Thẩm phán Nga bị tố chi triệu đô làm đám cưới cho con

(Ngày Nay) - Một luật sư tố thẩm phán Nga chi hai triệu USD làm đám cưới cho con gái trong khi thu nhập một năm chỉ 44.000 USD.
 Bà Elena Khakhaleva. Ảnh: Varlamov.ru.
Bà Elena Khakhaleva. Ảnh: Varlamov.ru.

Lễ cưới của cô dâu Sofia Khakhaleva và chú rể là thanh tra tội phạm Vdim Badalov diễn ra hôm 10/6 nhưng báo chí mới đưa tin hôm 16/7, theo Russian Gate.

Sofia là con gái bà Elena Khakhaleva, thẩm phán tòa án khu vực Krasnodar, miền nam Nga. Đám cưới tổ chức trong một nhà hàng sang trọng. Quà cưới cho đôi trẻ là xe sang hiệu Bentley.

Nhiều nghệ sĩ nổi tiếng tới biểu diễn trong đám cưới. Theo nhật báo Nga Komsomolskaya Pravda, ước tính thù lao và phí đi lại trả cho các ngôi sao nhạc pop khoảng 65.000 USD. Tuy nhiên, các nghệ sĩ tuyên bố biểu diễn miễn phí vì đó là đám cưới của con gái bạn.

Luật sư Sergei Zhorin là người đầu tiên tố cáo đám cưới xa hoa trên mạng xã hội Instagram. Ông ước tính gia đình bà thẩm phán Elena Khakhaleva đã chi một số tiền lớn làm đám cưới.

"Đám cưới hai triệu USD này đang gây sốc cho người dân vùng Krasnodar. Đây là đám cưới của con gái bà thẩm phán khu vực. Không chỉ là thẩm phán, bà ấy còn là thành viên của hội đồng tòa án Krasnodar kiêm phó chủ tịch hội đồng. Những người làm việc với mức lương 20.000 rúp một tháng, 8 tiếng mỗi ngày, hãy rửa mắt đi", ông Zhorin viết, nói thêm tổng thu nhập năm 2016 của bà Elena là 44.000 USD.

Sau khi báo chí kêu gọi công khai chi phí đám cưới, thẩm phán Elena Khakhaleva cho biết chồng cũ của bà, ông Robert Khakhalev, đã chi toàn bộ tiền cưới. Bà cho rằng những tin tức trên nhằm "trả thù" vì bà làm thẩm phán.

Ông Robert điều hành thành công một trang trại 7.000 hecta ở huyện Novopokrovsky của vùng. Ngoài ra, ông còn có một công ty cho vay vốn, một doanh nghiệp taxi và kinh doanh phụ tùng ôtô.

Ông này tuyên bố đám cưới chỉ tốn 5 triệu rúp (84.000 USD). Những nghệ sĩ nổi tiếng trong đám cưới đều là bạn bè từ thuở nhỏ, lớn lên cùng ông ở Tbilisi, thủ đô Georgia. Chiếc váy cưới 1.900 USD của con gái do ông quẹt thẻ ngân hàng mua tặng.

Ông từ chối bình luận về xe Bentley nhưng nhấn mạnh: "Tôi đủ tiền mua bất kỳ loại xe đắt tiền nào cho con gái. Tôi có thu nhập chính đáng và có đóng thuế. Việc tôi chi tiền cho con tôi là chuyện của tôi, tôi không có nghĩa vụ phải giải trình với bất kỳ ai", theo Rferl.

Truyền thông Nga tỏ ý nghi ngờ, dẫn chứng ông này sở hữu 10 công ty nhưng ba doanh nghiệp đã bị thanh lý. Trong số còn lại, chỉ một công ty làm ăn có lãi với lợi nhuận 9.000 rúp (150 USD) năm 2016. Ngoài ra, gia đình Khakhalev còn bị nông dân kiện vì chiếm dụng đất trái phép.

 Thẩm phán Nga bị tố chi triệu đô làm đám cưới cho con ảnh 1

Váy cưới của cô dâu giá 1.900 USD. Ảnh: Instagram.

