Quan chức Ấn Độ "hứng bão" chỉ trích vì phát ngôn sốc về hiếp dâm

Ngày 7/6 mới đây, một phát ngôn của quan chức đảng cầm quyền Nhân dân Ấn Độ (BJP) về những vụ hiếp dâm tập thể đã khiến dư luận dậy sóng.
Quan chức Ấn Độ "hứng bão" chỉ trích vì phát ngôn sốc về hiếp dâm

Cuối tháng 5 vừa qua, một vụ cưỡng hiếp tập thể hai bé gái, 12 và 14 tuổi đã xảy ra ở bang Uttar Pradesh, Ấn Độ. Sau khi xâm hại, chúng đã treo nạn nhân lên cây rồi hành hạ cho đến chết. Vụ việc này khiến dư luận Ấn Độ rất phẫn nộ.

Quan chức Ấn Độ "hứng bão" chỉ trích vì phát ngôn sốc về hiếp dâm - anh 1
Các nhà hoạt động xã hội biểu tình phản đối vụ hiếp dâm hai bé gái.

Khi được hỏi về sự việc trên, ông Ramsevak Paikra, quan chức chịu trách nhiệm về pháp lý và trật tự tại bang Chhattisgarh đã trả lời: “Các vụ (hiếp dâm) này thường diễn ra không phải do cố ý. Đây là những vụ tình cờ xảy ra”. Lập tức, câu trả lời này gây bất bình trong dân chúng. Ông Paikra cũng đã lên tiếng giải thích rằng phát biểu của ông đã bị trích dẫn sai trên truyền hình.

Trước đó, hôm 5/6, Giám đốc sở Nội vụ bang Madhya Pradesh, Babulal Gaur cũng đã gây tranh cãi khi nói rằng hiếp dâm "có lúc đúng, có lúc sai".

Cả hai vị quan chức này đều thuộc đảng Nhân dân Ấn Độ (BJP) vừa giành thắng lợi trng cuộc bầu cử vừa qua.

Quan chức Ấn Độ "hứng bão" chỉ trích vì phát ngôn sốc về hiếp dâm - anh 2
Phong trào biểu tình chống hiếp dâm ở Ấn Độ.

Tân Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi, lãnh đạo BJP, hiện chưa có bình luận gì về các vụ hiếp dâm cũng như các phát biểu kể trên.

Kể từ sau vụ cưỡng hiếp tập thể nữ sinh 23 tuổi trên xe buýt ở thủ đô New Delhi gây chấn động cả thế giới, Ấn Độ đã thắt chặt luật hiếp dâm khi áp lệnh tử hình đối với hành vi hiếp dâm tập thể.
Ảnh minh họa
Hà Nội triển khai Hội sách với chủ đề “Ươm mầm tri thức - Kiến tạo tương lai”
(Ngày Nay) -  Mở đầu chuỗi các hoạt động chào mừng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 3 - năm 2024; đồng thời kỷ niệm 7 năm Ngày thành lập Phố Sách Hà Nội (1/5/2017 - 1/5/2024), sáng 17/4, tại Phố Sách Hà Nội (Phố 19 tháng 12), UBND quận Hoàn kiếm triển khai Hội sách với chủ đề “Ươm mầm tri thức - Kiến tạo tương lai”.