Thủ tướng Nhật và phu nhân đến Hà Nội

(Ngày Nay) - Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe chiều nay tới thủ đô Hà Nội, bắt đầu chuyến thăm chính thức Việt Nam trong hai ngày.
Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe và phu nhân
Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe và phu nhân

Phi cơ chở Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe cùng phu nhân hạ cánh xuống sân bay Nội Bài, Hà Nội, vào 13h10 hôm nay. Thủ tướng Abe thăm chính thức Việt Nam trong hai ngày 16 và 17/1.

Lễ đón chính thức Thủ tướng Abe diễn ra tại Phủ Chủ tịch. Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và Thủ tướng Abe sau đó hội đàm, chứng kiến lễ ký kết văn kiện giữa đại diện hai nước. Thủ tướng Abe sẽ chào xã giao Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Chủ tịch nước Trần Đại Quang và hội kiến Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân.

Ngày 17/1, ông Abe sẽ tiếp xã giao Trưởng Ban Tổ chức Trung ương, Chủ tịch nhóm Nghị sĩ Hữu nghị Việt – Nhật Phạm Minh Chính, gặp gỡ giám đốc và một số cán bộ, sinh viên Đại học Việt – Nhật.

Trong khuôn khổ chuyến thăm, các doanh nghiệp Nhật Bản cũng tham dự cuộc tọa đàm với lãnh đạo các địa phương Việt Nam, với đại diện từ 30 tỉnh thành. Hai bên dự kiến ký kết các văn kiện liên quan đến biến đổi khí hậu và cơ sở hạ tầng.

Thủ tướng Nhật và phu nhân đến Hà Nội ảnh 1Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe xuống sân bay Nội Bài. 

Đây là chuyến thăm Việt Nam thứ ba của Thủ tướng Abe. Trong chuyến thăm lần thứ nhất năm 2006, ông Abe đã xác lập khuôn khổ quan hệ "hướng tới xây dựng quan hệ đối tác chiến lược", đặt tiền đề cho việc nâng cấp quan hệ hai nước lên cấp này vào năm 2014. Chuyến thăm thứ hai diễn ra năm 2013, ngay sau khi ông được bầu làm thủ tướng nhiệm kỳ hai.

Chuyến thăm lần này diễn ra trong bối cảnh quan hệ Đối tác chiến lược sâu rộng giữa hai nước đang phát triển mạnh mẽ và thực chất. Nhật Bản hiện là nước cung cấp Hỗ trợ Phát triển Chính thức (ODA) lớn nhất cho Việt Nam, chiếm khoảng 30% tổng cam kết ODA của cộng đồng quốc tế đối với Việt Nam.

Theo Vnexpress
Những quan điểm cần “gác qua một bên”
Những quan điểm cần “gác qua một bên”
(Ngày Nay) - Sinh thời, khi được hỏi về các vấn đề siêu hình thì Thế Tôn im lặng, “gác qua một bên”. Sau khi Thế Tôn nhập diệt, một số người đã đến hỏi Tôn giả A-nan vấn đề này. Hiện nay, các quan điểm này vẫn đang được đặt ra.
Bầu trời Iceland rực đỏ vì núi lửa phun trào
Bầu trời Iceland rực đỏ vì núi lửa phun trào
(Ngày Nay) - Đài truyền hình RÚV của Iceland đưa tin, hiện tượng núi lửa phun trào ở Bán đảo Reykjanes đã buộc người dân sống xung quanh Vũng biển Blue nổi tiếng và thị trấn Grindavik gần đó phải sơ tán khẩn cấp.
Tràn lan nội dung độc hại do AI sáng tạo trên TikTok
Tràn lan nội dung độc hại do AI sáng tạo trên TikTok
(Ngày Nay) - Theo báo cáo của tổ chức phi lợi nhuận Media Matters, người dùng TikTok đang có xu hướng kiếm tiền từ các video đưa ra những thông tin vô căn cứ về những “thuyết âm mưu” liên quan đến ngày tận thế của thế giới.
Khai mạc Lễ hội Nữ tướng Lê Chân
Khai mạc Lễ hội Nữ tướng Lê Chân
(Ngày Nay) - Tối 17/3, tại Tượng đài Nữ tướng Lê Chân, UBND quận Lê Chân (thành phố Hải Phòng) khai mạc Lễ hội truyền thống Nữ tướng Lê Chân năm 2024.
Hơn 13.000 trẻ em Gaza thiệt mạng do chiến tranh
Hơn 13.000 trẻ em Gaza thiệt mạng do chiến tranh
(Ngày Nay) - Tổ chức UNICEF cho biết hơn 13.000 trẻ em đã thiệt mạng sau khi xung đột nổ ra tại Dải Gaza và cảnh báo vấn nạn suy dinh dưỡng khiến những trẻ còn sống "thậm chí không còn sức để khóc”.
Núi lửa ở Iceland lại "thức giấc"
Núi lửa ở Iceland lại "thức giấc"
(Ngày Nay) - Rạng sáng 17/3 (giờ Việt Nam), một vụ phun trào núi lửa đã xảy ra trên bán đảo Reykjanes ở Tây Nam Iceland. Đây là lần thứ 4 núi lửa "thức giấc" trên bán đảo này kể từ tháng 12 năm ngoái.