Quốc vương Saudi Arabia dùng thang dát vàng khi đến Nhật

(Ngày Nay) - Quốc vương Saudi Arabia đến Tokyo ngày 12/3 với đoàn tùy tùng hàng nghìn người, hàng trăm xe limousine, cầu thang dát vàng cùng nhiều yêu cầu đặc biệt khác.
Quốc vương Saudi Arabia xuống máy bay tại sân bay Haneda, Tokyo, ngày 12/3. Ảnh: Getty.
Quốc vương Saudi Arabia xuống máy bay tại sân bay Haneda, Tokyo, ngày 12/3. Ảnh: Getty.

Quốc vương Salman bin Abdulaziz al-Saud, 81 tuổi, được Thái tử Nhật Bản Naruhito chào đón trọng thị tại sân bay quốc tế Haneda. Ông bước xuống máy bay trên một chiếc thang mạ vàng được mang theo trong suốt chuyến công du.

Đoàn tùy tùng hàng nghìn người của quốc vương Saudi Arabia tới Tokyo trên 10 chuyên cơ. Họ đặt khoảng 1.200 phòng khách sạn hạng sang cho chuyến đi kéo dài 4 ngày.

Hàng trăm xe limousine cũng được huy động nhằm phục vụ việc đi lại trong những ngày tới tại thủ đô Tokyo, Nhật Bản. Cùng với đó, một số lượng lớn vệ sĩ luôn theo sát mọi hoạt động của quốc vương và bảo vệ ông trong mọi tình huống.

Daily Mail cho biết Quốc vương Salman được đưa đón bằng siêu xe Mercedes-Benz s600s phiên bản đặc biệt.

Saudi Arabia là nhà cung cấp dầu mỏ lớn nhất của Nhật Bản trong nhiều năm qua. Chuyến thăm lần này của Quốc vương Salman được cho sẽ góp phần mở rộng lĩnh vực hợp tác giữa hai quốc gia.

Ông sẽ kết thúc chuyến công du nhiều ngày tại các nước châu Á sau khi đến Trung Quốc và Maldives trong tuần tới.

Nhà vua của quốc gia dầu mỏ thường đem theo đoàn tùy tùng hùng hậu bao gồm hàng trăm vệ sĩ, nhiều siêu xe và cả thang máy riêng trong mỗi chuyến công tác hoặc ra nước ngoài nghỉ dưỡng.

Trước đó, người đứng đầu Hoàng gia Saudi Arabia ghé thăm Indonesia trong 9 ngày với hơn 400 tấn hành lý, khiến công ty vận chuyển tại Jakarta phải huy động gần 500 nhân viên làm việc.

Cảnh sát Quốc gia Indonesia cho biết họ đã điều động khoảng 10.000 nhân sự, bao gồm cả binh lính từ quân đội, để đảm bảo an ninh cho chuyến thăm của ông.

Theo Zing
Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.