Thái Lan điều tra nhóm người Thổ Nhĩ Kỳ trong vụ đánh bom Bangkok

Cảnh sát Thái Lan đang hướng điều tra một nhóm công dân Thổ Nhĩ Kỳ đến Bangkok trước khi xảy ra vụ đánh bom làm chết 20 thiệt mạng.
Thái Lan điều tra nhóm người Thổ Nhĩ Kỳ trong vụ đánh bom Bangkok

Reuters ngày 27/8 dẫn nguồn tin cảnh sát Thái Lan cho biết họ đang kiểm tra hoạt động xuất nhập cảnh của các công dân Thổ Nhĩ Kỳ trong khoảng thời gian trước khi xảy ra vụ đánh bom tại đền Erawan ở thủ đô Bangkok hôm 17/8 làm 20 người thiệt mạng.

Thái Lan điều tra nhóm người Thổ Nhĩ Kỳ trong vụ đánh bom Bangkok - anh 1

Cảnh sát phong tỏa đền Erawan một ngày sau vụ đánh bom. Ảnh: AP

Khi được hỏi liệu cảnh sát đã điều tra 15 công dân Thổ Nhĩ Kỳ hay chưa, ông Prawut nói: "Có khả năng số người Thổ Nhĩ Kỳ tới Thái Lan nhiều hơn thế. Chúng tôi đã điều tra các nhóm có khả năng nhập cảnh Thái Lan, chứ không chỉ 15 người," đồng thời cho biết cảnh sát không loại bỏ bất cứ nhóm hay quốc tịch nào.

Ông Prawut nhấn mạnh rằng cảnh sát không loại trừ bất kỳ nhóm người hay quốc tịch nào. "Chúng tôi không tập trung vào quốc tịch mà là các cá nhân", ông nói.

Hiện nay, bằng chứng chính mà cảnh sát Thái Lan sử dụng để điều tra vụ nổ này là đoạn băng ghi hình an ninh, trong đó quay cảnh một người đàn ông tóc đen, mặc áo vàng đã để lại balô sau khi tiến vào đền và thoát khỏi hiện trường trước khi bom nổ.

Cảnh sát Thái Lan và một số nhà phân tích an ninh đã đặt ra khả năng những người thuộc dân tộc Duy Ngô Nhĩ, nhóm dân tộc thiểu số Hồi giáo nói tiếng Thổ Nhĩ Kỳ ở phía tây Trung Quốc, có liên quan đến vụ việc.

Anh Phương (T/h)

Xem thêm:

- Nghi phạm đánh bom Bangkok đã “cao chạy xa bay”?

- Truy lùng một nghi phạm nữ trong vụ đánh bom chấn động Bangkok

- Vụ đánh bom ở Bangkok: Ít nhất 10 kẻ lên kế hoạch từ 1 tháng trước

Kiên quyết đấu tranh chống thổi giá, lợi ích nhóm
Kiên quyết đấu tranh chống thổi giá, lợi ích nhóm
(Ngày Nay) - Phó Thủ tướng Lê Minh Khái yêu cầu các bộ, ngành phải chủ động xây dựng các kịch bản quản lý, điều hành giá các dịch vụ, hàng hóa thiết yếu, phù hợp với kịch bản điều hành chung, không để bị động.
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
(Ngày Nay) - Ngày 24/4, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) đã gửi văn bản, đề nghị Sở Du lịch, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tăng cường đảm bảo an toàn trong hoạt động du lịch dịp nghỉ lễ và cao điểm du lịch Hè 2024.
Cận cảnh chao đèn họa tiết hoa mẫu đơn cánh kép.
Họa tiết hoa mẫu đơn: Ngoại lệ của Louis Comfort Tiffany
(Ngày Nay) - Những chùm hoa mẫu đơn lớn nhiều màu sắc với hương thơm ngào ngạt luôn chiếm vị trí đắc địa trong khu vườn. Dù là hoa cánh đơn hay cánh kép, Louis Comfort Tiffany cũng không thể cưỡng lại vẻ đẹp kiều diễm ấy.