Thổ Nhĩ Kỳ bất ngờ chặn website hãng thông tấn Nga

Trang web của hãng thông tấn Sputnik đã bị chặn ở Thổ Nhĩ Kỳ mà không hề thông báo trước cho phía Nga.
Thổ Nhĩ Kỳ bất ngờ chặn website hãng thông tấn Nga

Theo Sputnik, khi truy cập vào địa chỉ quen thuộc Sputniknews.com đã không hiển thị trang tin tức quen thuộc mà dẫn tới thông báo đây là biện pháp hành chính từ chính quyền Thổ Nhĩ Kỳ.

Thổ Nhĩ Kỳ bất ngờ chặn website hãng thông tấn Nga ảnh 1

Sự việc xảy ra sau cuộc đối thoại trực tuyến của Tổng thống Nga Vladimir Putin, trong đó để trả lời câu hỏi của nhân dân, nhà lãnh đạo Nga đã đưa ra một số tuyên bố về quan hệ Moscow-Ankara kể từ sau vụ máy bay Nga Su-24 bị Không quân Thổ Nhĩ Kỳ bắn rơi.

Dòng thông báo có nội dung: “Từ kết quả kiểm tra kỹ thuật và đánh giá tính hợp pháp dựa trên luật pháp, tương ứng với Luật 5651, biện pháp hành chính đã được thực hiện cho trang web này (sputniknews.com) theo quyết định số 490.05.01.2016.-56.092 được ký ngày 14/4/2016 của Cục trưởng Cục Viễn thông và Thông tin truyền thông”.

Thổ Nhĩ Kỳ bất ngờ chặn website hãng thông tấn Nga ảnh 2

Dòng thông báo hiển thị khi truy cập vào trang web sputniknews.com từ Thổ Nhĩ Kỳ.

Ông Tural Kerimov, đại diện của Sputnik tại Thổ Nhĩ Kỳ cho biết, Cục Viễn thông nước này xác nhận đã ra quyết định kể trên. Chính quyền Thổ Nhĩ Kỳ hiện không bình luận gì về vụ trang Sputnik bị chặn.

Sputnik nói không hề nhận được thông báo hay khuyến cáo nào từ cơ quan thẩm quyền của nước này. Ngay cả sau khi trang web bị khóa Ankara cũng không báo gì cho đại diện tờ báo.

Năm 2015, Thủ tướng Thổ Nhĩ Kỳ và các bộ trưởng khác đã công nhận quyền chặn bất kỳ loại hình tài nguyên Internet nào mà không cần lệnh của tòa án. Các vị Bộ trưởng có thể yêu cầu Cục Viễn thông Thổ Nhĩ Kỳ và các nhà cung cấp chặn các trang web hoặc xóa nội dung chỉ trong vòng 4 giờ sau khi nhận thông báo về “an ninh quốc gia, bảo đảm trật tự xã hội, hoặc để ngăn chặn tội phạm”.

Đăng Nguyễn

Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.
UNESCO kêu gọi thúc đẩy giáo dục hòa nhập. Ảnh: UNESCO/Marie ETCHEGOYEN
Tôn vinh và ủng hộ sự hòa nhập trong giáo dục
(Ngày Nay) - Kỷ niệm 30 năm Tuyên bố Salamanca hồi giữa tháng 3/2024, cộng đồng quốc tế đã cam kết tiếp tục nỗ lực hướng tới môi trường giáo dục hòa nhập và công bằng cho tất cả mọi người.
Viện Tim TP Hồ Chí Minh
Trang web của Viện Tim TP Hồ Chí Minh bị tấn công lấy số khám bệnh
(Ngày Nay) - Thông tin từ Sở Y tế Thành phố Hồ Chí Minh chiều 27/3, cho biết, trang web lấy số khám bệnh Viện Tim Thành phố Hồ Chí Minh đã bị hacker tấn công gây nên tình trạng gia tăng đột biến số lượt đăng ký khám bệnh. Công an Thành phố Hồ Chí Minh đã vào cuộc và chưa ghi nhận rò rỉ thông tin người bệnh ra bên ngoài.