Hội đồng thẩm phán vùng Krasnodar từ chối điều tra những tin tức về đám cưới với lý do "không có yêu cầu từ cấp trên". Hôm 17/7, ông Vladimir Kislyak, chủ tịch hội đồng, nói sẽ tiến hành "xác minh tính xác thực" của thông tin.

Tin tức về đám cưới xa hoa lan rộng khắp nước Nga. Anton Getta, một thành viên Hạ viện Nga, nói sẽ gửi yêu cầu lên Văn phòng Công tố để điều tra chệnh lệch giữa chi phí đám cưới và mức lương của bà thẩm phán.

Ông Dmitry Peskov, phát ngôn viên điện Kremlin cho biết văn phòng tổng thống "cũng đang chú ý tới vụ này" nhưng nhấn mạnh "không có quyền can thiệp" và nói thêm "những cơ quan khác lưu ý chuyện này thì tốt hơn".

Theo Vnexpress
Dùng AI để dự đoán chính xác hơn nguồn gốc các khối u
Dùng AI để dự đoán chính xác hơn nguồn gốc các khối u
(Ngày Nay) - Một nhóm các nhà khoa học Trung Quốc đã thiết kế một công cụ sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) dự đoán nguồn gốc của các khối u khó xác định với độ chính xác ngang bằng hoặc thậm chí vượt qua khả năng phán đoán của các nhà bệnh lý học.
Lên Tinder để tìm việc
Lên Tinder để tìm việc
(Ngày Nay) - Đối mặt với tỷ lệ thất nghiệp cao và sự cạnh tranh khốc liệt, một bộ phận giới trẻ tại Trung Quốc đang sử dụng Tinder và các ứng dụng hẹn hò khác như một công cụ tìm kiếm cơ hội việc làm.
Những điều cần biết về Met Gala 2024
Những điều cần biết về Met Gala 2024
(Ngày Nay) - Trong vòng ba tuần nữa, các nhà thiết kế cùng những "nàng thơ" thời trang, giới mộ điệu và người có tầm ảnh hưởng nhất thế giới sẽ quy tụ tại Bảo tàng Nghệ thuật Metropolitan ở Thành phố New York cho đêm hội thời trang có quy mô lớn bậc nhất: Met Gala.
Tạo hành lang pháp lý cho ứng dụng trợ lý ảo phát triển
Tạo hành lang pháp lý cho ứng dụng trợ lý ảo phát triển
(Ngày Nay) - Theo ông Nguyễn Phú Tiến, Phó Cục trưởng Cục Chuyển đổi số Quốc gia (Bộ Thông tin và Truyền thông), tiến trình nghiên cứu quy định pháp lý liên quan đến trợ lý ảo nói riêng và các ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) nói chung tại Việt Nam đã và đang tiến hành tích cực.
Khai quật, khảo cổ học hệ thống nền móng điện Cần Chánh trong Đại Nội Huế.
Thừa Thiên-Huế: Sẵn sàng khởi công phục dựng Điện Cần Chánh
(Ngày Nay) - Giám đốc Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế Hoàng Việt Trung cho biết, dự án Tu bổ, phục hồi và tôn tạo di tích Điện Cần Chánh đang được trình Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch thẩm định. Sau khi hoàn thành các thủ tục, dự kiến dự án sẽ được khởi công trong quý IV năm 2024.
Ban tổ chức tặng sách cho các thư viện công cộng, thư viện trường học, tủ sách tư nhân có phục vụ cộng đồng; các trại giam, trại tạm giam trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên - Huế.
Ngày Sách Việt Nam: Khơi dậy khát vọng cống hiến của tuổi trẻ
(Ngày Nay) - Ngày 19/4, tại Thư viện Tổng hợp tỉnh Thừa Thiên - Huế, Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh phối hợp với Đại học Huế, Sở Giáo dục và Đào tạo, Viện Nghiên cứu phát triển tỉnh tổ chức khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam; giới thiệu 2 ấn phẩm mới của Tủ sách Huế và phát động cuộc thi Đại sứ Văn hóa đọc năm 2024.