Quan chức Singapore bị sốc khi biết tin du khách Việt Nam bị lừa iPhone

0
Chia sẻ

Sau vụ việc anh Phạm Văn Thoại bị lừa tại cửa hàng Mobile Air ở khu Sim Lim, Bộ trưởng Nhân lực Singapore là Tan Chuan-Jin cho hay ông hoàn toàn bị sốc về vụ việc, đồng thời nói Singapore nên điều chỉnh pháp luật để đối phó với trường hợp cá nhân phải đối mặt với rào cản ngôn ngữ.

Câu chuyện về chàng trai người Việt Nam bị lừa tại Simlim Square và phải quỳ gối cầu xin chủ cửa hàng trả lại tiền cho mình đã tạo nên một cơn bão không chỉ ở mạng xã hội Việt Nam mà còn ở ngay tại Singapore.

Quan chức Singapore bị sốc khi biết tin du khách Việt Nam bị lừa iPhone - anh 1

Bộ trưởng Nhân lực Tan Chuan-Jin

Sau vụ việc, Bộ trưởng Nhân lực Tan Chuan-Jin cho hay ông bị shock về vụ việc, đồng thời nói Singapore nên “xem làm thế nào để tăng cường hoặc điều chỉnh” pháp luật để đối phó với trường hợp cá nhân phải đối mặt với rào cản ngôn ngữ để tìm kiếm giải pháp, ông Tan nói.

Bộ trưởng Nhân lực Singapore nói thêm, ông sẽ đề nghị thay đổi về những vi phạm pháp luật trong những trường hợp cụ thể.

Phản ứng trước hành động này, người dân Singapore đã có một số bình luận được đăng tải trên tờ Channelnewsasia với các nội dung như sau: “Làm hoen ố hình ảnh của đất nước. Có cảm giác như muốn cho anh ta hai cái tát thật mạnh trên mặt”..

Cư dân mạng Singapore ngày 5/11 đồng loạt lên án cách hành xử của cửa hàng Mobile Air ở khu Sim Lim và phát động chiến dịch vận động quyên góp giúp du khách Việt.

Quan chức Singapore bị sốc khi biết tin du khách Việt Nam bị lừa iPhone - anh 2

Một người Singapore - Gabriel Kang (ảnh trái) đã đứng ra quyên góp

để đền bù cho anh Phạm Văn Thoại

Sau sự việc này, một người Singapore là ông Gabriel Kang đã gây quỹ quyên góp tặng một chiếc iPhone 6 cho anh Phạm Văn Thoại và ngỏ lời muốn mời anh và bạn gái trở lại “đảo quốc sư tử” để thưởng thức một chuyến du lịch 5 sao miễn phí.

Tờ Channelnewsasia (Singapore) cho hay, đây là sự chân thành mà người Singapore muốn gửi gắm đến anh Thoại.

Với số tiền thu được, ông Gabriel Kang hy vọng anh Thoại và bạn gái của mình sẽ bay trở lại Singapore cho một kỳ nghĩ sẽ được thanh toán tất cả chi phí, trong đó bao gồm một nơi nghỉ trong một khách sạn 5 sao, thức ăn ngon, và rất nhiều niềm vui mà “không có nước mắt”.

Nói về hành động quỳ khóc của anh Thoại, ông Gabriel Kang cho hay: “Đó là một phản ứng bình thường của con người. Chỉ cần đọc các bài báo về cách anh Thoại bị ngược đãi, đã khiến mọi người phải sôi máu. Tôi phải đứng ra để hành động.”

Được biết, cửa hàng Mobile Air tại Sim Lim Square đã phải tạm đóng cửa hôm 5/11 trước sức ép và sự lên án của cộng đồng mạng bản địa.

>>>> Xem thêm:

- Du khách Việt quỳ gối khóc lóc xin trả iPhone 6 tại Singapore

- Cư dân mạng Singapore vận động quyên góp tiền mua iPhone 6 cho du khách Việt

Bình luận

* Vui lòng nhập bình luận tiếng Việt có dấu