Sóng thần liệu có xảy ra sau trận động đất 7,1 độ richter ở Papua New Guinea?

Trận động đất mạnh 7,1 độ richter xảy ra chiều 1/5 ở ngoài khơi Papua New Guinea có nguy cơ tạo nên sóng thần nguy hiểm trong khu vực?
Sóng thần liệu có xảy ra sau trận động đất 7,1 độ richter ở Papua New Guinea?

Chỉ một ngày sau cơn địa chấn 6,9 độ richter, lại xuất hiện một trận động đất mạnh 7,1 độ richter ở ngoài khơi Papua New Guinea chiều 1/5.

Tin tức của Cơ quan Khảo sát địa chất Mỹ cho biết, trận động đất xảy ra vào lúc 18h06 (giờ địa phương, tức 15h06 giờ Việt Nam). Tâm chấn ở vị trí cách Rabaul khoảng 128km về hướng tây tây nam, ở độ sâu 61km.

Sóng thần liệu có xảy ra sau trận động đất 7,1 độ richter ở Papua New Guinea? - anh 1

Trận động đất 7,1 độ richter xảy ra gần khu vực núi lửa ở Papua New Guinea

Trung tâm cảnh báo sóng thần Thái Bình Dương cho biết, nguy có có sóng thần nguy hiểm có thể xảy ra trong bán kính 300km xung quanh tâm chấn nhưng sau đó cảnh báo này đã được dỡ bỏ. Động đất thường xuyên xảy ra ở Papua New Guinea do nước này nằm ở Vành đai lửa Thái Bình Dương.

Reuters đưa tin hiện chưa có báo cáo về mức độ thiệt hại cũng như thương vong sau trận động đất thứ hai này.

Cũng liên quan tới vấn đề động đất, hãng tin Reuters cho biết, số người thiệt mạng tại Nepal tính tới ngày hôm nay đã vượt quá 6.200 người, trong khi số bị thương đã lên hơn 13.900 người.

Cơn địa chấn 7,9 độ richter hôm 25/4 đã gây thiệt hại nặng cho Nepal. Bộ trưởng Tài chính Nepal Ram Sharan Mahat nói rằng, nước này sẽ cần ít nhất 2 tỷ USD để tái xây dựng nhà cửa, bệnh viện, các văn phòng của chính phủ...

Tuấn Minh (t/h)

Xem thêm:

- 50.000 người sống sót sau động đất Nepal có thể tàn tật suốt đời

- Nepal: Cứu sống người phụ nữ sau 5 ngày bị chôn vùi

Kiên quyết đấu tranh chống thổi giá, lợi ích nhóm
Kiên quyết đấu tranh chống thổi giá, lợi ích nhóm
(Ngày Nay) - Phó Thủ tướng Lê Minh Khái yêu cầu các bộ, ngành phải chủ động xây dựng các kịch bản quản lý, điều hành giá các dịch vụ, hàng hóa thiết yếu, phù hợp với kịch bản điều hành chung, không để bị động.
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
(Ngày Nay) - Ngày 24/4, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) đã gửi văn bản, đề nghị Sở Du lịch, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tăng cường đảm bảo an toàn trong hoạt động du lịch dịp nghỉ lễ và cao điểm du lịch Hè 2024.
Tòa nhà Quốc hội Mỹ ở Washington DC.,. : CNN.
Quốc hội Mỹ thông qua dự luật viện trợ cho Ukraine
(Ngày Nay) - Với 79 phiếu thuận và 18 phiếu chống, tối 23/4 (theo giờ Mỹ, tức sáng 24/4 giờ Việt Nam), Thượng viện Mỹ đã thông qua gói viện trợ bổ sung được chờ đợi lâu nay cho Ukraine, Israel và một số nước khác.