Suýt mất mạng vì bị cá mập tấn công

Một du khách đã may mắn thoát chết sau khi bị một con cá mập cắn khi đang nghỉ đông ở thành phố biển của Gran Canaria.
Suýt mất mạng vì bị cá mập tấn công

Nạn nhân là Cristina Ojeda-Thies đã khoe những vết thương trên cánh tay của cô sau khi tới điều trị tại bệnh viện hôm thứ sáu.

Crutna may mắn thoát chết sau khi bị một con cá mập cắn khi đang nghỉ đông ở thành phố biển của Gran Canaria.

Cô đăng trên Tweet cá nhân: “Hôm nay tôi đã chạm trán với một con gá mập khi đang bơi ở Canaries tháng 12”.

Ngay đêm đó, chính quyền địa phương đã cố gắng tìm kiếm con cá mập vì sợ nó sẽ ảnh hưởng đến du lịch.

Suýt mất mạng vì bị cá mập tấn công ảnh 2

Giám đốc của trung tâm quản lý ở Gran Canaria cho biết sự việc xảy ra vô cùng hiếm hoi và trấn an mọi người không nên sợ hãi vì nó chỉ có lặp lại trong 50 năm nữa.

Cristina, 38 tuổi đến từ Madrid đã đi nghỉ cùng gia đình ở bãi biển Arinaga, bờ biển phía đông của Gran Canaria nơi nổi tiếng với các thợ lặn. Cô đã bơi sau khi dùng bữa tối giáng sinh cùng người thân.

Suýt mất mạng vì bị cá mập tấn công ảnh 3

Mô tả lại cuộc tấn công kinh hoàng, Cristina rùng mình nhớ lại: “Tôi nhận thấy có gì đó kéo cánh tay trái của tôi nhưng tôi không chú ý bởi nó chỉ giống như một con chó cào vào bạn trong lúc đang chơi. Tôi bơi vào vờ và lần này lại bị kéo dữ dội hơn. Nửa giây sau đó, tôi cảm thấy nó giữ chặt tay mình, tôi quay lại thì đó là một con cá. Tôi giằng lại và chống trả bằng tay phải, một lát sau tôi nhìn thấy vây cá mập của nó bỏ đi”.

Các chuyên gia cho biết con cá mập tấn công cô gái có lẽ là loài cá mập mượt được tìm thấy ở nhưng vùng biển nhiệt đới ấm áp. Chúng có thể lớn đến 10ft nhưng chiều dài trung bình thì khoảng 7,5ft.

Loài này được coi là nguy hiểm và hung dữ nếu tiếp cận trực tiếp. Chúng nuốt con mồi, thường là toàn bộ các loài cá có xương sống.

Ông Frias, một du khách từng bị cá mập tấn công khi du lịch ở vùng biển này cho biết: “Nó cắn tôi đến hai, ba lần và cố nuốt toàn bộ cánh tay tôi nhưng không thể. Vào tháng tám, một du khách Anh đã yêu cầu đóng cửa một bãi biển ở Benidorm khi một đứa trẻ 10 tuổi bị nghi ngờ là cá mập tấn công.

Tuệ Linh

Ảnh minh họa
Hà Nội triển khai Hội sách với chủ đề “Ươm mầm tri thức - Kiến tạo tương lai”
(Ngày Nay) -  Mở đầu chuỗi các hoạt động chào mừng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 3 - năm 2024; đồng thời kỷ niệm 7 năm Ngày thành lập Phố Sách Hà Nội (1/5/2017 - 1/5/2024), sáng 17/4, tại Phố Sách Hà Nội (Phố 19 tháng 12), UBND quận Hoàn kiếm triển khai Hội sách với chủ đề “Ươm mầm tri thức - Kiến tạo tương lai”.
Các đại biểu cắt băng khánh thành tại lễ gắn biển công trình đạt giải Đặc biệt giải thưởng Quy hoạch đô thị Quốc gia lần thứ III đối với Đền thờ Liệt sĩ Chiến trường Điện Biên Phủ.
Bảo tồn, phát huy giá trị Di tích lịch sử cấp quốc gia đặc biệt Chiến trường Điện Biên Phủ
(Ngày Nay) -  Chiều 15/4, tại thành phố Điện Biên Phủ, Hội Quy hoạch Phát triển đô thị Việt Nam phối hợp với UBND tỉnh Điện Biên tổ chức Lễ gắn biển đạt giải Đặc biệt trong hệ thống Giải thưởng Quy hoạch Đô thị Quốc gia lần thứ III (VUPA) năm 2022 cho công trình Đền thờ Liệt sĩ Chiến trường Điện Biên Phủ. Đây là sự kiện chào mừng Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024).