Sự thật về một trong tứ đại mỹ nhân Trung Hoa Dương Quý Phi

Các nhà y khoa Trung Quốc ngày nay khẳng định, bí quyết của Dương Quý Phi là một trong những giải pháp tăng kích thước vòng một khá hiệu quả mà cách làm lại đơn giản. Nếu kiên trì áp dụng bí quyết này, các chị em ngày nay cũng sẽ cải thiện được “đôi gò bồng đào” của mình...
Sự thật về một trong tứ đại mỹ nhân Trung Hoa Dương Quý Phi
Sự thật về một trong tứ đại mỹ nhân Trung Hoa Dương Quý Phi - anh 1

Dương Quý Phi là 1 trong tứ đại mỹ nhân trong lịch sử Trung Quốc. Nếu Tây Thi có nét đẹp Trầm Ngư (cá lặn), Vương Chiêu Quân khiến chim sa (Lạc Nhạn), Điêu Thuyền đẹp đến nỗi trăng cũng phải núp vào mây (Bế Nguyệt), thì Dương Quý Phi mỗi khi ngắm hoa, hoa đều rũ héo vì hổ thẹn (Tu Hoa).

Dương Quý Phi rất thích ăn quả lệ chi (quả vải). Loại quả này chứa nhiều protein, chất béo, sinh tố A, B, sắt. Đặc biệt, theo Đông y, lệ chi không nóng, độc như nhiều người vẫn thường nghĩ, mà nó là loại quả ích tâm, tỳ, dưỡng can huyết, ích da dẻ…

Các nhà y khoa Trung Quốc ngày nay khẳng định, bí quyết của Dương Quý Phi là một trong những giải pháp tăng kích thước vòng một khá hiệu quả mà cách làm lại đơn giản. Nếu kiên trì áp dụng bí quyết này, các chị em ngày nay cũng sẽ cải thiện được “đôi gò bồng đào” của mình.

Sự thật về một trong tứ đại mỹ nhân Trung Hoa Dương Quý Phi - anh 2

Trong cuốn sách 'Kỷ Liên Hải khâm phục Tứ đại mỹ nhân' mà nhà văn Kỷ Liên Hải xuất bản sau những khảo chứng công phu, nàng có một nhược điểm khá nghiêm trọng: cơ thể có mùi hôi khó chịu.

Bí quyết làm đẹp làn da của Dương Quý Phi (đời Đường) chỉ bằng 3 loại nguyên liệu đơn giản là trứng gà đang còn ấp trong ổ, sáp ong và chu sa tán mịn. Bài thuốc làm đẹp này thời ấy có tên là "trứng gà chu sa".

Theo sử sách Trung Quốc ghi chép, Dương Quý Phi tên thật là Dương Ngọc Hoàn, sinh ngày 1-6-719, chết năm 756, tại Thục Quận ( nay là Thành Đô – tỉnh Tứ Xuyên), nguyên quán Bồ Châu ( nay là ngoại ô thành phố Tây An- tỉnh Thiểm Tây).

Minh Châu (t/h)

Xem thêm:

- Tiết lộ "thần dược" làm đẹp của cung tần, mỹ nữ xưa

- Giải mã bí thuật phòng the của Võ Tắc Thiên

Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.