Siêu bão cát tấn công Trung Đông, hơn 1200 người nhập viện

Siêu bão cát đã bao trùm Syria trước khi 'tấn công' các nước Li-băng, Palestine, Jordan, Cộng hòa Síp, Iraq và Thổ Nhĩ Kỳ khiến hàng nghìn người gặp nạn.
Siêu bão cát tấn công Trung Đông, hơn 1200 người nhập viện

Bắt đầu tấn công Syria ngày 7/9, cho đến nay, siêu bão cát đã lan rộng sang các nước vùng Trung Đông khiến nhiều người thiệt mạng, hàng nghìn người khác phải nhập viện.

Theo quan sát từ các trạm vệ tinh của NASA, hàng chục ngàn người Li-băng và Syria đang phải hứng chịu một trong những cơn bão cát thảm khốc nhất lịch sử.

Ông Adeeb Mahmoud, Giám đốc 1 bệnh viện lớn ở thủ đô Damascus của Syria, cho biết đã có khoảng hơn 1.200 người nhập viện – trong đó có hơn 100 trẻ em để điều trị hô hấp do ảnh hưởng của bão cát từ đêm thứ 2.

Siêu bão cát tấn công Trung Đông, hơn 1200 người nhập viện - anh 1

Tại Syria, hơn 100 trẻ em phải nhập viện vì khó thở. Ảnh AFP

Bộ Y tế Li-băng cho hay, 2 phụ nữ đã chết trong bệnh viện tại nước này do suy hô hấp bởi bão cát. Ngoài ra, con số ngạt và khó thở bởi bão cát đã tăng lên 750 người.

Tại đảo Síp, ít nhất 10 người cũng đã phải tới bệnh viện do bão cát. Hiện bão cát tiếp tục lan sang Ai Cập khiến người dân vô cùng lo lắng.

Trước đó, hồi tháng 2/2015, bão cát cũng hoành hành tại các nước vùng Trung Đông.

Tại Israel, các trận bão cát bắt đầu từ hôm 10/2 đã gây nên tình trạng ô nhiễm không khí tồi tệ nhất kể từ 5 năm nay của nước này.

Các trận bão cát cũng làm ảnh hưởng đến một số quốc gia khác trong khu vực như Li-băng, Saudi Arabia, Iran và Qatar.

Trang Ly (T/h)

Xem thêm:

- Song siêu bão đang tiến từ Thái Bình Dương vào đất liền

- Ai Cập: Nắng nóng 47 độ, gần 100 người chết, nhập viện

- Siêu bão mạnh nhất năm 2015 đổ bộ, hàng chục người chết, mất tích

- Gần 2.000 nghìn người sơ tán, tránh siêu bão mạnh nhất năm 2015

Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
(Ngày Nay) - Ngày 24/4, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) đã gửi văn bản, đề nghị Sở Du lịch, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tăng cường đảm bảo an toàn trong hoạt động du lịch dịp nghỉ lễ và cao điểm du lịch Hè 2024.
Cận cảnh chao đèn họa tiết hoa mẫu đơn cánh kép.
Họa tiết hoa mẫu đơn: Ngoại lệ của Louis Comfort Tiffany
(Ngày Nay) - Những chùm hoa mẫu đơn lớn nhiều màu sắc với hương thơm ngào ngạt luôn chiếm vị trí đắc địa trong khu vườn. Dù là hoa cánh đơn hay cánh kép, Louis Comfort Tiffany cũng không thể cưỡng lại vẻ đẹp kiều diễm ấy.
Tòa nhà Quốc hội Mỹ ở Washington DC.,. : CNN.
Quốc hội Mỹ thông qua dự luật viện trợ cho Ukraine
(Ngày Nay) - Với 79 phiếu thuận và 18 phiếu chống, tối 23/4 (theo giờ Mỹ, tức sáng 24/4 giờ Việt Nam), Thượng viện Mỹ đã thông qua gói viện trợ bổ sung được chờ đợi lâu nay cho Ukraine, Israel và một số nước khác.