Quân đội Mỹ bác yêu cầu điều xe tăng, tên lửa dự lễ nhậm chức của Trump

(Ngày Nay) - Các cố vấn của Tổng thống đắc cử Trump muốn triển khai xe tăng và tên lửa cho lễ nhậm chức, tuy nhiên Bộ Quốc phòng Mỹ đã bác bỏ yêu cầu này.
Một đơn vị xe tăng Mỹ gần thủ đô Washington DC.
Một đơn vị xe tăng Mỹ gần thủ đô Washington DC.
Các cố vấn của Donald Trump được cho là có ý định tổ chức "một cuộc duyệt binh theo phong cách Nga và Triều Tiên" tại đại lộ Pennsylvania của thủ đô Washington D.C. Họ đề xuất đưa xe tăng và các bệ phóng tên lửa tới chào mừng lễ nhậm chức của Tổng thống đắc cử Trump, Independent ngày 20/1 đưa tin.
Trong cuộc phỏng vấn hôm 18/1, Tổng thống đắc cử Trump cho biết ông muốn quân đội Mỹ trình diễn uy lực trong lễ nhậm chức của mình. "Quân đội có thể sẽ duyệt binh trên đại lộ Pennsylvania", ông nói.
Tuy nhiên, quân đội Mỹ bác bỏ kế hoạch này vì lo ngại công chúng sẽ nhìn nhận hành động điều xe tăng, tên lửa duyệt binh một cách tiêu cực. Bên cạnh đó, Bộ Quốc phòng Mỹ cho rằng những chiếc xe tăng nặng hơn 50 tấn sẽ phá hỏng mặt đại lộ Pennsylvania.
Buổi lễ nhậm chức vẫn sẽ có sự góp mặt của các lực lượng vũ trang Mỹ trong lễ diễu hành. Theo một quan chức Lầu Năm Góc, sẽ có 5 đợt chiến đấu cơ bay ngang qua lễ đài, đại diện cho 5 quân chủng của lực lượng vũ trang Mỹ.
Không quân Mỹ dự kiến triển khai tiêm kích F-35, F-22, F16 và F-15E, trong khi hải quân sử dụng biên đội 4 chiếc F/A-18. Lục quân Mỹ đã chuẩn bị đội bay gồm 4 trực thăng UH-60 Black Hawk, thủy quân lục chiến góp mặt với đội bay V-22 Osprey. Cuối cùng là lực lượng tuần duyên với các trực thăng cứu hộ MH-65.
Theo Vnexpress
Ảnh minh hoạ.
TP HCM: Chủ động phòng ngừa bệnh sốt rét
(Ngày Nay) - Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP Hồ Chí Minh (HCDC) cho biết, để bảo vệ thành quả loại trừ bệnh sốt rét, năm 2024 TP Hồ Chí Minh tiếp tục duy trì các hoạt động phòng chống sốt rét.
Ngân hàng Nhà nước có thêm nhiều giải pháp để ổn định tỷ giá
Ngân hàng Nhà nước có thêm nhiều giải pháp để ổn định tỷ giá
(Ngày Nay) - Ngân hàng Nhà nước đã có một loạt động thái như phát hành tín phiếu, sử dụng thêm kênh tín phiếu trên thị trường mở (OMO), điều tiết thanh khoản, lãi suất thị trường liên ngân hàng để ổn định thị trường trước đà tăng nóng của tỷ giá.
Việc đánh đập trẻ em khiến sức khỏe tinh thần bị ảnh hưởng, học hành sa sút và tăng cao tỷ lệ bạo lực và lạm dụng. Ảnh: Getty Images
Anh quốc: Kêu gọi cấm phụ huynh đánh con
(Ngày Nay) - Các chuyên gia y tế kêu gọi chính phủ Vương quốc Anh (Vương quốc Liên hiệp Anh và Bắc Ireland, bao gồm nước Anh, Xứ Wales, Scotland và Bắc Ireland) đã ban hành lệnh cấm hoàn toàn hình phạt thể xác đối với trẻ em vì cho rằng việc này có hại cho sức khỏe tinh thần và thể chất của trẻ.