Siêu tên lửa CHAMP: 'Kẻ giết người thầm lặng' của Không quân Mỹ

Không quân Mỹ tuyên bố đang phát triển hệ thống siêu tên lửa CHAMP có khả năng phá hủy các thiết bị điện tử của đối phương mà không gây sát thương cho con người. Dự án đánh dấu "một kỷ nguyên mới trong chiến tranh hiện đại".
Siêu tên lửa CHAMP: 'Kẻ giết người thầm lặng' của Không quân Mỹ

Đây được xem là dự án phát triển vũ khí phi thường của Không quân Mỹ khi 'giấc mộng' chế tạo một loại vũ khí có khả năng phá hủy thiết bị điện tử chỉ có trong bộ phim khoa học viễn tưởng Chiến tranh giữa các vì sao (Star Trek).

Siêu tên lửa CHAMP: 'Kẻ giết người thầm lặng' của Không quân Mỹ - anh 1

CHAMP là Dự án tên lửa vi ba chống điện tử công suất lớn tiên tiến. Ảnh minh họa

Tiếp nối những thành tựu của các nhà khoa học quân sự Mỹ, Không quân Mỹ tuyên bố, họ đã nâng cao công nghệ phát triển vũ khí và sắp sửa 'cho ra lò' một loại tên lửa thuộc Dự án CHAMP sử dụng công nghệ tên lửa không đối đất trong hệ thống tên lửa JASSM của mình.

Tên lửa không đối đất là tên lửa được thiết kế để phóng từ các máy bay quân sự, các máy bay ném bom, máy bay chiến đấuhoặc các loại máy bay khác tiêu diệt các mục tiêu trên đất liền, trên biển.

Dự án CHAMP (Counter-electronics High-powered microwave Advanced Missile Project) là Dự án tên lửa vi ba chống điện tử công suất lớn tiên tiến.

Cái hay và nguy hiểm của hệ thống tên lửa này là có khả năng làm 'tê liệt' các thiết bị điện tử hay trung tâm dữ liệu của đối phương bằng cách sử dụng năng lượng vi ba.

Siêu tên lửa CHAMP: 'Kẻ giết người thầm lặng' của Không quân Mỹ - anh 2

Các CHAMP tê liệt hóa toàn bộ hệ thống điện tử của địch. Ảnh DailyMail

Vào năm 2012, Boeing đã thử nghiệm thành công công nghệ tiên tiến này, kết quả là nó đã đánh sập hoàn toàn mọi thiết bị điện tử tại một doanh trại quân đội.

Sau khi bị tên lửa CHAMP tấn công bằng bức xạ vi ba định hướng trong vài giây, tất cả các máy tính, các hệ thống chỉ huy và liên lạc thuộc khu quân đội đã bị phá hủy hoàn toàn.

Siêu tên lửa CHAMP: 'Kẻ giết người thầm lặng' của Không quân Mỹ - anh 3

CHAMP đánh sập hệ thống điện tử từ xa. Ảnh minh họa

Trong vòng một giờ, tên lửa CHAMP đã tiêu diệt thành công 7 tòa nhà mục tiêu mà chỉ gây ra tổn thất phụ rất nhỏ hoặc không gây tổn hại gì.

Mặc dù dự án đang trong vòng bí mật nhưng Keith Coleman, giám đốc chương trình CHAMP cho biết sự thành công của dự án đánh dấu "một kỷ nguyên mới trong chiến tranh hiện đại".

Xem thêm:

- Chiêm ngưỡng sức mạnh Sukhoi T-50: 'Quái vật tàng hình' của Nga

- Chiến đấu cơ tàng hình Mỹ: Những 'bóng ma' đáng sợ trên bầu trời

- Không quân Mỹ trang bị siêu bom cho tiêm kích F-35

- Top 10 chiến đấu cơ có sức mạnh khủng khiếp nhất thế giới (Kỳ cuối)

Cận cảnh chao đèn họa tiết hoa mẫu đơn cánh kép.
Họa tiết hoa mẫu đơn: Ngoại lệ của Louis Comfort Tiffany
(Ngày Nay) - Những chùm hoa mẫu đơn lớn nhiều màu sắc với hương thơm ngào ngạt luôn chiếm vị trí đắc địa trong khu vườn. Dù là hoa cánh đơn hay cánh kép, Louis Comfort Tiffany cũng không thể cưỡng lại vẻ đẹp kiều diễm ấy.
Viết về một định kiến
Viết về một định kiến
(Ngày Nay) -  Việc đặt “viên mãn” và hôn nhân tan vỡ thành một cặp phạm trù đối lập là một thói quen phổ biến trong giao tiếp của Việt Nam. Chính tôi cũng chưa bao giờ nghĩ đến điều đó, và cũng thấy cái nhị nguyên đó là bình thường. Cho đến một ngày, một đồng nghiệp của tôi tâm sự nhỏ nhẹ, làm thế nào để nhắc mọi người đừng giật tít thế nữa nhỉ. “Dàn sao phim X sau 20 năm: Người viên mãn, người ly hôn”. Ly hôn đối lập với viên mãn. Mọi người nói, và thẳm sâu nghĩ thế.
Ảnh minh hoạ.
TP HCM: Chủ động phòng ngừa bệnh sốt rét
(Ngày Nay) - Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP Hồ Chí Minh (HCDC) cho biết, để bảo vệ thành quả loại trừ bệnh sốt rét, năm 2024 TP Hồ Chí Minh tiếp tục duy trì các hoạt động phòng chống sốt rét.