Tấn công bằng dao gần bảo tàng Louvre ở Pháp

(Ngày Nay) - Một binh sĩ Pháp canh gác bảo tàng Louvre ở thủ đô Paris bắn trọng thương kẻ tấn công bằng dao, hô "Thánh Allah vĩ đại". 
Lực lượng an ninh tại bảo tàng Louvre, Paris sau vụ tấn công.
Lực lượng an ninh tại bảo tàng Louvre, Paris sau vụ tấn công.
Vào khoảng 10 giờ sáng 3/2, một người đàn ông chạy về phía các binh sĩ, tay cầm dao, theo Guardian. Vụ tấn công xảy ra tại Carousel du Louvre, một trung tâm mua sắm dưới mặt đất, gần lối vào bảo tàng Louvre, một trong những bảo tàng đông khách tham quan nhất thế giới.
Michel Cadot, lãnh đạo lực lượng cảnh sát khu vực Paris, cho biết người đàn ông "mang theo dao phay", hô những lời đe doạ và câu "Thánh Allah vĩ đại". Một binh sĩ bị thương nhẹ và một binh sĩ khác bắn 5 phát súng. Người đàn ông bị thương nặng ở bụng, nhưng vẫn còn sống và đã bị giữ. Hai chiếc dao phay được thu thập tại hiện trường, theo AP.
Cadot cho biết không tìm thấy chất nổ trong túi của người đàn ông này và "không có mối đe doạ".
Cảnh sát chống khủng bố Pháp đang tìm hiểu động cơ vụ việc, trong khi Thủ tướng Bernard Cazeneuve nói cuộc tấn công "rõ ràng mang bản chất của vụ khủng bố".
Tấn công bằng dao gần bảo tàng Louvre ở Pháp ảnh 1Bảo tàng Louvre nằm ở trung tâm thủ đô Paris, gần tháp Eiffel, nhà thờ Đức Bà, Khải Hoàn Môn. 

250 khách tham quan có mặt trong bảo tàng Louvre khi vụ tấn công xảy ra và họ được sơ tán dần sau quá trình kiểm tra an ninh.

Vụ nổ súng xảy ra khi Pháp đang trong tình trạng báo động cao nhất, với hàng nghìn binh sĩ tuần tra các đường phố, sau một chuỗi cuộc tấn công vài năm gần đây. Pháp vẫn trong tình trạng khẩn cấp kể từ các cuộc tấn công khủng bố ở Paris năm 2015 làm 130 người chết.
Bảo tàng Louvre nằm ở trung tâm thủ đô, là nơi trưng bày bức tranh nàng Mona Lisa và nhiều tác phẩm nghệ thuật nổi tiếng thế giới. Nơi đây cũng bao gồm khu phức hợp mua sắm và nhiều không gian triển lãm khác.
Theo Vnexpress
Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng
Việt Nam hoan nghênh Nghị quyết về việc ngừng bắn tại Dải Gaza
(Ngày Nay) - Ngày 27/3, trả lời câu hỏi của phóng viên đề nghị cho biết phản ứng của Việt Nam trước việc Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc thông qua Nghị quyết 2728 về việc ngừng bắn tại Dải Gaza, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng khẳng định: