Quan chức Mỹ nhờ bà Trump "đuổi khéo" ông Putin

(Ngày Nay) - Quan chức Mỹ đã phải nhờ Đệ nhất phu nhân Melania Trump "can thiệp" vì cuộc gặp giữa chồng bà và Tổng thống Nga Vladimir Putin kéo dài quá lâu so với dự kiến.
Quan chức Mỹ nhờ bà Trump "đuổi khéo" ông Putin

Theo Ngoại trưởng Mỹ Rex Tillerson, cuộc gặp giữa Tổng thống Putin và người đồng cấp Mỹ - Donald Trump, ban đầu dự kiến kéo dài 35 phút nhưng thực tế đã diễn ra rất lâu, đến nỗi các quan chức Mỹ phải nhờ Đệ nhất phu nhân giúp để kết thúc cuộc họp.

Cuối cùng, cuộc họp đã kéo dài tới tận hơn 2 tiếng đồng hồ.

Bà Trump đã tham gia cùng chồng trong bữa tiệc tối và buổi biểu diễn chào mừng nhóm 20 nhà lãnh đạo lớn vào này thứ 6 vừa qua. Vợ chồng Tổng thống Mỹ thường cùng nhau gặp gỡ các nhà lãnh đạo trong các hội nghị thượng đỉnh quốc tế.

Quan chức Mỹ nhờ bà Trump "đuổi khéo" ông Putin ảnh 1Vai trò của Đệ nhất phu nhân Mỹ được đánh giá khá cao trong chuyến đi quốc tế lần này

"Suy nghĩ về những người bị tổn thương trong cuộc biểu tình Hamburg. Tôi hy vọng mọi người sẽ an toàn!" Melania Trump đã viết lên trang tweeter cá nhân khi cảnh sát ngăn không cho bà ra khỏi nhà khách do lo ngại vấn đề an toàn mà nhóm người biểu tình bên ngoài có thể gây nên.

Đáp lại dòng người biểu tình, cảnh sát đã huy động cho hơn 900 sĩ quan từ khắp nơi trên thế giới để có thể kiểm soát các vụ đụng đọ. Hơn 160 cảnh sát đã bị thương, hàng chục nhà hoạt động phải nhập viện và hơn 70 người biểu tình bị giam giữ.

Đệ nhất phu nhân Mỹ, mặc dù không chính thức xuất hiện như một số người tiền nhiệm, đã có một vai trò khá nổi bật trong chuyến đi quốc tế của chồng bà.

Bà cũng thường ở bên cạnh chồng trong các chuyến công du, gặp gỡ các cặp vợ chồng lãnh đạo khác trong một cuộc họp thượng đỉnh ở Ý cũng như trong cuộc gặp với Đức Giáo hoàng Francis.

Theo ABC News

Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.
UNESCO kêu gọi thúc đẩy giáo dục hòa nhập. Ảnh: UNESCO/Marie ETCHEGOYEN
Tôn vinh và ủng hộ sự hòa nhập trong giáo dục
(Ngày Nay) - Kỷ niệm 30 năm Tuyên bố Salamanca hồi giữa tháng 3/2024, cộng đồng quốc tế đã cam kết tiếp tục nỗ lực hướng tới môi trường giáo dục hòa nhập và công bằng cho tất cả mọi người.
Viện Tim TP Hồ Chí Minh
Trang web của Viện Tim TP Hồ Chí Minh bị tấn công lấy số khám bệnh
(Ngày Nay) - Thông tin từ Sở Y tế Thành phố Hồ Chí Minh chiều 27/3, cho biết, trang web lấy số khám bệnh Viện Tim Thành phố Hồ Chí Minh đã bị hacker tấn công gây nên tình trạng gia tăng đột biến số lượt đăng ký khám bệnh. Công an Thành phố Hồ Chí Minh đã vào cuộc và chưa ghi nhận rò rỉ thông tin người bệnh ra bên ngoài.