Tàu ngầm tấn công số 1 thế giới của Nga bốc cháy dữ dội

Reuters đưa tin, một tàu ngầm tấn công trang bị hạt nhân số 1 thế giới của Nga bốc cháy dữ dội tại xưởng đóng tàu Zvezdochka. Rất may, không có ai thiệt mạng.
Tàu ngầm tấn công số 1 thế giới của Nga bốc cháy dữ dội

Theo tin tức đưa ngày 7/4 của Reuters, chiếc tàu ngầm hạt nhân K-266 Oryol (một tàu ngầm hạt nhân lớp Oscar II) của hải quân Nga đã bốc cháy dữ dội trong khi đang được sửa chữa tại xưởng đóng tàu Zvezdochka, thuộc thị trấn Severodvinsk, vùng Arkhangelsk, phía bắc Nga.

"Đám cháy đã ảnh hưởng tới một khu vực rộng khoảng 20 m2. Chất cách nhiệt giữa các lớp vỏ của tàu ngầm đang cháy", một nguồn tin nói với hãng tin Ria Novosti (Nga).

Ngay sau khi vụ cháy xảy ra, lực lượng cứu hỏa đã có mặt tại hiện trường và khống chế hoàn toàn đám cháy.

Tàu ngầm tấn công số 1 thế giới của Nga bốc cháy dữ dội - anh 1

Khói bốc lên từ vụ cháy tàu ngầm hạt nhân K-266 Oryol Nga ngày 7/4

"Đám cháy đã được không chế. Không có mối đe dọa nào đối với cư dân hay môi trường", một phát ngôn viên của xưởng đóng tàu cho hay.

Nguyên nhân của vụ cháy được tin là liên quan tới công đoạn hàn trên tàu.

Theo Công ty đóng tàu Liên hợp (United Shipbuilding Company), lò phản ứng hạt nhân của tàu ngầm đã bị đóng và các vũ khí trên tàu đã được tháo dỡ trước khi công tác sửa chữa bắt đầu. Công ty này cho biết thêm rằng không ai bị thương.

Tàu ngầm tấn công số 1 thế giới của Nga bốc cháy dữ dội - anh 2

Chiếc tàu ngầm hạt nhân K-266 Oryol (một tàu ngầm hạt nhân lớp Oscar II) của hải quân Nga

Tàu ngầm K-266 Oryol thuộc Hạm đội phương Bắc của Nga và đi vào hoạt động tháng 12/1992. Nó đã được vận chuyển tới xưởng đóng tàu Zvezdochka vào tháng 11/2013 để đại tu định kỳ, dự kiến kéo dài tới năm 2016.

Các tàu ngầm Oscar II, thuộc dự án Project 959A Antey của hải quân Nga, có khả năng tấn công các nhóm tàu sân bay, với tên lửa hành trình siêu âm P-700 Granit là vũ khí chủ đạo.

Xem thêm:

Top 10 hàng không mẫu hạm và tàu khu trục ‘đáng sợ’ nhất thế giới

Về lượng giãn nước và kích cỡ, Oscar II lớn thứ 3 thế giới chỉ sau tàu ngầm lớp Typhoon của Nga và Ohio của Mỹ, còn trong phân hạng tàu ngầm tấn công thì nó đứng ở vị trí số 1.

Trang Ly (T/h)

Xem thêm:

1. Gặp sự cố, phi cơ Đức phát nổ giữa không trung

2. Khám phá 10 tàu ngầm tấn công hạt nhân đáng sợ nhất hành tinh

3. Hải quân Nga tiếp nhận "sát thủ săn ngầm" Il-38H nâng cấp đầu tiên

4. Top 10 chiến đấu cơ có sức mạnh khủng khiếp nhất thế giới (Kỳ cuối)

Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng
Việt Nam hoan nghênh Nghị quyết về việc ngừng bắn tại Dải Gaza
(Ngày Nay) - Ngày 27/3, trả lời câu hỏi của phóng viên đề nghị cho biết phản ứng của Việt Nam trước việc Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc thông qua Nghị quyết 2728 về việc ngừng bắn tại Dải Gaza, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng khẳng định:
Ảnh minh họa
Giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông để lừa đảo
(Ngày Nay) -  Ngày 28/3, ông Bùi Thanh Toàn, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu cho biết, thời gian qua, Sở liên tục nhận được phản ánh có dấu hiệu lừa đảo khi một số đối tượng giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu gọi điện cho cán bộ lãnh đạo của một số sở, ngành, địa phương và người dân.