Thủ lĩnh Boko Haram chết thảm sau vụ đấu súng tại Nigeria

Theo tin tức mới nhất trên AFP, thủ lĩnh Boko Haram phải nhận cái chết thảm khốc sau vụ đấu súng tại Nigeria.
Thủ lĩnh Boko Haram chết thảm sau vụ đấu súng tại Nigeria

Theo đó, quân đội Nigeria vừa tiêu diệt một thủ lĩnh cấp cao tên là Abu Mojahid của nhóm khủng bố khét tiếng Boko Haram sau một trận đấu súng ác liệt tại bang Borno (miền Đông Bắc Nigeria).

Trước đó, theo tin tức mới nhất từ phát ngôn viên Chris Olukolade của Bộ Quốc phòng Nigeria, tên thủ lĩnh Boko Haram và các tay súng khác thuộc nhóm này đã tấn công vào lực lượng đang tuần tra vùng ngoại ô Alagarno sáng 21/4.

Thủ lĩnh Boko Haram chết thảm sau vụ đấu súng tại Nigeria - anh 1

Tướng Chris Olukolade

Trong vụ đụng độ này, quân đội đã tiêu diệt một số phiến quân và thu hồi hoặc phá hủy nhiều vũ khí của chúng.

Ngày 13/4, Quỹ Nhi đồng Liên hợp quốc (UNICEF) cho biết trong chưa đầy một năm qua, khoảng 800.000 trẻ em đã phải rời bỏ nhà cửa do hậu quả của cuộc xung đột ở khu vực Đông Bắc Nigeria liên quan đến nhóm Hồi giáo cực đoan Boko Haram.

Thủ lĩnh Boko Haram chết thảm sau vụ đấu súng tại Nigeria - anh 2

Khủng bố Boko Haram là nỗi sợ đầy khiếp đảm của châu Phi

Boko Haram đã trở thành mối đe dọa an ninh lớn nhất đối với Nigeria từ năm 2009 khi nhóm phiến quân Hồi giáo Shiite này nổi dậy nhằm thành lập nhà nước Hồi giáo ở miền Bắc quốc gia đông dân nhất châu Phi.

Trang Ly (T/h)

Xem thêm:

1. IS và tội ác chặt đầu 30 tín đồ ngoại đạo đầy ghê tởm ở Lybia

2. Boko Haram thề truy sát 70 triệu tín đồ ngoại đạo tại Nigeria

3. Bé gái 7 tuổi bắn súng tiêu diệt 400 tên IS [video]

Nguy cơ thiếu bác sỹ cơ sở tại Kon Tum
Nguy cơ thiếu bác sỹ cơ sở tại Kon Tum
(Ngày Nay) - Theo thống kê của Sở Y tế tỉnh Kon Tum, hiện toàn tỉnh có 539 bác sỹ trong tổng số hơn 2.700 công chức, viên chức và người lao động công tác trong ngành Y.
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
Hai cựu tổng thống Mỹ ra mặt ủng hộ ông Biden
(Ngày Nay) - Chiến dịch vận động tái tranh cử của Tổng thống Mỹ Joe Biden đã nhận được cú hích nhờ sự hỗ trợ của hai người tiền nhiệm là cựu Tổng thống Bill Clinton và Barack Obama.
Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .