Syria: Đánh bom tại Homs khiến 14 người thiệt mạng

(Ngày Nay) - Theo AFP, Tổ chức Giám sát Nhân quyền Syria cho biết, ngày 25/2, hai vụ đánh bom nhằm vào các trụ sở an ninh tại trung tâm của Homs, thành phố lớn thứ ba tại Syria và hiện do chính phủ nước này kiểm soát, khiến 14 người thiệt mạng.
Lực lượng đối lập Syria giao tranh với quân đôi Chính phủ Syria tại làng Teir Maalah, tỉnh Homs ngày 5/12/2016. (Nguồn: AFP/TTXVN)
Lực lượng đối lập Syria giao tranh với quân đôi Chính phủ Syria tại làng Teir Maalah, tỉnh Homs ngày 5/12/2016. (Nguồn: AFP/TTXVN)

Giám đốc của tổ chức nhân quyền trên, ông Rami Abdel Rahman nêu rõ: "Các cuộc tấn công nhằm vào các trụ sở tình báo quân sự và an ninh nhà nước nằm tại hai quận trung tâm của thành phố."

Reuters đưa tin, ngày 19/2, các nhóm phiến quân Syria từng tham gia đàm phán hòa bình cho biết động thái gia tăng pháo kích và ném bom của quân đội chính quyền đang phá hoại triển vọng duy trì thỏa thuận ngừng bắn do Nga và Thổ Nhĩ Kỳ làm trung gian.

Các nhóm phiến quân trên, hầu hết được Thổ Nhĩ Kỳ bảo trợ và đã tham gia hai vòng hòa đàm tại thủ đô Astana của Kazakhstan, nói rằng họ ủng hộ một giải pháp chính trị để chấm dứt tình trạng đổ máu nhưng chính quân đội Syria và các đồng minh đã "áp đặt" chiến tranh đối với lực lượng nổi dậy.

Trong một tuyên bố, các nhóm phiến quân cũng khẳng định họ có quyền đáp trả các cuộc tấn công, mà họ nói rằng xảy ra chủ yếu ở miền Nam, Homs và ngoại ô Damascus.

Theo Vietnamplus
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
(Ngày Nay) - Ngày 24/4, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) đã gửi văn bản, đề nghị Sở Du lịch, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tăng cường đảm bảo an toàn trong hoạt động du lịch dịp nghỉ lễ và cao điểm du lịch Hè 2024.
Cận cảnh chao đèn họa tiết hoa mẫu đơn cánh kép.
Họa tiết hoa mẫu đơn: Ngoại lệ của Louis Comfort Tiffany
(Ngày Nay) - Những chùm hoa mẫu đơn lớn nhiều màu sắc với hương thơm ngào ngạt luôn chiếm vị trí đắc địa trong khu vườn. Dù là hoa cánh đơn hay cánh kép, Louis Comfort Tiffany cũng không thể cưỡng lại vẻ đẹp kiều diễm ấy.
Tòa nhà Quốc hội Mỹ ở Washington DC.,. : CNN.
Quốc hội Mỹ thông qua dự luật viện trợ cho Ukraine
(Ngày Nay) - Với 79 phiếu thuận và 18 phiếu chống, tối 23/4 (theo giờ Mỹ, tức sáng 24/4 giờ Việt Nam), Thượng viện Mỹ đã thông qua gói viện trợ bổ sung được chờ đợi lâu nay cho Ukraine, Israel và một số nước khác.