Quan chức Mỹ: Tổng thống Obama quan tâm thời tiết hơn sinh mạng người dân

Chủ tịch Ủy ban Quân vụ Thượng viện Mỹ chỉ trích Tổng thống Barack Obama vì ông coi biến đổi khí hậu là mối đe dọa lớn nhất đối với an ninh quốc gia, chứ không phải IS.
Quan chức Mỹ: Tổng thống Obama quan tâm thời tiết hơn sinh mạng người dân

Khi xuất hiện trên kênh truyền hình CBS hôm 24/5, ông John McCain, chủ tịch Ủy ban Quân vụ Thượng viện Mỹ, nhận định rằng sự tập trung quá mức vào các vấn đề môi trường của chính quyền Obama khiến Nhà Trắng không thể tìm ra giải pháp đúng cho cuộc chiến chống phiến quân Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) ở Iraq và Syria.

"Chúng ta đang xem những bản tin rùng rợn về việc phiến quân IS tàn sát người dân và vứt thi thể họ trên các đường phố. Trong khi đó, ngài Tổng thống Mỹ lại nói rằng vấn đề nghiêm trọng nhất mà đất nước đang đối mặt là biến đổi khí hậu", Guardian dẫn lời McCain.

Quan chức Mỹ: Tổng thống Obama quan tâm thời tiết hơn sinh mạng người dân - anh 1

John McCain, chủ tịch Ủy ban Quân vụ Thượng viện Mỹ, chỉ trích Tổng thống Obama không quan tâm đúng mức tới cuộc chiến chống khủng bố IS.

Trong bài diễn văn tại Học viện Lực lượng Bảo vệ bờ biển Mỹ vào tuần trước, Tổng thống Obama nhận định biến đổi khí hậu có thể gây nên "nguy cơ tức thời" đối với an ninh quốc gia.

"Tôi khẳng định biến đổi khí hậu là mối họa nghiêm trọng đối với an ninh toàn cầu và cũng là nguy cơ tức thời đối với an ninh quốc gia của Mỹ. Các bạn nên nhớ rằng biến đổi khí hậu sẽ tác động tới cách thức quân đội bảo vệ lãnh thổ. Vì thế chúng ta phải hành động ngay lập tức", Obama phát biểu.

Sự bành trướng của IS lại trở thành đề tài nóng hổi của giới truyền thông sau khi chúng chiếm thành phố Palmyra của Syria và thành phố Ramadi của Iraq. Giới truyền thông nhà nước Syria cho hay, phiến quân tàn sát ít nhất 400 người ở Palmyra.

Hôm 24/5, Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ, ông Ashton Carter, nhận định rằng thành phố Ramadi thất thủ không phải vì Mỹ không quan tâm tới Iraq. "Chính phủ Iraq mất Ramadi vì binh sĩ của họ không muốn chiến đấu", Carter nhấn mạnh.

Nguồn Zing News

Xem thêm:

- Khủng bố IS thảm sát 400 phụ nữ và trẻ em ở thành cổ Syria

- Khủng bố IS tấn công Mỹ bằng vũ khí hạt nhân?

- Đối mặt với kỷ nguyên Trung-Nga, Mỹ sốt sắng?

Tranh truyện Hàng Trống - tinh hoa đất Kinh Kỳ
Tranh truyện Hàng Trống - tinh hoa đất Kinh Kỳ
(Ngày Nay) - Những bức tranh dân gian Hàng Trống với nội dung thể hiện các tích truyện dân gian, được các nghệ nhân khắc họa cầu kỳ, tinh xảo, toát lên nét sinh động, ý nhị, trở thành nét tinh hóa văn hóa của vùng đất Kinh Kỳ.
Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
Lượng khách quốc tế tăng, du lịch Hà Nội lấy lại đà tăng trưởng
(Ngày Nay) - Theo Sở Du lịch Hà Nội, quý I/2024, tổng khách du lịch đến Hà Nội ước đạt 6,54 triệu lượt khách, tăng 10,9% so với cùng kỳ năm trước; trong đó khách du lịch quốc tế ước đạt 1,4 triệu lượt khách, tăng 40%. Tổng thu từ khách du lịch ước đạt 25.487 tỷ đồng, tăng 17,8%.
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
Trùm tiền ảo bị kết án 25 năm tù
(Ngày Nay) - Ngày 28/3, người sáng lập sàn giao dịch tiền điện tử FTX Sam Bankman-Fried đã bị kết án 25 tù vì tội lừa đảo khách hàng và các nhà đầu tư trên nền tảng giao dịch tiền ảo này.
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
Cửa Lò sẵn sàng cho mùa du lịch biển
(Ngày Nay) - Trước thềm mùa du lịch biển, thị xã Cửa Lò (tỉnh Nghệ An) đã đầu tư hàng trăm tỷ đồng chỉ trang đô thị, nâng cấp cơ sở hạ tầng.
Seoul chìm trong bụi mịn
Seoul chìm trong bụi mịn
(Ngày Nay) - Cảnh báo bụi mịn đã được ban bố ở hầu hết các khu vực thuộc tỉnh Gyeonggy và thủ đô Seoul của Hàn Quốc trong sáng 29/3.
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
(Ngày Nay) - Chiến dịch vận động tái tranh cử của Tổng thống Mỹ Joe Biden đã nhận được cú hích nhờ sự hỗ trợ của hai người tiền nhiệm là cựu Tổng thống Bill Clinton và Barack Obama.