Sếp công ty sản xuất máy bay duy nhất của Hàn Quốc từ chức

(Ngày Nay) - Nhà sản xuất máy bay Hàn Quốc, công ty Hàng không vũ trụ Hàn Quốc (KAI), thông báo giám đốc điều hành của hãng, ông Ha Sung-yong, đã vừa từ chức.
KAI là nhà sản xuất máy bay lớn nhất và duy nhất tại Hàn Quốc - Ảnh: EPA
KAI là nhà sản xuất máy bay lớn nhất và duy nhất tại Hàn Quốc - Ảnh: EPA

Theo hãng tin Bloomberg, hãng KAI ra thông báo về sự việc nói rằng ông Ha Sung-yong đã từ chức sau khi nhận trách nhiệm về "một số vụ việc gần đây" dẫn tới chuyện các văn phòng của KAI bị các công tố viên lục soát tuần trước.

Cũng theo hãng tin Yonhap của Hàn Quốc, bê bối của CEO hãng KAI liên quan tới những cáo buộc tham nhũng trong các dự án quốc phòng lớn.

Thông cáo của KAI cho biết, chiều 20/7, trong phiên họp của hội đồng quản trị công ty, sau khi ông Ha đệ đơn từ chức, KAI dự kiến sẽ yêu cầu các cổ đông tìm người thay thế vị trí giám đốc điều hành (CEO) của ông Ha Sung-yong.

Ông Ha Sung-yong được bổ nhiệm làm CEO của KAI vào tháng 5-2013. Ngân hàng xuất nhập khẩu Hàn Quốc là cổ đông lớn nhất của KAI.

Ngày 14/7 các công tố viên, lãnh trách nhiệm điều tra về một dự án phát triển trực thăng của KAI, đã tiến hành lục soát hai văn phòng của công ty này tại Sacheon và Seoul.

Cuộc lục soát nhằm thu thập những bằng chứng liên quan tới các cáo buộc cho rằng KAI đã thổi giá của dự án phát triển máy bay quân sự, do đó bỏ túi nhiều khoản lợi bất hợp pháp trong quá trình triển khai dự án.

Ngày 19/7 Cơ quan Thanh tra và Kiểm toán Hàn Quốc cho biết đã phát hiện thấy những sai sót về thiết kế động cơ của một loại trực thăng quân sự do KAI đang chế tạo.

Họ cũng phát hiện thấy một số thử nghiệm không đúng nguyên tắc liên quan tới việc KAI nhận được bằng chứng nhận cho máy bay do hãng này sản xuất.

Trong thông cáo ngày 20/7, ông Ha nói: "Tôi sẽ hết sức cố gắng giải đáp mọi cáo buộc và những nghi ngờ của các công tố viên. Tôi sẽ cố để không gây tổn hại tới uy tín mà KAI đã gây dựng trong nhiều năm trời".

Theo Tuổi Trẻ

Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng
Việt Nam hoan nghênh Nghị quyết về việc ngừng bắn tại Dải Gaza
(Ngày Nay) - Ngày 27/3, trả lời câu hỏi của phóng viên đề nghị cho biết phản ứng của Việt Nam trước việc Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc thông qua Nghị quyết 2728 về việc ngừng bắn tại Dải Gaza, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng khẳng định:
Ảnh minh họa
Giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông để lừa đảo
(Ngày Nay) -  Ngày 28/3, ông Bùi Thanh Toàn, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu cho biết, thời gian qua, Sở liên tục nhận được phản ánh có dấu hiệu lừa đảo khi một số đối tượng giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu gọi điện cho cán bộ lãnh đạo của một số sở, ngành, địa phương và người dân.