Thiếu nữ Nhật Bản trốn thoát sau 2 năm bị nam sinh giam cầm

Nữ sinh trung học Nhật Bản Ana Saito (15 tuổi) đã trốn thoát sau khi bị Kabu Terauch, nam sinh viên vừa tốt nghiệp Đại học bắt cóc và giam cầm suốt 2 năm ở Tokyo.
Thiếu nữ Nhật Bản trốn thoát sau 2 năm bị nam sinh giam cầm

Hôm 29/3, cảnh sát đã tìm thấy Saito ở trung tâm thành phố Tokyo, sau khi cô dùng điện thoại công cộng để gọi điện báo cảnh sát.

Ana Saito nói với cảnh sát rằng cô bị thanh niên tên Kabu Terauchi bắt cóc vào tháng 3/2014 khi cô mới 13 tuổi. Vụ bắt cóc xảy ra trên đường từ trường về nhà ở Asaka, tỉnh Saitama.

Thiếu nữ Nhật Bản trốn thoát sau 2 năm bị nam sinh giam cầm ảnh 1

Ana Saito đã bị bắt cóc, giam cầm trong suốt 2 năm.

Terauchi đã giả danh luật sư đến làm thủ tục ly hôn cho cha mẹ cô để dụ cô lên xe ô tô tới “văn phòng luật sư”. Từ đó đến nay, cô gái bị kẻ bệnh hoạn này giam giữ và không được ra ngoài.

Cô gái trẻ 15 tuổi được gia đình thông báo mất tích từ hai năm trước, sau khi một nhân chứng cho biết đã thấy một người đàn ông trẻ xuất hiện gần nhà cô.

Theo Japan Times, sau khi Ana Saito mất tích, gia đình đã nhận được một bức thư viết tay: "Con cần nghỉ ngơi một thời gian để tránh những căng thẳng từ gia đình và trường học. Con sẽ ở nhà bạn từ bây giờ. Xin đừng tìm con”.Vào thời điểm đó, gia đình đã tin lá thư do Saito viết nhưng vẫn tiếp tục tìm kiếm cô.

Sau khi đoàn tụ với con gái, cha cô bé hạnh phúc nói: "Tôi cảm thấy rất nhẹ nhõm. Tôi muốn dành thời gian với con gái để bù đắp lại quãng thời gian khó khắn mà con bé đã phải trải qua".

Theo một phương tiện truyền thông cho biết, ban đầu cô bị nhốt trong căn hộ của thủ phạm ở gần trường đại học của hắn ta ở Chiba, sau đó chuyển về gần ga tàu điện Higashi-Nakano ở Nakano (Tokyo) hồi tháng trước.

Những người hàng xóm nói với các phóng viên rằng họ đã trò chuyện với Terauchi và thấy anh ta không có điểm gì đáng nghi. Không hề có vụ xung đột hay tiếng động lớn nào phát ra từ căn hộ.

Liệu có phải thiếu nữ đã đồng lõa với tên bắt cóc để tự bắt cóc chính mình? Tại sao Terauchi lại chỉ bắt nhốt cô gái mà không hề có bất cứ hành vi lạm dụng thể chất hay tinh thần?

Thiếu nữ Nhật Bản trốn thoát sau 2 năm bị nam sinh giam cầm ảnh 2

Bức ảnh Kabu Terauchi trong buồng lái máy bay tại một trường hàng không ở Mỹ.

Saito cho biết cô đã bị nhốt trong căn hộ của Terauchi suốt 2 năm và không thể liên lạc với gia đình khi hắn ta “luôn luôn giám sát cô”.

Vào ngày 27/3, nhân lúc kẻ bắt cóc ra ngoài và quên khóa cửa, cô đã chạy thoát khỏi và gọi điện báo cảnh sát. "Hắn ta nói rằng sẽ đi đến Akihabara. Thông thường cửa sẽ bị khóa bên ngoài nhưng hôm ấy thì không” Saito nói với cảnh sát.

Sau khi phát hiện cô gái bỏ trốn, Terauchi đã cố gắng tự tử bằng con rao dọc giấy, nhưng không thành công. Cảnh sát đã bắt giữ nghi pham sau khi nhận được tin báo “một nam thanh niên người dính máu đang đi bộ xung quanh.” Hắn ta đã được đưa tới bệnh viện với một vết thương ở cổ.

Trang Facebook ở Ikeda, Osaka đưa thông tin rằng Kabu Terauchi từng học trường hàng không ở Mỹ và đăng tải một bức ảnh hắn ta đứng cạnh một chiếc máy bay nhỏ. Trang web của trường hàng không California cho biết đã cấp bằng phi công lái máy bay tư nhân cho nghi phạm vào tháng 9/2013.

Ngoài ra, Terauchi còn tốt nghiệp trường đại học Chiba vào đầu tháng 3/2016. Điều này có nghĩa trong thời gian giam cầm cô tại căn hộ của mình, Terauchi vẫn có thể tiếp tục đi học. Hắn thậm chí đã được tuyển dụng và dự kiến sẽ đi làm vào tháng 4 này.

