Tài sản ông Trump tụt xuống còn 2,9 tỉ USD?

(Ngày Nay) - Dữ liệu của hãng tin Bloomberg cho thấy tài sản của Tổng thống Donald Trump hao hụt, chủ yếu do các tòa cao ốc hoạt động không hiệu quả.
Tòa nhà Trump Tower ở thành phố New York - Ảnh: Reuters
Tòa nhà Trump Tower ở thành phố New York - Ảnh: Reuters

Cách tính của Bloomberg, thông qua chỉ số Billionaires Index, dựa trên số liệu từ các bên cho vay, tài liệu thế chấp, báo cáo hàng năm, dữ liệu thị trường và một đợt công bố tình hình tài chính công bố ngày 16/6.

Kết quả cho thấy tài sản ròng của Tổng thống Donald Trump hiện ở mức 2,9 tỉ USD, giảm chút ít so với 3 tỉ USD của một năm trước đó. Tình hình này chủ yếu do giá trị ba tòa nhà của ông ở khu Manhattan (New York) sụt giảm, bao gồm tòa nhà 40 Wall Street, Trump Tower và 1290 Avenue of the Americas, theo số liệu tài chính từ các nhà cho vay.

Như vậy khác với việc căn cứ trên ước tính, đánh giá của các ngân hàng như trước đây, Bloomberg dựa vào chính những nguồn cung cấp vốn cho ông Trump để đánh giá tài tình hình hoạt động. Ba tòa nhà ở New York nêu trên hoạt động không hiệu quả vì nhu cầu thuê văn phòng đang giảm.

Mặc dù vậy, ông Trump lại thành công ở hạng mục các tài sản luân chuyển, bao gồm tiền mặt. Theo đó lượng tiền mặt của ông đã tăng lên 230 triệu USD so với 170 triệu USD, nhờ việc bán căn hộ và các khoản thanh toán khác tại Trump International Hotel Las Vegas, cũng như bán một căn hộ áp mái ở Manhattan.

Bên cạnh đó, tương tự bản khai tài chính mà ông Trump đưa ra hồi giữa tháng, tình hình hoạt động của các sân golf do ông sở hữu hoặc giữ cổ phần cũng có nhiều tín hiệu khả quan. Đơn cử là sân golf ở khu nghỉ mát Mar-a-Lago tăng 25% doanh số, trong khi doanh thu tổng cộng của 16 sân golf và khu nghỉ dưỡng tăng 3%.

Từ khi vào Nhà Trắng, ông Trump đã bán đa số cổ phiếu của mình - một quyết định nhằm tránh xung đột giữa lợi ích cá nhân và lợi ích quốc gia. Mặc dù vậy Tổng thống Mỹ vẫn giữ lại quyền sở hữu trong các công ty, và chuyển giao tài sản cho một quỹ tín thác do hai con trai Donald Jr. Trump và Eric Trump quản lý.

Tương tự các báo cáo khác, số liệu của Bloomberg lần này nhiều khả năng sẽ bị phía ông Trump phản bác.

Lâu nay ông Trump vẫn cho rằng mình giàu hơn nhiều so với thống kê độc lập của các tạp chí tài chính. Lấy ví dụ vào năm 2015, chiến dịch tranh cử của ông Trump phát hành số liệu nói tài sản của tỉ phú New York này vào khoảng 8,7 tỉ USD.

Khi phía Bloomberg khẳng định tài sản của ông chỉ là 3 tỉ USD, ông Trump nhận xét đây là “báo cáo ngớ ngẩn”, và liên tục nói rằng ông có 10 tỉ USD trong tay.

Theo Tuổi Trẻ

Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.