Thổ Nhĩ Kỳ đề nghị Ukraine cùng phối hợp đối phó với Nga?

Báo chí Ukraine và chính quyền Kiev ngày 18/12 đồng loạt đưa tin, Thổ Nhĩ Kỳ đề nghị Ukraine giúp đỡ tiến hành chiến dịch tuyên truyền chống Nga.
Thổ Nhĩ Kỳ đề nghị Ukraine cùng phối hợp đối phó với Nga?

“Đại diện Thổ Nhĩ Kỳ đã đề nghị chúng tôi giúp đối phó với chiến dịch thông tin truyền thông của Nga” – khẳng định của Thứ trưởng Bộ Chính sách Thông tin Tachiana Popova.

Thổ Nhĩ Kỳ đề nghị Ukraine cùng phối hợp đối phó với Nga? ảnh 1

Báo chí Ukraine và đại diện chính quyền Kiev đưa tin Thổ Nhĩ Kỳ đề nghị Ukraine hợp tác tiến hành chiến dịch thông tin chống Nga.

Tuy nhiên, hiện phía Thổ Nhĩ Kỳ đến thời điểm này vẫn chưa có bất cứ phản ứng nào về thông tin trên. Trước đó, theo nguồn tin chính thức từ Kiev cho biết, Thổ Nhĩ Kỳ và Ukraine đã thành lập lực lượng tuần tra chung trên Biển Đen để đối phó với Hạm đội Biển Đen của Nga

Xung quanh vấn đề, có hay không liên minh chống Nga giữa Thổ Nhĩ Kỳ và Ukraine? Chính trị gia người Ukraine, Giám đốc Phân viện Kiev thuộc Viện Nghiên cứu các nước SNG Denis Denisov cho rằng, Thổ Nhĩ Kỳ không thể đưa ra lời đề nghị như vậy đối với Ukraine bởi ít nhất cho tới thời điểm này vẫn chưa có khẳng định chính thức từ phía Ankara.

Tuyên bố trên của Kiev có thể được coi như chiến dịch PR của chính quyền Ukraine, chủ yếu hướng vào nội bộ bên trong. Nếu một phần dân chúng Ukraina tin vào điều gì đó tương tự như tuyên bố trên thì đó cũng được coi là thành công nhỏ của truyền thông địa phương.

Còn ở bên ngoài Ukraine, có thể nói là sẽ chẳng có ai tin vào điều này bởi tình thế hiện nay là Thổ Nhĩ Kỳ đang muốn “mềm hóa” trong quan hệ với Nga. Bên cạnh đó, việc thành lập một liên minh mới với Kiev để tuyên truyền chống Nga là điều rất không logic.

Nếu Thổ Nhĩ Kỳ muốn liên minh với ai đó để đối phó với chiến dịch thông tin của Nga thì chắc chắn cũng sẽ không lựa chọn đối tác yếu như Ukraina, lại đang có quan hệ rất xấu với Nga, mà phải chọn quốc gia nào đó ở thực sự chuyên nghiệp về chiến dịch thông tin tuyền truyền ngoài Đông Âu, ở bán cầu khác.

Về liên minh quân sự trên biển để đối phó với Hạm đội Biển Đen của Nga, ông Denis Denisov cũng khẳng định luôn, đây là vấn đề rất phức tạp, đòi hỏi các bên có sự ràng buộc và trách nhiệm với nhau rất chặt chẽ, đàm phán về vấn đề này phải mất tới chục năm.

Do vậy, đây cũng chỉ là một phần trong chiến dịch thông tin chống Nga của Ukraine, là cái mà Kiev tự nghĩ ra để “đánh lừa” dư luận trong nước rằng, Ukraina cũng có những đồng minh quân sự mạnh.

Hơn nữa, với thực trạng và khả năng tác chiến của Hải quân Ukraina rõ ràng là không tương xứng với Hải quân Thổ Nhĩ Kỳ. Đối tác như Ukraina đối với Thổ Nhĩ Kỳ không những không có lợi về mặt quân sự mà còn là gánh nặng về mặt chính trị và kinh tế đối với Ankara – ông Denis Denisov nhấn mạnh thêm.

Hữu Kỷ

Kiên quyết đấu tranh chống thổi giá, lợi ích nhóm
Kiên quyết đấu tranh chống thổi giá, lợi ích nhóm
(Ngày Nay) - Phó Thủ tướng Lê Minh Khái yêu cầu các bộ, ngành phải chủ động xây dựng các kịch bản quản lý, điều hành giá các dịch vụ, hàng hóa thiết yếu, phù hợp với kịch bản điều hành chung, không để bị động.
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
(Ngày Nay) - Ngày 24/4, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) đã gửi văn bản, đề nghị Sở Du lịch, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tăng cường đảm bảo an toàn trong hoạt động du lịch dịp nghỉ lễ và cao điểm du lịch Hè 2024.
Cận cảnh chao đèn họa tiết hoa mẫu đơn cánh kép.
Họa tiết hoa mẫu đơn: Ngoại lệ của Louis Comfort Tiffany
(Ngày Nay) - Những chùm hoa mẫu đơn lớn nhiều màu sắc với hương thơm ngào ngạt luôn chiếm vị trí đắc địa trong khu vườn. Dù là hoa cánh đơn hay cánh kép, Louis Comfort Tiffany cũng không thể cưỡng lại vẻ đẹp kiều diễm ấy.
Tòa nhà Quốc hội Mỹ ở Washington DC.,. : CNN.
Quốc hội Mỹ thông qua dự luật viện trợ cho Ukraine
(Ngày Nay) - Với 79 phiếu thuận và 18 phiếu chống, tối 23/4 (theo giờ Mỹ, tức sáng 24/4 giờ Việt Nam), Thượng viện Mỹ đã thông qua gói viện trợ bổ sung được chờ đợi lâu nay cho Ukraine, Israel và một số nước khác.