Sinh viên Trung Quốc bị ép thực tập khổ sai

(Ngày Nay) - Một số sinh viên từng thực tập tại Foxconn cho biết họ phải làm việc trong điều kiện rất ngặt nghèo.
Sinh viên Trung Quốc bị ép thực tập khổ sai

Ban Giám hiệu của Đại học Xây dựng đô thị Thẩm Dương ở TP.Thẩm Dương (tỉnh Liêu Ninh, Trung Quốc) ngày 21/7 đã phải công khai xin lỗi sau khi bị tố ép sinh viên thực tập tại Nhà máy sản xuất hàng điện tử Foxconn, theo tờ South China Morning Post.

Động thái trên diễn ra sau khi một sinh viên năm hai của trường cho biết cô sẽ không được tốt nghiệp nếu chưa hoàn tất kỳ thực tập 3 tháng tại Nhà máy Foxconn ở TP.Yên Đài thuộc tỉnh Sơn Đông theo yêu cầu của nhà trường. Một số sinh viên khác từng thực tập tại Foxconn kể lại họ bị nhồi nhét tập huấn trong những phòng ốc chật chội với 300 - 700 người trong một phòng chỉ rộng khoảng 150 m2.

Ngoài ra, các bữa ăn thiếu chất và lương rất thấp, mỗi tháng chỉ từ 300 -500 nhân dân tệ (khoảng 1 - 1,7 triệu đồng). Thậm chí, có nhiều sinh viên thực tập còn không được trả lương hoặc làm việc không đúng với chuyên môn của mình.

Trước sự chỉ trích của dư luận, ban lãnh đạo Đại học Thẩm Dương nói thêm rằng sinh viên của trường từ nay có thể tự do lựa chọn nơi thực tập thay vì phải chọn Foxconn. Trường cũng sẽ thanh toán chi phí đi lại và tiền tiêu vặt cho sinh viên. Sở Giáo dục tỉnh Liêu Ninh cũng đã mở cuộc điều tra về vấn đề thực tập, đồng thời yêu cầu mọi trường đại học ở tỉnh này không được chỉ định nơi thực tập cho sinh viên.

Theo Thanh Niên

Khách tham quan triển lãm “Tranh truyện Hàng Trống”.
Khai mạc Triển lãm “Tranh truyện Hàng Trống”
(Ngày Nay) - Lễ khai mạc Triển lãm “Tranh truyện Hàng Trống” đã diễn ra chiều 18/3 tại Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam (số 36, Lý Thường Kiệt, Hoàn Kiếm, Hà Nội). Triển lãm do Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam phối hợp với Họa sỹ Phan Ngọc Khuê, nhà nghiên cứu nghệ thuật các dân tộc Việt Nam tổ chức.
Chương trình hòa tấu nhạc cụ dân tộc tại lễ hội.
Thanh Hoá: Nhiều hoạt động đặc sắc tại lễ hội Mường Xia
(Ngày Nay) - Tối 18/3, tại xã Sơn Thủy, huyện miền núi Quan Sơn (Thanh Hóa), Lễ hội Mường Xia đã diễn ra với sự tham gia của hàng nghìn đồng bào dân tộc Thái và người dân nước bạn Lào ở khu vực biên giới miền Tây Thanh Hóa và tỉnh Hủa Phăn (Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào).
Những quan điểm cần “gác qua một bên”
Những quan điểm cần “gác qua một bên”
(Ngày Nay) - Sinh thời, khi được hỏi về các vấn đề siêu hình thì Thế Tôn im lặng, “gác qua một bên”. Sau khi Thế Tôn nhập diệt, một số người đã đến hỏi Tôn giả A-nan vấn đề này. Hiện nay, các quan điểm này vẫn đang được đặt ra.
Bầu trời Iceland rực đỏ vì núi lửa phun trào
Bầu trời Iceland rực đỏ vì núi lửa phun trào
(Ngày Nay) - Đài truyền hình RÚV của Iceland đưa tin, hiện tượng núi lửa phun trào ở Bán đảo Reykjanes đã buộc người dân sống xung quanh Vũng biển Blue nổi tiếng và thị trấn Grindavik gần đó phải sơ tán khẩn cấp.
Tràn lan nội dung độc hại do AI sáng tạo trên TikTok
Tràn lan nội dung độc hại do AI sáng tạo trên TikTok
(Ngày Nay) - Theo báo cáo của tổ chức phi lợi nhuận Media Matters, người dùng TikTok đang có xu hướng kiếm tiền từ các video đưa ra những thông tin vô căn cứ về những “thuyết âm mưu” liên quan đến ngày tận thế của thế giới.
Khai mạc Lễ hội Nữ tướng Lê Chân
Khai mạc Lễ hội Nữ tướng Lê Chân
(Ngày Nay) - Tối 17/3, tại Tượng đài Nữ tướng Lê Chân, UBND quận Lê Chân (thành phố Hải Phòng) khai mạc Lễ hội truyền thống Nữ tướng Lê Chân năm 2024.