Hiện nguyên nhân vụ việc vẫn đang cảnh sát Nhật Bản tiến hành điều tra.

Thùy Dương

Tạo hành lang pháp lý cho ứng dụng trợ lý ảo phát triển
Tạo hành lang pháp lý cho ứng dụng trợ lý ảo phát triển
(Ngày Nay) - Theo ông Nguyễn Phú Tiến, Phó Cục trưởng Cục Chuyển đổi số Quốc gia (Bộ Thông tin và Truyền thông), tiến trình nghiên cứu quy định pháp lý liên quan đến trợ lý ảo nói riêng và các ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) nói chung tại Việt Nam đã và đang tiến hành tích cực.
Khai quật, khảo cổ học hệ thống nền móng điện Cần Chánh trong Đại Nội Huế.
Thừa Thiên-Huế: Sẵn sàng khởi công phục dựng Điện Cần Chánh
(Ngày Nay) - Giám đốc Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế Hoàng Việt Trung cho biết, dự án Tu bổ, phục hồi và tôn tạo di tích Điện Cần Chánh đang được trình Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch thẩm định. Sau khi hoàn thành các thủ tục, dự kiến dự án sẽ được khởi công trong quý IV năm 2024.
Ban tổ chức tặng sách cho các thư viện công cộng, thư viện trường học, tủ sách tư nhân có phục vụ cộng đồng; các trại giam, trại tạm giam trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên - Huế.
Ngày Sách Việt Nam: Khơi dậy khát vọng cống hiến của tuổi trẻ
(Ngày Nay) - Ngày 19/4, tại Thư viện Tổng hợp tỉnh Thừa Thiên - Huế, Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh phối hợp với Đại học Huế, Sở Giáo dục và Đào tạo, Viện Nghiên cứu phát triển tỉnh tổ chức khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam; giới thiệu 2 ấn phẩm mới của Tủ sách Huế và phát động cuộc thi Đại sứ Văn hóa đọc năm 2024.
Không giữ giới có năm điều suy hao
Không giữ giới có năm điều suy hao
(Ngày Nay) - Sống ở đời ai cũng mong muốn gia đạo bình an, sự nghiệp ổn định và phát triển. Tuy vậy, không nhiều người biết rằng nền tảng của những mong ước thiện lành đó chính là phước đức.
Đức Phật và những di huấn sau cùng
Đức Phật và những di huấn sau cùng
(Ngày Nay) - Theo kinh Đại bát Niết-bàn (Trường bộ kinh), trước lúc viên tịch, Thế Tôn an cư mùa mưa tại Baluvā, bị bệnh trầm trọng, rất đau đớn. Nhưng Ngài giữ tâm chánh niệm, tỉnh giác, chịu đựng cơn đau ấy, không một chút ta thán.
Người xuất gia cần tránh những cơ hiềm, tổn hại cho đạo
Người xuất gia cần tránh những cơ hiềm, tổn hại cho đạo
(Ngày Nay) - Người tu không nên bất cẩn, mà phải luôn quan tâm đến cơ hiềm của thế gian, tránh để người đời đánh mất niềm tin vào Tam bảo. Phật dạy: “Luôn luôn tự thức tỉnh và tự dò xét, không để lầm lỗi có thể có được, như thế là trong Chánh pháp của Như Lai, người ấy có khả năng thực hiện giải thoát”.
Bảy pháp tôn kính làm cho Chánh pháp tăng trưởng
Bảy pháp tôn kính làm cho Chánh pháp tăng trưởng
(Ngày Nay) - Tôn kính là sự kính trọng cao tột. Khi tôn kính điều gì thì điều ấy trở thành thiêng liêng, là ngọn đuốc sáng soi đường, là biểu tượng cao cả để hướng đến. Mỗi người có đối tượng tôn kính khác nhau để dẫn lối cho cuộc đời.
Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Hà Nam yêu cầu quán bar H2 Club không được tổ chức các hoạt động biểu diễn, sau khi dư luận phản ánh việc quán bar này tổ chức cho nhân viên mặc trang phục Phật giáo biểu diễn nhảy múa dung tục cùng các vũ nữ ăn mặc hở hang vào tối ngày 6/4/2024 trước đó. (Ảnh cắt từ clip)
Vụ mặc áo cà sa trong quán bar: Tỉnh Hà Nam yêu cầu dừng các hoạt động biểu diễn
(Ngày Nay) - Liên quan đến vụ việc quán bar H2 Club (phường Duy Hải, thị xã Duy Tiên, tỉnh Hà Nam) tổ chức cho nhân viên mặc trang phục Phật giáo biểu diễn nhảy múa dung tục cùng các vũ nữ ăn mặc hở hang; Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Hà Nam đã lập tức vào cuộc và có văn bản yêu cầu quán bar này không được tổ chức hoạt động biểu diễn.