Thử thành công ICBM, tướng Triều Tiên được thăng hàm

(Ngày Nay) - Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un thăng cấp thượng tướng cho người đứng đầu cơ quan phát triển tên lửa nước này.
 Jang Chang-ha mang quân hàm thượng tướng ngồi cạnh lãnh đạo Kim Jong-un ngày 8/7. Ảnh: Yonhap.
Jang Chang-ha mang quân hàm thượng tướng ngồi cạnh lãnh đạo Kim Jong-un ngày 8/7. Ảnh: Yonhap.

Chủ tịch Viện Khoa học Quốc phòng Triều Tiên Jang Chang-ha vừa được thăng hàm từ thượng tướng lên thượng tướng sau vụ phóng thành công tên lửa đạn đạo xuyên lục địa Hwasong-14 ngày 4/7, Yonhap hôm nay đưa tin.

Dựa trên phân tích ảnh chụp ông Jang ngồi cạnh nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un trong buổi biểu diễn ngày 8/7, giới phân tích Hàn Quốc cho rằng sĩ quan này chỉ vừa được thăng hàm trong vòng 7-8/7. Bởi trước đó một ngày, người đứng đầu cơ quan phát triển tên lửa Triều Tiên được nhìn thấy vẫn mang quân hàm trung tướng trong lễ kỷ niệm 23 năm ngày mất của cố chủ tịch Triều Tiên Kim Nhật Thành.

Ông Jang được phong danh hiệu anh hùng cùng người tiền nhiệm Choe Chun-sik tại Viện Khoa học Quốc phòng nhờ đóng góp trong vụ phóng thành công một tên lửa tầm xa vào tháng 12/2012.

Jang đảm nhậm chức chủ tịch viện này từ cuối năm 2014 với nhiệm vụ trọng tâm là phát triển các tên lửa đạn đạo mới và từng xuất hiện nhiều lần tại bãi thử tên lửa chính của Bình Nhưỡng.

Triều Tiên ngày 4/7 phóng thử tên lửa Hwasong-14 ra biển Nhật Bản. Tên lửa bay cao 2.802 km, xa 933 km. Chuyên gia về tên lửa hàng đầu của Mỹ John Schilling nhận định rằng nếu được phát triển đầy đủ, tên lửa này có thể tấn công căn cứ hải quân Mỹ ở San Diego từ khoảng cách 9.700 km.

Các cơ quan tình báo Mỹ, Hàn Quốc và Nhật Bản đều kết luận đây là "cột mốc đáng sợ" trong chương trình tên lửa đạn đạo mà Triều Tiên đạt được sớm hơn nhiều năm so với ước tính của họ.

Theo Vnexpress
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng
Việt Nam hoan nghênh Nghị quyết về việc ngừng bắn tại Dải Gaza
(Ngày Nay) - Ngày 27/3, trả lời câu hỏi của phóng viên đề nghị cho biết phản ứng của Việt Nam trước việc Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc thông qua Nghị quyết 2728 về việc ngừng bắn tại Dải Gaza, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng khẳng định:
Ảnh minh họa
Giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông để lừa đảo
(Ngày Nay) -  Ngày 28/3, ông Bùi Thanh Toàn, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu cho biết, thời gian qua, Sở liên tục nhận được phản ánh có dấu hiệu lừa đảo khi một số đối tượng giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu gọi điện cho cán bộ lãnh đạo của một số sở, ngành, địa phương và người dân.