, ông đậu kỳ thi trở thành luật sư và bắt đầu hành nghề. Cuộc đời của ông gặp nhiều thất bại cũng như thành công. Mỗi thất bại lại thách thức ông vươn lên để thành công.

20 sau khi hành nghề luật sư, ông trở thành một luật sư tên tuổi và thành công nhất ở tiểu bang Illinois. Những ưu điểm độc đáo đưa ông tới thành công không chỉ bao gồm sự khéo léo của nghề nghiệp, mà còn có tính tuyệt đối công bằng và thành thật trong giao dịch nghề nghiệp.

Abraham Lincoln đã từng gặp thất bại trong kinh doanh, thua cuộc trong 8 lần bầu cử và từng bị suy nhược thần kinh.

Với bản tính kiên trì, ông lèo lái cùng lúc giữ được sự thống nhất của quốc gia, giải quyết được nội chiến, đồng thời còn giải phóng được nô lệ. Ông tái đắc cử Tổng thống năm 1964. Năm sau, Hạ viện Liên bang ban hành Tu chính án thứ 13, xóa bỏ chế độ nô lệ trên mọi tiểu bang.

Ngày 15/4/1865, Tổng thống Abraham Lincoln bị ám sát ở rạp hát Ford để lại tiếc thương cho hàng triệu người Mỹ.

Eminem (17/10/1972)

Eminem là một người nghệ sỹ "lắm tài nhiều tật", không chỉ là rapper, nhà sản xuất xuất sắc mà anh còn được đánh giá cao về khả năng diễn xuất. Nhưng đằng sau tài năng đáng ngưỡng mộ này là một câu chuyện dài về cuộc đời đầy tai tiếng.

Tuổi thơ của Eminem gắn liền với hai từ "trôi nổi", luôn phải thay đổi chỗ ở vì công việc của người mẹ đơn thân. Nhưng mọi thứ đã thay đổi từ khi Eminem tới sống cố định tại Detroit - 1 thành phố ở phía đông nam tiểu bang Michigan của Mỹ. Tại đây, anh đã tìm được niềm đam mê của mình.

Cùng với niềm đam mê này, anh khắc họa tuổi thơ đen tối của mình qua "8 Miles", đem về cho Eminem 1 tượng vàng Oscar. Nhưng cuốn tự truyện: "The way I am", mới là nơi Eminem chia sẻ những mảng tối trong cuộc sống một ngôi sao được phơi bày hoàn toàn.

Quá khứ trôi nổi của những người nổi tiếng thế giới - anh 4

Eminem - một người nghệ sĩ "lắm tài nhiều tật".

Cuộc hôn nhân đổ vỡ 2 lần với Kim, cái chết vì súng của bạn thân Roof, nghiện ngập và trầm cảm nặng nề khiến Eminem mất phương hướng suốt 2 năm. Và sau đó anh lại quyết tâm quay trở lại với sự nghiệp của mình.

Vì những vấn đề tồi tệ này mà Eminem đã buộc phải hủy bỏ chặng châu Âu của tour diễn Anger Management vào năm 2005. Ngôi sao 37 tuổi cũng tiết lộ rằng chính cái chết của người bạn thân - rapper Proof vào năm 2006 đã khiến anh cảm thấy lo lắng hơn về vấn đề của mình.

Sau 3 năm gián đoạn cai nghiện với động lực là cô con gái nhỏ Hailie, Eminem bắt đầu thu âm album studio thứ 6 của anh mang tên "Relapse". Đây là album mới nhất của Eminem kể từ siêu phẩm "Encore" vào năm 2004.

Ngay tuần đầu tiên phát hành, "Relapse" đã trở thành album bán chạy nhanh nhất năm với hơn 600.000 bản ngay trong tuần đầu phát hành, trở thành album thứ 5 của Eminem liên tiếp đứng đầu Billboard.

Ngày 22 tháng 6 năm 2010, Eminem phát hành album thứ bảy của mình là "Recovery", trở thành album thứ 6 liên tiếp trong sự nghiệp của Eminem xếp nhất bảng xếp hạng Billboard ngay trong tuần đầu tiên phát hành.

"Recovery" là album bán chạy nhất nước Mĩ năm 2010 và cũng đang là album có doanh số bán cao nhất năm. Album nhận được sự phản hồi tích cực từ phía các nhà phê bình và có 2 single xếp nhất Billboard là Not Afraid và Love the Way You Lie.

Hoàng Thúy (t/h)

>>> Xem thêm:

Thú chơi nội thất tiền tỷ của các đại gia Việt

Những ái nữ 9x và khối tài sản “khổng lồ” hàng trăm tỷ

Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.