Taxi Uber đang phải đối mặt hàng loạt “chuyện thị phi”

Taxi Uber đang phải hứng chịu nhiều tai tiếng do cách quản lý lỏng lẻo không đảm bảo an toàn được cho khách hàng của mình
Taxi Uber đang phải đối mặt hàng loạt “chuyện thị phi”

Taxi Uber kết nối khách hàng với tài xế qua trên ứng dụng Uber được cài đặt trong điện thoại thông minh, là dịch vụ đi xe được hoan nghênh rộng khắp trên toàn thế giới. Kể từ khi được thành lập vào năm 2009, đến nay, Uber đã "đổ bộ" tới 60 quốc gia trên toàn thế giới.

Taxi Uber đang phải đối mặt hàng loạt “chuyện thị phi” - anh 1

Taxi Uber kết nối khách hàng với tài xế qua một ứng dụng

trên điện thoại thông minh. Ảnh: Thestar

Trong khi Taxi Uber tuyên bố "An toàn là ưu tiên số 1", thì các nhà lập pháp và quan chức chính phủ các nước lại thường xuyên phải lên tiếng chỉ trích về độ an toàn thật sự của dịch vụ này.

Từ khi Taxi Uber đi vào hoạt động cho đến nay đã vấp phải không ít thị phi, hàng loạt các phương tiện thông tin đại chúng đưa tin về các vụ tài xế Uber quấy rối tình dục, cưỡng hiếp khách hàng nữ ở khắp nơi, như ở ngay tại nước Mỹ (California, Washington D.C., Illinois, Texas, Florida, Massachusetts và một vài bang khác), ngoài ra còn có các vụ cáo buộc tương tự ở: Anh, Pháp, Úc, Ấn. Ở Ấn Độ, sau vụ tài xế Uber đánh đập, cưỡng hiếp một nữ khách hàng ở Delhi tháng 12 năm ngoái, chính quyền địa phương đã cấm Uber trong vài tháng.

Taxi Uber đang phải đối mặt hàng loạt “chuyện thị phi” - anh 2

Talal Ali Chammout - một tài xế Uber 56 tuổi đã bị bắt

vì tội quấy rối tình dục một khách hàng. Ảnh: WFAA.

Theo Reuter đưa tin ngày 27/08, vụ gần đây nhất xảy ra vào khoảng 3 tuần trước ở Thành Đô (Tứ Xuyên - Trung Quốc). Một phụ nữ 42 tuổi đặt một chiếc xe vào lúc 2h đêm. Gã tài xế đã dừng xe tại một đường hầm trong thành phố, bất ngờ dùng dao uy hiếp và cướp của bà 780 đô la. Sau đó hắn lái xe ra ngoài thị trấn, thực hiện hành vi đồi bại, chụp hình bà và cảnh cáo rằng nếu bà báo cảnh sát hắn sẽ tung những bức ảnh này ra.

Thông tin này đã làm dấy lên mối lo ngại về sự không an toàn khi đăng kí gọi dùng dịch vụ thuê xe thông minh qua Uber vốn có ưu điểm là sang chảnh, nhanh, rẻ nhưng lại nằm dưới sự quản lý hết sức lỏng lẻo này.

Trước những vụ việc đang hủy hoại tiếng tăm của Taxi Uber, thêm vào đó, việc Uber dễ dàng giành được khách hàng nhờ những ưu điểm của nó đã khiến cho các hãng taxi khác phải “tỏ thái độ ra mặt”, Uber đang phải đối mặt với những thách thức về pháp lý ở nhiều nơi, đặc biệt là ở Trung Quốc.

