Syria: Lực lượng Tiger tấn công bắc Aleppo, cô lập khủng bố

Lực lượng tinh nhuệ Tiger đã được điều đến khu vực phía bắc Aleppo, với mục tiêu cắt đứt tuyến đường tiếp vận của các tay súng khủng bố từ Thổ Nhĩ Kỳ hoặc Idlib.
Syria: Lực lượng Tiger tấn công bắc Aleppo, cô lập khủng bố

Theo nguồn tin tình báo từ Al Masdar, Thiếu tướng Suheil al-Hassan, chỉ huy lực lượng tinh nhuệ Tiger đã nhận lệnh tấn công miền nam Handarat và đóng quân ở khu vực thuộc quận Sheikh Maqsood và các khu vực hẻo lánh khác thuộc quyền kiểm soát của chính phủ.

Nếu như kế hoạch này thành công, phe nổi dậy ở bên trong thành phố Aleppo sẽ bị cô lập hoàn toàn, không còn có thể tiếp nhận hỗ trợ từ Thổ Nhĩ Kỳ hoặc Idlib.

Syria: Lực lượng Tiger tấn công bắc Aleppo, cô lập khủng bố ảnh 1

Thiếu tướng Suheil al-Hassan (trái), chỉ huy lực lượng tinh nhuệ Tiger.

Hiện tại, phe nổi dậy chỉ kiểm soát một tuyến đường dẫn đến thành phố Aleppo. Hai bên đường xây đống đất cao khoảng 3 m nhằm tăng cường an ninh cho các tài xế, vốn thường xuyên vận chuyển đạn dược, vũ khí và hàng hóa cho phe nổi dậy.

Suheil al-Hassan là một trong những vị tướng giàu kinh nghiệm nhất. Lực lượng Tiger do ông chỉ huy chuyên thực hiện các nhiệm vụ tác chiến ở khu vực có địa hình phức tạp.

Trong vòng một năm qua, lực lượng đặc nhiệm Tigers đã giành được nhiều thắng lợi quan trọng, bao gồm việc chiếm mỏ dầu Homsi al-Shaer, sân bay Kuweiris, Khanasser ở miền nam Aleppo và gần đây nhất là thành phố cổ Palmyra.

Thách lớn nhất mà lực lượng Tiger và đồng minh phải đối mặt là khóa chặt tuyến đường cuối cùng dẫn đến Aleppo. Quân nổi dậy đã có sự chuẩn bị trước với hàng trăm quả mìn và các tay súng bắn tỉa sẵn sàng nghênh đón quân đội Syria.

Theo nguồn tin trên tờ Al-Mayadeen, đợt tấn công của quân đội Syria sẽ diễn ra trong vòng 10 ngày tới. Hiện nhóm khủng bố Al Nusra đã huy động gần 10.000 chiến binh đến Aleppo nhằm sẵn sàng cho một cuộc giao tranh khốc liệt.

Đăng Nguyễn

Kiên quyết đấu tranh chống thổi giá, lợi ích nhóm
Kiên quyết đấu tranh chống thổi giá, lợi ích nhóm
(Ngày Nay) - Phó Thủ tướng Lê Minh Khái yêu cầu các bộ, ngành phải chủ động xây dựng các kịch bản quản lý, điều hành giá các dịch vụ, hàng hóa thiết yếu, phù hợp với kịch bản điều hành chung, không để bị động.
Cận cảnh chao đèn họa tiết hoa mẫu đơn cánh kép.
Họa tiết hoa mẫu đơn: Ngoại lệ của Louis Comfort Tiffany
(Ngày Nay) - Những chùm hoa mẫu đơn lớn nhiều màu sắc với hương thơm ngào ngạt luôn chiếm vị trí đắc địa trong khu vườn. Dù là hoa cánh đơn hay cánh kép, Louis Comfort Tiffany cũng không thể cưỡng lại vẻ đẹp kiều diễm ấy.
Tòa nhà Quốc hội Mỹ ở Washington DC.,. : CNN.
Quốc hội Mỹ thông qua dự luật viện trợ cho Ukraine
(Ngày Nay) - Với 79 phiếu thuận và 18 phiếu chống, tối 23/4 (theo giờ Mỹ, tức sáng 24/4 giờ Việt Nam), Thượng viện Mỹ đã thông qua gói viện trợ bổ sung được chờ đợi lâu nay cho Ukraine, Israel và một số nước khác.