Thủ tướng Singapore buồn vì chuyện gia đình bị lôi lên Facebook

(Ngày Nay) -Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long hôm nay bày tỏ thất vọng trước việc hai người em của ông đăng tuyên bố dài 6 trang đăng trên Facebook để nói về các vấn đề gia đình.
 
 
Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long.
Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long.

“Tôi cực kỳ buồn trước những cáo buộc không may mà họ đã đưa ra. Hà Tinh (Phu nhân ông Lý Hiển Long – PV) và tôi bác bỏ những cáo buộc này, đặc biệt là cáo buộc vô lý rằng tôi có tham vọng chính trị với con trai mình”, Channel News Asia dẫn lời Thủ tướng Lý Hiển Long nói trong một tuyên bố do Văn phòng Thủ tướng đưa ra.

Hai người em của Thủ tướng Lý Hiển Long là ông Lý Hiển Dương và TS Lý Vỹ Linh trước đó đăng tuyên bố mang tên: “Điều gì đã xảy ra với những giá trị của Lý Quang Diệu?”, trong đó nói rằng họ “mất lòng tin” vào anh trai mình. Họ cũng cho rằng Thủ tướng Lý và vợ dùng ảnh hưởng của mình để phục vụ “tham vọng chính trị đối với con trai Lý Hồng Nghị”.

“Các anh em tôi có thể có khác biệt, nhưng tôi tin rằng những khác biệt đó nên được giữ trong gia đình. Từ khi cha tôi qua đời vào tháng 3/2015, tôi với tư cách con cả của ông vẫn luôn nỗ lực hết mình để giải quyết các vấn đề gia đình, với lòng tôn kính đối với cha mẹ”, Thủ tướng Lý nói.

Ông cho rằng tuyên bố của hai người em “làm tổn thương di sản của cha tôi”.

Phần lớn tuyên bố của em trai và em gái Thủ tướng Lý nói về kế hoạch đập bỏ ngôi nhà của ông Lý Quang Diệu.

“Bố Lý Quang Diệu đã nói công khai rằng ông muốn ngôi nhà ở số 38 đường Oxley được đập đi sau khi ông qua đời”, tuyên bố của hai người em viết. Hai người cáo buộc Thủ tướng Lý không làm theo di nguyện này của bố vì muốn giữ ngôi nhà để tận dụng uy tín của bố”.

"Chúng tôi là những người dân bình thường và không có tham vọng chính trị. Chúng tôi không được gì từ việc đập bỏ ngôi nhà số 38 đường Oxley ngoài việc tôn trọng mong muốn cuối cùng của cha chúng tôi”, hai người em viết.

Trước khi qua đời ngày 23/3/2015 ở tuổi 91, ông Lý Quang Diệu tuyên bố nguyện vọng của ông là đập bỏ ngôi nhà nơi ông ở sau khi ông qua đời, hoặc sau khi bà Lý Vỹ Linh chuyển khỏi đó.

3 tuần sau khi ông qua đời, Thủ tướng Lý Hiển Long nói trước Quốc hội rằng ông sẽ thực hiện mong muốn của cha.

Tháng 12/2015, ba anh em họ đưa ra tuyên bố chung nói rằng hai người anh đồng ý hiến nửa giá trị căn nhà cho 8 quỹ từ thiện.

Tuy nhiên, TS Lý Vỹ Linh và ông Lý Hiển Dương, nói trong tuyên bố vừa đưa ra rằng, dù đã có thỏa thuận giữa 3 anh em, Bộ trưởng phát triển quốc gia Lawrence Wong thông báo với họ vào tháng 7/2016 rằng một ủy ban bộ trưởng đã được lập ra để xem xét các lựa chọn khác liên quan đến ngôi nhà này.

TS Lý Vỹ Linh và ông Lý Hiển Dương nói rằng họ “lo lắng cho Singapore” và rằng tình hình hiện nay khiến họ cảm thấy bị buộc phải rời khỏi Singpaore.

Đáp lại, Thủ tướng Lý nói: “Tôi sẽ cố gắng hết sức để làm điều đúng đắn với cha mẹ mình. Tôi cũng sẽ phục vụ người dân Singapore một cách trung thực và hết sức mình, đặc biệt là việc giữ gìn nhân tài, một giá trị cơ bản của xã hội chúng ta”.

Thủ tướng Singapore cho biết ông đang đi nghỉ ở nước ngoài với gia đình và ông sẽ giải quyết vấn đề này sau khi về nước vào cuối tuần này.

Theo Tiền Phong
Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Trịnh Thị Thủy trao Bằng khen của Bộ trưởng cho các cá nhân có thành tích xuất sắc. Ảnh: Hoàng Hiếu/TTXVN.
Tôn vinh những người trao truyền văn hóa dân tộc ở cộng đồng
(Ngày Nay) - Hội nghị tuyên dương già làng, trưởng bản, nghệ nhân, người có uy tín có nhiều đóng góp trong bảo tồn, gìn giữ, phát huy giá trị văn hóa truyền thống các dân tộc đã diễn ra chiều 18/4 tại Làng Văn hóa – Du lịch các dân tộc Việt Nam (Đồng Mô, Sơn Tây, Hà Nội).
Khai mạc Lễ hội du lịch Cửa Lò năm 2024
Khai mạc Lễ hội du lịch Cửa Lò năm 2024
(Ngày Nay) - Tối 18/4, tại Quảng trường Bình Minh, Thị xã Cửa Lò, UBND tỉnh Nghệ An tổ chức khai mạc Lễ hội du lịch Cửa Lò năm 2024 chủ đề “Cửa Lò - Khát vọng tỏa sáng”.
AI làm gián đoạn kế hoạch ra mắt iPhone 16
AI làm gián đoạn kế hoạch ra mắt iPhone 16
(Ngày Nay) - Apple đã nỗ lực tách biệt dòng iPhone thường và iPhone Pro để biện minh cho việc tăng giá của dòng Pro mà không làm giảm tiềm năng của dòng cơ bản. Tuy nhiên, sự khác biệt giữa hai loại này có thể thay đổi vào cuối năm nay nhờ công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI).
Những thách thức Australia phải đối mặt khi tỷ lệ sinh giảm
Những thách thức Australia phải đối mặt khi tỷ lệ sinh giảm
Dữ liệu mới nhất do Cục Thống kê Australia (ABS) công bố cho thấy tỷ lệ sinh ở Australia hiện thấp gần như ở mức kỷ lục, cho dù nước này đã áp dụng chính sách “tiền thưởng sinh con” từ cách đây 20 năm (2004) để khuyến khích người dân sinh con nhằm khắc phục tình trạng già hóa dân số. Các chuyên gia cho rằng thực tế này có thể gây ra những hậu quả sâu rộng đối với lực lượng lao động, hệ thống y tế và bản sắc văn hóa của đất nước.
Dịch tả nguy hiểm nhất trong hơn 10 năm qua hoành hành miền Nam châu Phi
Dịch tả nguy hiểm nhất trong hơn 10 năm qua hoành hành miền Nam châu Phi
Dịch tả tại khu vực miền Nam châu Phi đang trở nên đáng báo động với các nước Zambia, Zimbabwe và Malawi trở thành tâm điểm của đợt bùng phát nguy hiểm nhất ở châu lục trong ít nhất một thập kỷ này, nhất là trong bối cảnh kho dự trữ vaccine phòng tả toàn cầu đã cạn kiệt.