Sự thật lời tuyên chiến đanh thép với khủng bố của ông Putin

Lời tuyên bố đánh thép, mạnh mẽ lan truyền trên mạng internet được cho là của Tổng thống Nga Putin đã tạo nên cơn sốt trong cộng đồng mạng.
Sự thật lời tuyên chiến đanh thép với khủng bố của ông Putin

Tờ Straits Times và một vài tờ báo uy tín khác mới đây đã dẫn lời Remi Maalouf, người dẫn chương trình thời sự của kênh Russia Today (RT) về tuyên bố của ông Putin liên quan đến cuộc chiến chống khủng bố: "Tha thứ cho chúng là việc của Chúa, nhưng tiễn chúng về với Chúa là trách nhiệm của tôi".

Sự thật lời tuyên chiến đanh thép với khủng bố của ông Putin - anh 1

Tổng thống Nga Vladimir Putin.

Lời tuyên chiến mạnh mẽ, đanh thép trên ngay lập tức "gây bão" cộng đồng mạng và được chia sẻ rộng rãi trên khắp các trang mạng xã hội.

Tuy nhiên, chỉ vài giờ sau khi đăng tải, nữ phóng viên Remi Maalouf xóa dòng chia sẻ của mình trên Twitter.

Ngày 18/11, cô lên tiếng thừa nhận, câu nói hùng hồn mà cô đăng tải lên Twitter một ngày trước đó không phải là của ông Putin. Nữ phóng viên này sau đó đã công khai xin lỗi công chúng. Cô thừa nhận đã tìm thấy câu nói này trên Facebook mà không kiểm tra rõ nguồn gốc.

Hiện vẫn chưa rõ lời tuyên bố "Tha thứ cho khủng bố là việc của Chúa, tiễn chúng về với Chúa là việc của tôi" xuất phát từ đâu. Tuyên bố này khá giống lời thoại nổi tiếng của diễn viên Denzel Washington trong bộ phim Man on Fire công chiếu năm 2004.

Nhân vật John Creasy trong phim nói: "Forgiveness is between them and God. It's my job to arrange the meeting" (Tha thứ là việc giữa chúng và Chúa. Còn nhiệm vụ của tôi là thu xếp cuộc gặp đó).

Trước đó, Điện Kremlin xác nhận Nhà nước Hồi giáo (IS) là thủ phạm trong vụ đánh bom máy bay chở khách Nga rơi tại Ai Cập.

"Chúng ta sẽ tìm kiếm chúng ở mọi ngõ ngách chúng đang ẩn náu. Chúng ta sẽ tìm ra chúng ở bất cứ nơi nào trên hành tinh này và trừng trị chúng", Tổng thống Nga Putin tuyên bố.

Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy trình diễn trong đêm nhạc đỉnh cao
Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy trình diễn trong đêm nhạc đỉnh cao
(Ngày Nay) - Nghệ sỹ Nhân dân Bùi Công Duy sẽ trình diễn tác phẩm âm nhạc nổi tiếng thế giới trong “Đêm nhạc Mozart, Beethoven & Brahms” diễn ra tối 27/4 tại Nhà hát Thành phố Hồ Chí Minh. Nghệ sỹ và dàn nhạc của Nhà hát Giao hưởng nhạc vũ kịch Thành phố Hồ Chí Minh biểu diễn dưới dự chỉ huy của nhạc trưởng Trần Nhật Minh.
Vị trí đắc địa mang tới cảnh quan, sinh thái, môi trường sống vượt trội cho phân khu Quý Tộc
Phân khu Quý Tộc - BĐS “chữa lành” với vị trí sang quý bậc nhất Thành phố Đảo Hoàng Gia
(Ngày Nay) - Vừa ra mắt thị trường, phân khu Quý Tộc (Vinhomes Royal Island) đã được nhiều khách hàng và nhà đầu tư đánh giá là lựa chọn lý tưởng cho nhu cầu sống thụ hưởng đỉnh cao, cũng là sản phẩm giàu tiềm năng nhờ sở hữu vị trí sang quý bậc nhất trong lòng Thành phố Đảo Hoàng Gia.
Hai bộ xương cá Voi có chiều dài trên 22m và 18m được phục dựng phục vụ du khách tham quan ở huyện đảo Lý Sơn.
Ngọc cốt cá Voi lớn nhất Việt Nam ở đảo Lý Sơn hấp dẫn du khách
(Ngày Nay) - Ngư dân vùng biển Việt Nam nói chung, huyện đảo Lý Sơn (Quảng Ngãi) nói riêng có văn hóa tín ngưỡng thờ cúng cá Ông (tức cá Voi) nhằm cảm tạ và cầu mong cho người dân huyện đảo bình an trước sóng gió trùng khơi, khai thác được nhiều sản vật từ biển. Cũng vì vậy mà ở đảo Lý Sơn đang có hàng chục lăng mộ thờ cá Ông.