Sa thải cảnh sát mặc đồ lót tới cơ quan để quẹt thẻ

Một cảnh sát Italy mới đây đã bị sa thải sau 4 tháng kể từ cảnh quay từ camera an ninh cho thấy, người đàn ông này mặc quần lót đến nơi làm việc để quẹt thẻ rồi trở về nhà ngủ tiếp.
Sa thải cảnh sát mặc đồ lót tới cơ quan để quẹt thẻ

Theo Daily Mail, vào tháng 10 năm ngoái, cảnh sát Alberto Muraglia (53 tuổi) đã quẹt thẻ trong khi chỉ mặc một chiếc quần lót và áo phông vì người đàn ông này sống ở căn hộ ngay trên nơi ông làm việc, trong một khu nhà của hội đồng thành phố San Remo.

Sa thải cảnh sát mặc đồ lót tới cơ quan để quẹt thẻ ảnh 1

Viên cảnh sát Alberto Muraglia mặc đồ lót tới quẹt thẻ.

Viên cảnh sát Muraglia thậm chí còn không thay quần áo khi ra khỏi giường. Hình ảnh của ông này đã trở thành “biểu tượng” cho tệ nạn trốn việc của hàng chục nghìn công chức Ý, những người lười nhác chốn công sở.

Hành động của ông Muraglia bị khui ra sau chiến dịch theo dõi của cảnh sát địa phương hồi tháng 10 năm ngoái. Ông Muraglia sau đó đã bị hội đồng thành phố San Remo sa thải.

Tuy nhiên, ông Muraglia tuyên bố sẽ kháng cáo và thậm chí còn nhắc tới yếu tố "Hoàng gia" trong cuộc chiến giành lại vị trí. Theo đó, ông Muraglia nói rằng mình từng làm các công việc trên du thuyền của Vua Albert II của Bỉ trong 20 năm.

Sau khi vụ việc "mặc đồ lót tới cơ quan" nêu trên bị phát hiện, Nhà vua Bỉ trước đây đã gửi thư điện tử để hỏi ông. Viên cảnh sát này nói: "Nhà vua Albert II cho biết ông ấy vẫn tiếp tục đặt niềm tin vào tôi. Tôi thừa nhận rằng tôi đã có chút cẩu thả. Tôi đã phạm sai lầm nhưng tôi xin thề tôi luôn thực hiện các nhiệm vụ được giao".

Sa thải cảnh sát mặc đồ lót tới cơ quan để quẹt thẻ ảnh 2

Không ít lần bà Adriana đã phải xuống nhà quẹt thẻ cho chồng mình.

"Căn hộ nơi gia đình tôi sinh sống cùng toà nhà với văn phòng làm việc của tôi và cả hệ thống quẹt thẻ. Khi quẹt thẻ trong trang phục đồ lót, tôi không ý thức được rằng hình ảnh của mình đã ảnh hưởng tới hội đồng thành phố", ông Muraglia phân trần.

Luật sư của ông Muraglia bảo vệ thân chủ mình khi nói rằng viên cảnh sát này không đáng bị sa thải chỉ vì ông ấy xuất hiện ở nơi làm việc với chiếc quần lót.

“Trong một lần mặc quần lót, ông Muraglia đã ngăn chặn một vụ cướp khi chạy ra khỏi khu phố với khẩu súng lục trong tay, ông ấy đã bắt giữ được nghi phạm”, luật sư Alessandro Moroni nói.

Vợ ông Muraglia, bà Adriana cũng bảo vệ chồng mình khi nói trên tờ La Stampa: “Thỉnh thoảng ông ấy có vài phút vướng mắc với chiếc quần của mình, nhưng luôn mặc quần áo một cách nhanh nhất có thể để đi làm việc”.

Một số lần khác, ông Muraglia đã nhờ vợ mình đến cơ quan quẹt thẻ hộ do có "nhầm lẫn" về thời gian.

Ngoài ra, ông Muraglia cho rằng mình đã trở thành "vật tế thần" cho hàng trăm công chức khác, những người cũng tìm mọi cách để trốn việc trong nhiều năm qua.

Đăng Nguyễn

Ảnh minh hoạ.
TP HCM: Chủ động phòng ngừa bệnh sốt rét
(Ngày Nay) - Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP Hồ Chí Minh (HCDC) cho biết, để bảo vệ thành quả loại trừ bệnh sốt rét, năm 2024 TP Hồ Chí Minh tiếp tục duy trì các hoạt động phòng chống sốt rét.
Ngân hàng Nhà nước có thêm nhiều giải pháp để ổn định tỷ giá
Ngân hàng Nhà nước có thêm nhiều giải pháp để ổn định tỷ giá
(Ngày Nay) - Ngân hàng Nhà nước đã có một loạt động thái như phát hành tín phiếu, sử dụng thêm kênh tín phiếu trên thị trường mở (OMO), điều tiết thanh khoản, lãi suất thị trường liên ngân hàng để ổn định thị trường trước đà tăng nóng của tỷ giá.
Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy trình diễn trong đêm nhạc đỉnh cao
Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy trình diễn trong đêm nhạc đỉnh cao
(Ngày Nay) - Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy sẽ trình diễn tác phẩm âm nhạc nổi tiếng thế giới trong “Đêm nhạc Mozart, Beethoven & Brahms” diễn ra tối 27/4 tại Nhà hát Thành phố Hồ Chí Minh. Nghệ sỹ và dàn nhạc của Nhà hát Giao hưởng nhạc vũ kịch Thành phố Hồ Chí Minh biểu diễn dưới dự chỉ huy của nhạc trưởng Trần Nhật Minh.