Singapore mở cửa trường học trở lại

(Ngày Nay) - Hôm thứ Ba, học sinh Singapore đã sẵn sàng quay trở lại trường học, trước khi vào lớp các quy định như đo thân nhiệt, đeo khẩu trang và rửa tay sẽ được học sinh áp dụng nghiêm ngặt.
Học sinh Singapore kiểm tra thân nhiệt trước khi vào lớp. Ảnh: Reuters
Học sinh Singapore kiểm tra thân nhiệt trước khi vào lớp. Ảnh: Reuters

Là một trong những quốc gia có số lượng ca mắc COVID-19 cao nhất ở châu Á, Singapore cho biết sẽ dần nới lỏng các lệnh phong tỏa, mở đầu là việc cho học sinh đi học trở lại.

"Một lúc nào đó, chúng ta phải bắt đầu lại cuộc sống bình thường", ông Harsha Yavagal, người có hai con trai 5 tuổi và 12 tuổi. "Các trường học đang thực hiện tất cả biện pháp có thể để đối phó với dịch bệnh".

Nhiều nghiên cứu ở một số nước châu Âu cho thấy việc các trường học mở cửa trở lại không đem tới nguy cơ gây lây lan dịch bệnh, cũng như một số nghiên cứu khác cho thấy trẻ em ít có nguy cơ mắc COVID-19 hơn người lớn.

Vào buổi học đầu tiên, học sinh sẽ đứng dậy hát quốc ca qua lớp khẩu trang. Sau đó, giáo viên yêu cầu mọi người trong lớp đặt nhiệt kế vào miệng trước khi đi kiểm tra từng bàn.

Các học sinh sau đó làm sạch nhiệt kế của mình bằng khăn lau thấm cồn, sau đó vứt khăn vào thùng rác.

Giờ nghỉ sẽ được bố trí xen kẽ và học sinh sẽ phải ngồi cách nhau ở căng tin, theo thông báo của giáo viên. Sau đó các học sinh được yêu cầu trả lời một bảng thăm dò trực tuyến qua điện thoại thông minh về cảm giác khi được trở lại trường học.

Kết quả xuất hiện trên một màn hình phía sau giáo viên cho thấy hơn một nửa lớp cho biết rất vui còn một nửa còn lại thì cảm thấy hạnh phúc khi được gặp thầy cô và các bạn.

Singapore đã ghi nhận hơn 35.000 trường hợp mắc COVID-19 và 24 trường hợp tử vong. Hầu hết các trường hợp mắc bệnh là những người lao động nhập cư sống trong ký túc xá.

Theo Reuters
Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.