Thủ tướng Shinzo Abe: ‘Nhật Bản sẽ không bao giờ, không bao giờ tha thứ cho IS’

‘Hỡi những kẻ khủng bố, chúng tôi (Nhật Bản) sẽ không bao giờ, không bao giờ tha thứ cho hành động của các người’, Thủ tướng Nhật Shinzo Abe nói.
Thủ tướng Shinzo Abe: ‘Nhật Bản sẽ không bao giờ, không bao giờ tha thứ cho IS’

Ngày 31/1, khủng bố IS phát hành đoạn video ghi lại cảnh nhà báo tự do Nhật Bản, Kenji Goto Jogo, bị hành quyết sau một loạt những lần ‘ra giá’, thất hẹn của chúng.

Bất bình, tức giận trước hành động vô nhân tính của khủng bố IS, Thủ tướng Nhật Shinzo Abe phát biểu trước đài NHK: “Toàn Nhật Bản đang cảm thấy đau buồn vì cái chết của nhà báo Jogo. Chúng tôi sẽ có những hành động đáp trả, khủng bố IS sẽ phải trả giá cho những tội lỗi gây ra. Hỡi những kẻ khủng bố, chúng tôi sẽ không bao giờ, không bao giờ tha thứ cho hành động của các người”.

Thủ tướng Shinzo Abe: ‘Nhật Bản sẽ không bao giờ, không bao giờ tha thứ cho IS’ - anh 1

Thủ tướng Nhật Shinzo Abe

Trong đoạn video hành quyết nhà báo Jogo, 1 phần tử khủng bố được cho là “Thánh chiến John” nói giọng Anh vừa cầm con dao đặt vào tim vừa nói: “Này Thủ tướng Nhật Bản Abe, vì ông đã can dự vào cuộc chiến không thể thắng nổi chúng tôi (IS), nên con dao này không chỉ cắt đầu Kenji Jogo, nó còn tàn sát bất cứ người dân nào của ông được tìm thấy. Hãy để những cơn ác mộng với các người được bắt đầu”.

Thủ tướng Shinzo Abe: ‘Nhật Bản sẽ không bao giờ, không bao giờ tha thứ cho IS’ - anh 2

Kẻ trùm mặt, được cho là 'Thánh chiến John', dọa sẽ tàn sát người Nhật ở bất cứ nơi đâu chúng thấy

Không giống như Mỹ, Anh hay các nước liên minh chống IS khác, Nhật Bản không tham gia trực tiếp vào các chiến dịch quân sự mà chỉ cung cấp viện trợ nhân đạo cho các nước tại Trung Đông.

Chính quyền Tokyo cho biết, Nhật Bản sẽ tiếp tục viện trợ nhân đạo.

Thủ tướng Shinzo Abe: ‘Nhật Bản sẽ không bao giờ, không bao giờ tha thứ cho IS’ - anh 3

Nhà báo Kenji Goto Jogo

“Chúng tôi sẽ tiếp tục mở rộng các hoạt động viện trợ nhân đạo cho người tị nạn ở Trung Đông. Và sẽ không nhân nhượng cho chủ nghĩa khủng bố”, ông Yoshihide Suga, Tổng thư ký nội các Nhật Bản, phát biểu ngày 1/2.

Sau nghi nghe tin, Tổng thống Obama cho biết Mỹ sẽ sát cánh cùng Nhật Bản ‘trong việc lên án, tố cáo hành động dã man này’.

Thủ tướng Shinzo Abe: ‘Nhật Bản sẽ không bao giờ, không bao giờ tha thứ cho IS’ - anh 4

Mẹ của nhà báo Jogo đau buồn trước hung tin

“Chúng tôi hoan nghênh các hành động kiên định của Nhật Bản nhằm thúc đẩy hòa bình và thịnh vượng tại khu vực Trung Đông và trên toàn cầu, bao gồm cả hỗ trợ nhân đạo cho người dân vùng chiến sự”, ông Obama nói.

Kenji Goto Jogo là một nhà báo tự do, 47 tuổi, người nổi tiếng với những thước phim tư liệu về các vùng chiến sự ở Trung Đông.

Xem thêm:

1. IS tung video chặt đầu con tin Nhật thứ 2

2. Jordan thề tìm mọi cách cứu phi công bị IS bắt giữ

3. Jordan cảnh báo IS: Sẽ xử tử nữ binh al-Qaeda nếu không thả phi công

4. Những lần ‘im lặng chết người’ của IS và cái kết thảm khốc của các con tin

5. IS lại 'im lặng' trước số phận con tin người Jordan

Kiên quyết đấu tranh chống thổi giá, lợi ích nhóm
Kiên quyết đấu tranh chống thổi giá, lợi ích nhóm
(Ngày Nay) - Phó Thủ tướng Lê Minh Khái yêu cầu các bộ, ngành phải chủ động xây dựng các kịch bản quản lý, điều hành giá các dịch vụ, hàng hóa thiết yếu, phù hợp với kịch bản điều hành chung, không để bị động.
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
(Ngày Nay) - Ngày 24/4, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) đã gửi văn bản, đề nghị Sở Du lịch, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tăng cường đảm bảo an toàn trong hoạt động du lịch dịp nghỉ lễ và cao điểm du lịch Hè 2024.
Cận cảnh chao đèn họa tiết hoa mẫu đơn cánh kép.
Họa tiết hoa mẫu đơn: Ngoại lệ của Louis Comfort Tiffany
(Ngày Nay) - Những chùm hoa mẫu đơn lớn nhiều màu sắc với hương thơm ngào ngạt luôn chiếm vị trí đắc địa trong khu vườn. Dù là hoa cánh đơn hay cánh kép, Louis Comfort Tiffany cũng không thể cưỡng lại vẻ đẹp kiều diễm ấy.
Tòa nhà Quốc hội Mỹ ở Washington DC.,. : CNN.
Quốc hội Mỹ thông qua dự luật viện trợ cho Ukraine
(Ngày Nay) - Với 79 phiếu thuận và 18 phiếu chống, tối 23/4 (theo giờ Mỹ, tức sáng 24/4 giờ Việt Nam), Thượng viện Mỹ đã thông qua gói viện trợ bổ sung được chờ đợi lâu nay cho Ukraine, Israel và một số nước khác.