Quan chức tháp tùng Obama kể chuyện dùng đũa và ăn phở Việt

Hạ nghị sĩ Beto O'Rourke thích thú với giao thông đông đúc và món phở Hà Nội, đồng thời ông rất ấn tượng với sự tiếp đón của TP HCM dành cho đoàn của Tổng thống Barack Obama.
Quan chức tháp tùng Obama kể chuyện dùng đũa và ăn phở Việt

Beto O'Rourke là nghị sĩ trẻ của bang Texas trong đoàn tháp tùng Tổng thống Mỹ Barack Obama thăm Việt Nam. Trước chuyến đi này, O’Rourke từng chia sẻ rằng đây là cơ hội để ông tìm hiểu thêm về đất nước ở khu vực Đông Nam Á.

Trên Facebook cá nhân, hạ nghị sĩ O’Rourke đăng tải các hình ảnh và cập nhật về lịch trình làm việc tại Việt Nam, cũng như những trải nghiệm thú vị khi đến đây.

Quan chức tháp tùng Obama kể chuyện dùng đũa và ăn phở Việt ảnh 1

Hạ nghị sĩ Beto O'Rourke cùng Thượng nghị sĩ Tom Carper và Hạ nghị sĩ Joaquin Castro thăm Nhà tù Hỏa Lò hôm 24/5. Ảnh: Facebook

Ngày 23/5, không lâu sau khi đặt chân đến Hà Nội, họ đã đến Trung tâm đáp ứng tình huống khẩn cấp (EOC) do Bộ Y tế Việt Nam và Trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh của Mỹ điều hành. Tại đây, hai bên đã cùng hợp tác nghiên cứu việc phát hiện và chiến đấu với bệnh cúm gà, Zika, sốt xuất huyết.

Sáng hôm sau, họ tới thăm Nhà tù Hoả Lò thuộc quận Hoàn Kiếm. Nơi đây từng được coi là "địa ngục trần gian" giữa lòng Hà Nội, giam giữ nhiều tù nhân Việt Nam và Mỹ trong chiến tranh, trong đó có Thượng nghị sĩ John McCain.

Với niềm say mê khám phá ẩm thực địa phương, họ đã thưởng thức món phở truyền thống của Hà Nội. Trên Facebook cá nhân, O’Rourke đăng một đoạn video ngắn khi được phục vụ trong một quán phở ở thủ đô, cùng hình ảnh ông đang "vật lộn" với đôi đũa khi thưởng thức món ăn này.

O'Rourke cho biết ông còn gặp cả đầu bếp, người dẫn chương trình truyền hình nổi tiếng Anthony Bourdain tại quán bar trong khách sạn ở Hà Nội. Bourdain là người thưởng thức món bún chả cùng Tổng thống Obama tại một quán ăn trên phố Lê Văn Hưu tối 23/5.

"Tôi nói với Bourdain rằng tôi rất thích cuốn sách Kitchen Confidential của ông ấy và vừa thấy ông xuất hiện trong bộ phim The Big Short mà tôi xem lúc ngồi trên máy bay", O'Rourke kể lại.

O'Rourke cho biết được bay trên chuyên cơ Air Force One là một trải nghiệm đặc biệt, nhưng hành trình này thật sự rất dài. Cả đoàn mất 8 tiếng để đến Căn cứ Không Quân Elmendorf ở Alaska, 8 tiếng để đến Nhật Bản và thêm 6 tiếng nữa để đến Việt Nam.

Quan chức tháp tùng Obama kể chuyện dùng đũa và ăn phở Việt ảnh 2

O'Rourke đi ăn phở Hà Nội. Ảnh: Facebook O'Rourke

Ngoài món ăn đặc trưng của Hà Nội, O'Rourke còn chia sẻ những cảm nhận của ông về Việt Nam, như giao thông chật cứng xe máy trên đường phố, cảm xúc khi hoà mình vào cuộc sống sôi động nơi đây hay giây phút thưởng thức cafe sáng ở Hà Nội, ngắm nhìn cả thành phố dường như đổ ra đường để tập thể dục vào lúc 6h30 sáng.

"Người chạy, người đi bộ, người đi xe đạp, người đánh cầu lông. Có người tập dưỡng sinh, lắc vòng hoặc khiêu vũ. Họ cười nói và tận hưởng không khí ngoài trời", ông viết trên Facebook.

Sau khi đặt chân đến TP HCM, hạ nghị sĩ ấn tượng với sự chào đón nồng nhiệt của người dân dành cho Tổng thống Obama.

"Từ giây phút đoàn xe của chúng tôi rời sân bay cho đến khi về khách sạn, nhiều người Việt Nam đã đứng hai bên đường và vỉa hè để vẫy tay chào, tươi cười và bày tỏ niềm hân hoan, ngay cả với hai hạ nghị sĩ từ Texas ngồi trên chiếc xe van sau limousine của tổng thống. Tình cảm họ dành cho nước Mỹ, cho Tổng thống Obama và người Mỹ quá lớn. Đoàn của tổng thống nói với chúng tôi rằng đây là những đám đông lớn nhất mà họ từng nhìn thấy", ông bày tỏ.

Theo Zing.Vn

Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng
Việt Nam hoan nghênh Nghị quyết về việc ngừng bắn tại Dải Gaza
(Ngày Nay) - Ngày 27/3, trả lời câu hỏi của phóng viên đề nghị cho biết phản ứng của Việt Nam trước việc Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc thông qua Nghị quyết 2728 về việc ngừng bắn tại Dải Gaza, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng khẳng định:
Ảnh minh họa
Giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông để lừa đảo
(Ngày Nay) -  Ngày 28/3, ông Bùi Thanh Toàn, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu cho biết, thời gian qua, Sở liên tục nhận được phản ánh có dấu hiệu lừa đảo khi một số đối tượng giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu gọi điện cho cán bộ lãnh đạo của một số sở, ngành, địa phương và người dân.