Thừa lúc tài xế ngủ, khỉ lẻn vào lái xe buýt gây tai nạn liên hoàn

Thừa lúc người tài xế xe buýt đang ngủ ở phía sau xe, con khỉ lẻn vào cầm vô lăng lái xe và gây tai nạn liên hoàn.
Thừa lúc tài xế ngủ, khỉ lẻn vào lái xe buýt gây tai nạn liên hoàn

Sự việc hi hữu này xảy ra tại Bareilly, bang Uttar Pradesh, Ấn Độ vào trưa ngày 22/12. Lúc đó, người tài xế đang tranh thủ chợp mắt khoảng 30 phút ở phía sau xe để tiếp tục làm việc vào buổi chiều, nhưng chìa khóa vẫn được cắm vào ổ như thường lệ.

Thừa lúc tài xế ngủ, khỉ lẻn vào lái xe buýt gây tai nạn liên hoàn ảnh 1

Sau khi người tài xế thiếp đi được một lúc, con khỉ bắt đầu lẻn vào theo đường cửa sổ, trèo lên xe buýt. Do bản tính tò mò vốn có của loài khỉ, nó nhanh chóng khởi động động cơ cho xe chạy, hai tay đặt lên vô lăng.

Khi bác tài bừng tỉnh thì đã phát hiện ra con khỉ nghịch ngợm đang điều khiển vô lăng, chiếc xe cũng đã bắt đầu loạng choạng di chuyển. Ngay lập tức, người tài xế chạy lên đầu xe cướp vô lăng từ con khỉ nhưng do nó quá hoảng sợ nên vô tình gạt cần số sang số 2.

Chiếc xe buýt đã đâm thẳng vào 3 chiếc xe khác đang đỗ ở gần đó khiến nhiều người xung quanh hoảng sợ. Rất may không có ai thương vong trong vụ việc trên, tờ The Times of India cho biết.

“Khỉ đã trở thành mối đe dọa thường trực đối với các bến xe và thậm chí các xưởng sửa xe do lũ khỉ hay leo trèo và nghịch ngợm trong những chiếc xe đang được sửa chữa. Chúng cũng phá hỏng cả camera an ninh ở bến xe. 3 năm trước, chính quyền địa phương đã giúp chúng tôi đưa bầy khỉ ra khỏi thành phố nhưng thời gian gần đây chúng lại kéo về”, SK Sharma, quản lý tại công ty vận tải Uttar Pradesh cho biết.

Sau vụ việc này, Sharma sẽ tiếp tục đề nghị chính quyền địa phương có biện pháp xử lý những con vật thông minh nhưng rất hay hiếu kỳ, tò mò này.

Danh Tuyên (theo UPI/Daily Mail)

Học sinh tại các trường học trên địa bàn tỉnh Yên Bái đọc sách tại thư viện. Ảnh: Tuấn Anh - TTXVN
Lan tỏa văn hóa đọc trong học sinh dân tộc thiểu số
(Ngày Nay) -  Trong những năm trở lại đây, văn hóa đọc sách tại các trường học trên địa bàn tỉnh Yên Bái đang ngày càng được quan tâm, đặc biệt là việc lan tỏa văn hóa đọc trong học sinh dân tộc thiểu số vùng cao.
Ảnh minh họa
Đưa nội dung quyền con người vào chương trình giáo dục phổ thông
(Ngày Nay) -  Từ năm 2017, Thủ tướng Chính phủ đã phê duyệt Đề án đưa nội dung quyền con người vào chương trình giáo dục trong hệ thống giáo dục quốc dân giai đoạn 2017-2025. Theo kế hoạch được phê duyệt, đến năm 2025, 100% các cơ sở giáo dục trong hệ thống giáo dục quốc dân tổ chức giáo dục quyền con người cho người học.
Thủ đô Hà Nội có mưa rào và dông
Thủ đô Hà Nội có mưa rào và dông
(Ngày Nay) -  Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, trên ảnh vệ tinh, số liệu định vị dông sét và ra đa thời tiết cho thấy vùng mây đối lưu phát triển, gây mưa rào và dông cho hầu khắp khu vực thành phố Hà Nội.
Người khuyết tật vươn lên làm chủ công nghệ
Người khuyết tật vươn lên làm chủ công nghệ
(Ngày Nay) - Từng mặc cảm, tự ti với sự khiếm khuyết của cơ thể, chàng trai 24 tuổi Dương Văn Dũng, đã dần tìm thấy giá trị của bản thân khi được tiếp cận cơ hội học thiết kế đồ họa.
Tập trung khắc phục sự cố sạt lở hầm Bãi Gió
Tập trung khắc phục sự cố sạt lở hầm Bãi Gió
(Ngày Nay) - Sau hơn một ngày xảy ra sự cố sạt lở tại vị trí trong hầm đường sắt Đèo Cả, thuộc địa phận xã Đại Lãnh, huyện Vạn Ninh, tỉnh Khánh Hòa, lực lượng chức năng đã nỗ lực nhằm thông hầm sớm nhất.