Sau khi Hồ sơ Paradise bị rò rỉ, EU cam kết thắt chặt quy định về thuế

(Ngày Nay) - EU đã có một cuộc họp chính thức về kế hoạch ứng phó với danh sách đen bị phanh phui trong tập hồ sơ Paradise.
Sau khi Hồ sơ Paradise bị rò rỉ, EU cam kết thắt chặt quy định về thuế

Theo Reuters, ngày 7/11, các nước Liên minh châu Âu (EU) chính thức bước vào cuộc họp thảo luận về kế hoạch ứng phó với danh sách đen những thiên đường thuế bị phanh phui trong tập Hồ sơ Paradise.

Nội dung này đã được đưa vào chương trình nghị sự hàng tháng của các Bộ trưởng Tài chính châu Âu, ngay sau khi báo chí công bố. Giới chức EU cho biết, các nước châu Âu đã lên kế hoạch trong nhiều tháng nhằm đạt được một thỏa thuận liên quan đến danh sách đen những nơi trú ẩn về thuế cho doanh nghiệp vào cuối năm nay.

Bên cạnh đó, EU cũng đã bàn nhiều biện pháp nhằm chống trốn thuế như ngăn chặn việc xác định lợi nhuận tại các quốc gia châu Âu không đánh thuế hoặc đánh thuế thấp. Các tiêu chí xác định những nơi trú ẩn về thuế hiện vẫn khác nhau giữa các nước EU và một số nước đã lờ đi việc xét xử những cái tên có trong danh sách đen của nước mình.

Sau khi Hồ sơ Paradise bị rò rỉ, EU cam kết thắt chặt quy định về thuế ảnh 1Hồ sơ Paradise tiết lộ cách thức trốn thuế của giới siêu giàu.

Việc công bố Hồ sơ Paradise diễn ra trong bối cảnh tình trạng bất bình đẳng thu nhập toàn cầu đang ngày càng gia tăng. Trong khi đó, một nghiên cứu mới đây cho thấy, giới nhà giàu, các công ty đa quốc gia lại đẩy mạnh việc chuyển lợi nhuận ra nước ngoài, với con số lên tới 600 tỷ Euro chỉ trong năm ngoái.

Và thực tế này được cho sẽ gây áp lực không nhỏ với các nhà lãnh đạo thế giới, đặc biệt là Anh và Mỹ, những quốc gia đã cam kết tiến hành những chính sách mạnh tay, nhằm chặn đứng tình trạng trốn thuế của giới siêu giàu.

Ảnh minh họa
Hà Nội triển khai Hội sách với chủ đề “Ươm mầm tri thức - Kiến tạo tương lai”
(Ngày Nay) -  Mở đầu chuỗi các hoạt động chào mừng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 3 - năm 2024; đồng thời kỷ niệm 7 năm Ngày thành lập Phố Sách Hà Nội (1/5/2017 - 1/5/2024), sáng 17/4, tại Phố Sách Hà Nội (Phố 19 tháng 12), UBND quận Hoàn kiếm triển khai Hội sách với chủ đề “Ươm mầm tri thức - Kiến tạo tương lai”.