Singapore hỗ trợ Philippines trong cuộc chiến chống khủng bố

(Ngày Nay) - Sự giúp đỡ bắt nguồn từ những cuộc hội đàm vào đầu tuần này giữa Bộ trưởng Quốc phòng Singapore, Ng Eng Hen và người đồng cấp tại Philippines, Delfin Lorenzana.
Singapore hỗ trợ Philippines trong cuộc chiến chống khủng bố

Bộ Quốc phòng Singapore cho hay, nước này sẽ hộ trợ các thiết bị quân sự tiên tiến như máy bay vận tải quân sự, máy bay giám sát và các vũ khí chiến đấu để hỗ trợ Philippines trong cuộc chiến chống lại mối đe dọa ngày càng tăng của quân đội Hồi giáo.

Với địa hình bị bao quanh bởi các đa số các quốc gia Hồi giáo, Singapore đang lo ngại cho an nguy của người dân trong một số khu vực nhạy cảm.

Các bộ trưởng đã mô tả mối đe dọa khủng bố đối với quốc đảo giàu có này đang ở ngưỡng cao nhất trong những năm gần đây và mức báo động đã tăng lên vào tháng 5, sau khi một nhóm chiến binh liên quan đến Nhà nước Hồi giáo tự xưng IS đã chiếm Marawi City ở đảo Mindanao miền nam Philippines.

Singapore hỗ trợ Philippines trong cuộc chiến chống khủng bố ảnh 1Nhóm khủng bố thân IS đã tàn phá thành phố Marawi ở miền nam Philippines

Các lực lượng an ninh vẫn đang chiến đấu để giành lại quyền kiểm soát thị trấn, và Tổng thống Philippines, Rodrigo Duterte tuần này đã yêu cầu Quốc hội mở rộng luật quân sự trên đảo Mindanao, hòn đảo có đông người dân theo Hồi giáo nhất, theo thông tấn Reuters đưa tin.

Trong hai tháng qua, Indonesia, Malaysia và Philippines đã tiến hành tuần tra hàng hải và không quân trên các ranh giới chung ở Biển Sulu, để bảo vệ, chống lại sự di chuyển của các phiến quân giữa đảo Borneo và Mindanao.

Bộ Quốc phòng Singapore cho biết họ đã cung cấp một chiếc máy bay vận tải C-130 để cung cấp hàng cứu trợ nhân đạo, máy bay giám sát và sử dụng các cơ sở đào tạo cho quân đội Philippines.

Singapore hỗ trợ Philippines trong cuộc chiến chống khủng bố ảnh 2Bộ trưởng Quốc phòng Singapore, Ng Eng Hen

"Mặc dù AFP (Lực lượng Vũ trang Philippines) tin tưởng rằng Marawi sẽ sớm được bảo vệ khỏi tổ chức khủng bố, song vẫn cần có những nỗ lực phối hợp hơn nữa để đảm bảo các tế bào khủng bố khác không tiến sâu vào miền nam Philippines, vì điều này sẽ gây ra sự bất ổn cho các nước còn lại trong ASEAN, "Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ cho biết trong một tuyên bố.

Năm ngoái, chính phủ các nước trong khu vực đã tuyên bố họ sẽ chia sẻ thông tin tình báo, sử dụng máy bay gián điệp và máy bay không người lái để ngăn chặn sự di chuyển của các chiến binh Hồi giáo.

Kiên quyết đấu tranh chống thổi giá, lợi ích nhóm
Kiên quyết đấu tranh chống thổi giá, lợi ích nhóm
(Ngày Nay) - Phó Thủ tướng Lê Minh Khái yêu cầu các bộ, ngành phải chủ động xây dựng các kịch bản quản lý, điều hành giá các dịch vụ, hàng hóa thiết yếu, phù hợp với kịch bản điều hành chung, không để bị động.
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
(Ngày Nay) - Ngày 24/4, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) đã gửi văn bản, đề nghị Sở Du lịch, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tăng cường đảm bảo an toàn trong hoạt động du lịch dịp nghỉ lễ và cao điểm du lịch Hè 2024.
Cận cảnh chao đèn họa tiết hoa mẫu đơn cánh kép.
Họa tiết hoa mẫu đơn: Ngoại lệ của Louis Comfort Tiffany
(Ngày Nay) - Những chùm hoa mẫu đơn lớn nhiều màu sắc với hương thơm ngào ngạt luôn chiếm vị trí đắc địa trong khu vườn. Dù là hoa cánh đơn hay cánh kép, Louis Comfort Tiffany cũng không thể cưỡng lại vẻ đẹp kiều diễm ấy.
Tòa nhà Quốc hội Mỹ ở Washington DC.,. : CNN.
Quốc hội Mỹ thông qua dự luật viện trợ cho Ukraine
(Ngày Nay) - Với 79 phiếu thuận và 18 phiếu chống, tối 23/4 (theo giờ Mỹ, tức sáng 24/4 giờ Việt Nam), Thượng viện Mỹ đã thông qua gói viện trợ bổ sung được chờ đợi lâu nay cho Ukraine, Israel và một số nước khác.