Taxi Uber đang phải đối mặt hàng loạt “chuyện thị phi” - anh 3

Tài xế taxi bỏ xe xếp hàng dài gây tắc nghẽn giao thông ở thành phố Vũ Hán (Trung Quốc)

để “bỏ phiếu bày tỏ sự bất mãn” đối với Uber vào ngày 10/08/2015. Ảnh: Telegraph

Theo Shanghailist đưa tin, Trung Quốc "thẳng tay đàn áp" Uber, họ đã mở cuộc vây ráp ở hai trụ sở của Uber ở Quảng Châu và Thành Đô để điều tra xem liệu có phải nó đang hoạt động một cách bất hợp pháp hay không. Ngay từ đầu năm, Bộ Giao thông vận tải Trung Quốc đã kêu gọi luật pháp phải thắt chặt hơn nữa những hãng taxi không có giấy phép, đặc biệt là ám chỉ đến các loại ứng dụng như Uber.

Taxi Uber đang phải đối mặt hàng loạt “chuyện thị phi” - anh 4

Hành động quá khích của các tài xế khi bị tài xế Uber giành mất khách hàng.

Ảnh: Minh họa

Dùng AI để dự đoán chính xác hơn nguồn gốc các khối u
Dùng AI để dự đoán chính xác hơn nguồn gốc các khối u
(Ngày Nay) - Một nhóm các nhà khoa học Trung Quốc đã thiết kế một công cụ sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) dự đoán nguồn gốc của các khối u khó xác định với độ chính xác ngang bằng hoặc thậm chí vượt qua khả năng phán đoán của các nhà bệnh lý học.
Lên Tinder để tìm việc
Lên Tinder để tìm việc
(Ngày Nay) - Đối mặt với tỷ lệ thất nghiệp cao và sự cạnh tranh khốc liệt, một bộ phận giới trẻ tại Trung Quốc đang sử dụng Tinder và các ứng dụng hẹn hò khác như một công cụ tìm kiếm cơ hội việc làm.
Những điều cần biết về Met Gala 2024
Những điều cần biết về Met Gala 2024
(Ngày Nay) - Trong vòng ba tuần nữa, các nhà thiết kế cùng những "nàng thơ" thời trang, giới mộ điệu và người có tầm ảnh hưởng nhất thế giới sẽ quy tụ tại Bảo tàng Nghệ thuật Metropolitan ở Thành phố New York cho đêm hội thời trang có quy mô lớn bậc nhất: Met Gala.
Tạo hành lang pháp lý cho ứng dụng trợ lý ảo phát triển
Tạo hành lang pháp lý cho ứng dụng trợ lý ảo phát triển
(Ngày Nay) - Theo ông Nguyễn Phú Tiến, Phó Cục trưởng Cục Chuyển đổi số Quốc gia (Bộ Thông tin và Truyền thông), tiến trình nghiên cứu quy định pháp lý liên quan đến trợ lý ảo nói riêng và các ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) nói chung tại Việt Nam đã và đang tiến hành tích cực.
Khai quật, khảo cổ học hệ thống nền móng điện Cần Chánh trong Đại Nội Huế.
Thừa Thiên-Huế: Sẵn sàng khởi công phục dựng Điện Cần Chánh
(Ngày Nay) - Giám đốc Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế Hoàng Việt Trung cho biết, dự án Tu bổ, phục hồi và tôn tạo di tích Điện Cần Chánh đang được trình Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch thẩm định. Sau khi hoàn thành các thủ tục, dự kiến dự án sẽ được khởi công trong quý IV năm 2024.
Ban tổ chức tặng sách cho các thư viện công cộng, thư viện trường học, tủ sách tư nhân có phục vụ cộng đồng; các trại giam, trại tạm giam trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên - Huế.
Ngày Sách Việt Nam: Khơi dậy khát vọng cống hiến của tuổi trẻ
(Ngày Nay) - Ngày 19/4, tại Thư viện Tổng hợp tỉnh Thừa Thiên - Huế, Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh phối hợp với Đại học Huế, Sở Giáo dục và Đào tạo, Viện Nghiên cứu phát triển tỉnh tổ chức khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam; giới thiệu 2 ấn phẩm mới của Tủ sách Huế và phát động cuộc thi Đại sứ Văn hóa đọc năm 2024.