Quân đội Mỹ tiếp nhận vũ khí laser mạnh nhất thế giới

(Ngày Nay) - Hãng Lockheed Martin vừa bàn giao cho quân đội Mỹ hệ thống vũ khí laser có công suất kỷ lục lên đến 60 kilowat (kW).
Một xe thử nghiệm laser năng lượng cao HELMT của Mỹ. Ảnh: KSWO
Một xe thử nghiệm laser năng lượng cao HELMT của Mỹ. Ảnh: KSWO

"Trong đợt thử nghiệm đầu tháng này, hệ thống vũ khí laser của Lockheed Martin phát thành công chùm tia laser có công suất 58 kW, đạt mức kỷ lục thế giới", Defense news dẫn tuyên bố của hãng Lockheed Martin hôm 16/3.

Hệ thống laser mới được phát triển theo chương trình Sáng kiến laser năng lượng cao Robust của Bộ Quốc phòng Mỹ, do quân đội và hãng Lockheed Martin đồng tài trợ chi phí.

Sau khi được bàn giao, loại vũ khí này sẽ được công ty Radiance Technologies thuộc hãng Boeing nghiên cứu tích hợp lên các xe tải chiến thuật hạng nặng HEMTT lớn nhất của quân đội Mỹ, biến chúng trở thành xe thử nghiệm laser năng lượng cao (HELMTT) uy lực.

Đầu năm 2016, quân đội Mỹ đã dùng súng laser công suất lớn bắn hạ thành công một máy bay không người lái tại bãi thử Fort Sill, Oklahoma.Trong năm 2015, hệ thống laser công suất 30 kW của Loockheed Martin có tên ATHENA cũng vô hiệu hóa một xe tải từ khoảng cách gần 2 km.

Bộ Quốc phòng Mỹ gần đây coi việc phát triển vũ khí năng lượng cao là ưu tiên quan trọng bởi việc vận hành vũ khí này sẽ giúp giảm đáng kể chi phí cho quân đội. Với nguồn năng lượng thích hợp, vũ khí laser sẽ không bao giờ rơi vào tình trạng hết đạn như các loại súng cối và pháo thông thường.

Theo Vnexpress
Kiên quyết đấu tranh chống thổi giá, lợi ích nhóm
Kiên quyết đấu tranh chống thổi giá, lợi ích nhóm
(Ngày Nay) - Phó Thủ tướng Lê Minh Khái yêu cầu các bộ, ngành phải chủ động xây dựng các kịch bản quản lý, điều hành giá các dịch vụ, hàng hóa thiết yếu, phù hợp với kịch bản điều hành chung, không để bị động.
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
(Ngày Nay) - Ngày 24/4, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) đã gửi văn bản, đề nghị Sở Du lịch, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tăng cường đảm bảo an toàn trong hoạt động du lịch dịp nghỉ lễ và cao điểm du lịch Hè 2024.
Cận cảnh chao đèn họa tiết hoa mẫu đơn cánh kép.
Họa tiết hoa mẫu đơn: Ngoại lệ của Louis Comfort Tiffany
(Ngày Nay) - Những chùm hoa mẫu đơn lớn nhiều màu sắc với hương thơm ngào ngạt luôn chiếm vị trí đắc địa trong khu vườn. Dù là hoa cánh đơn hay cánh kép, Louis Comfort Tiffany cũng không thể cưỡng lại vẻ đẹp kiều diễm ấy.
Tòa nhà Quốc hội Mỹ ở Washington DC.,. : CNN.
Quốc hội Mỹ thông qua dự luật viện trợ cho Ukraine
(Ngày Nay) - Với 79 phiếu thuận và 18 phiếu chống, tối 23/4 (theo giờ Mỹ, tức sáng 24/4 giờ Việt Nam), Thượng viện Mỹ đã thông qua gói viện trợ bổ sung được chờ đợi lâu nay cho Ukraine, Israel và một số nước khác.