Thái Lan: Hút thuốc trên bãi biển có thể phải ngồi tù 1 năm

(Ngày Nay) - Theo báo cáo của các phương tiện truyền thông địa phương, Thái Lan sẽ ban hành lệnh cấm hút thuốc ở một số bãi biển du lịch nổi tiếng nhất của đất nước, người vi phạm có khả năng bị phạt tới một năm tù.
Thái Lan: Hút thuốc trên bãi biển có thể phải ngồi tù 1 năm

Động thái này được tiến hành theo một cuộc khảo sát gần đây về việc rác thải trên bãi biển Patong, Phuket - mỗi năm có hàng triệu khách du lịch đến thăm, trong đó có trung bình 0,76 miếng thuốc lá trên một mét vuông tại bãi biển. Phế thải thuốc lá chiếm tới một phần ba lượng rác thải.

Thái Lan: Hút thuốc trên bãi biển có thể phải ngồi tù 1 năm ảnh 1Trung bình, cứ 1 mét vuông tại bãi biển Thái Lan lại có 0,76 mẩu thuốc lá

"Thuốc lá có ảnh hưởng trực tiếp đến môi trường tự nhiên," Tổng giám đốc Jatuporn Buruspat nói với tờ báo Phuket.

" Khi thuốc lá nằm dưới cát bãi biển trong một thời gian dài, nó sẽ ảnh hưởng tiêu cực đến hệ sinh thái. Và khi các hóa chất từ mẩu thuốc lá bị nước xâm nhập, nó cũng giải phóng cadmium, chì, asen và một số axit từ thuốc trừ sâu độc hại cho chuỗi thức ăn tự nhiên."

Lệnh cấm được dự đoán sẽ ảnh hưởng đến 20 bãi biển bao gồm Patong, Koh Khai Nok, Koh Khai Nai (Phuket); Hua Hin, Cha-Am, Khao Takiab (phía tây tỉnh Prachuap Khiri Khan); Pattaya, Jomtien, Bangsaen (phía đông tỉnh Chonburi) và Samila (thành phố Songkhla).

Thái Lan: Hút thuốc trên bãi biển có thể phải ngồi tù 1 năm ảnh 2Du khách nước ngoài tắm nắng tại bãi biển Patong, hòn đảo Phuket, miền nam Thái Lan

Sau một thời gian thử nghiệm, lệnh cấm sẽ được thi hành trên tất cả các bãi biển của Thái Lan, cũng như trên các tàu khách và tàu du lịch để giải quyết vấn đề phá hủy môi trường dưới nước.

Bất cứ ai bị phát hiện vi phạm sẽ phải đối mặt với án phạt một năm tù hoặc mức phạt tiền tối đa 100.000 baht (£ 2.285), hoặc cả hai.

Theo TheGuardian

Khách tham quan triển lãm “Tranh truyện Hàng Trống”.
Khai mạc Triển lãm “Tranh truyện Hàng Trống”
(Ngày Nay) - Lễ khai mạc Triển lãm “Tranh truyện Hàng Trống” đã diễn ra chiều 18/3 tại Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam (số 36, Lý Thường Kiệt, Hoàn Kiếm, Hà Nội). Triển lãm do Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam phối hợp với Họa sỹ Phan Ngọc Khuê, nhà nghiên cứu nghệ thuật các dân tộc Việt Nam tổ chức.
Chương trình hòa tấu nhạc cụ dân tộc tại lễ hội.
Thanh Hoá: Nhiều hoạt động đặc sắc tại lễ hội Mường Xia
(Ngày Nay) - Tối 18/3, tại xã Sơn Thủy, huyện miền núi Quan Sơn (Thanh Hóa), Lễ hội Mường Xia đã diễn ra với sự tham gia của hàng nghìn đồng bào dân tộc Thái và người dân nước bạn Lào ở khu vực biên giới miền Tây Thanh Hóa và tỉnh Hủa Phăn (Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào).
Những quan điểm cần “gác qua một bên”
Những quan điểm cần “gác qua một bên”
(Ngày Nay) - Sinh thời, khi được hỏi về các vấn đề siêu hình thì Thế Tôn im lặng, “gác qua một bên”. Sau khi Thế Tôn nhập diệt, một số người đã đến hỏi Tôn giả A-nan vấn đề này. Hiện nay, các quan điểm này vẫn đang được đặt ra.
Bầu trời Iceland rực đỏ vì núi lửa phun trào
Bầu trời Iceland rực đỏ vì núi lửa phun trào
(Ngày Nay) - Đài truyền hình RÚV của Iceland đưa tin, hiện tượng núi lửa phun trào ở Bán đảo Reykjanes đã buộc người dân sống xung quanh Vũng biển Blue nổi tiếng và thị trấn Grindavik gần đó phải sơ tán khẩn cấp.
Tràn lan nội dung độc hại do AI sáng tạo trên TikTok
Tràn lan nội dung độc hại do AI sáng tạo trên TikTok
(Ngày Nay) - Theo báo cáo của tổ chức phi lợi nhuận Media Matters, người dùng TikTok đang có xu hướng kiếm tiền từ các video đưa ra những thông tin vô căn cứ về những “thuyết âm mưu” liên quan đến ngày tận thế của thế giới.
Khai mạc Lễ hội Nữ tướng Lê Chân
Khai mạc Lễ hội Nữ tướng Lê Chân
(Ngày Nay) - Tối 17/3, tại Tượng đài Nữ tướng Lê Chân, UBND quận Lê Chân (thành phố Hải Phòng) khai mạc Lễ hội truyền thống Nữ tướng Lê Chân năm 2024.