Thực khách Trung Quốc bức xúc vì thở cũng bị tính phí

Nhiều thực khách Trung Quốc vô cùng bất ngờ khi bị thu tiền “phí thở” tại một nhà hàng.
Thực khách Trung Quốc bức xúc vì thở cũng bị tính phí

Thời gian gần đây, ô nhiễm khói bụi là vấn đề đáng lo ngại tại Trung Quốc. Nhiều người dân ra đường thường xuyên phải đeo khẩu trang, thậm chí là mặt nạ phòng độc nhưng có lẽ họ không ngờ sẽ có ngày bị thu “phí thở” khi vào một nhà hàng dùng bữa.

Thực khách Trung Quốc bức xúc vì thở cũng bị tính phí ảnh 1

Mỗi người vào nhà hàng sẽ mất 1 nhân dân tệ để "hít thở không khí sạch".

Nhà hàng này nằm ở thành phố Trương Gia Cảng, tỉnh Giang Tô, phía đông Trung Quốc. Do tình trạng ô nhiễm khói bụi trầm trọng, chủ nhà hàng đã đầu tư một máy lọc không khí.

Khi đến dùng bữa, mỗi thực khách sẽ phải đóng thêm một khoản phí 1 nhân dân tệ (khoảng 3.5 nghìn đồng). Khoản phí đó được lý giải là là chi phí khi được ăn trong bầu không khí trong lành.

Nhiều thực khách cảm thấy bức xúc đã khiếu nại với Văn phòng Quản lý giá tiêu dùng của thành phố, yêu cầu chính quyền vào cuộc. Một quan chức tuyên bố rằng khoản phí này được coi là bất hợp pháp bởi vì gìn giữ không khí trong lành cho thực khách là trách nhiệm của nhà hàng. Thở là nhu cầu thiết yếu của mỗi người nên họ không phải đóng khoản phí cho dịch vụ trên.

Hơn nữa, khách hàng cũng không yêu cầu nhà hàng phải mua máy lọc không khí nên họ không thể thu thêm khoản phí “hít không khí sạch”.

Chủ nhà hàng không nắm rõ điều đó, ông cho rằng mình có thể tính phí cho bất kỳ dịch vụ nào mà nhà hàng cung cấp.

Nhiều người bình luận trên mạng xã hội Weibo cho biết họ sẵn sàng nộp khoản phí trên để được thở không khí trong lành. Một số khác cho rằng nếu các nhà hàng đã có thể tính “phí thở” cho khách hàng thì họ cũng có thể sẽ còn tính cả phí ngồi và sử dụng bàn, ghế.

Thực khách Trung Quốc bức xúc vì thở cũng bị tính phí ảnh 2

Trong vài ngày vừa qua, Trương Gia Cảng bị bao phủ bởi lớp khói bụi dày đặc khiến tầm nhìn bị hạn chế xuống dưới 100 mét ở một số khu vực.

Thực khách Trung Quốc bức xúc vì thở cũng bị tính phí ảnh 3

Trước đó, chính quyền Bắc Kinh cũng nâng mức cảnh báo ô nhiễm không khí lên mức cao nhất từ trước tới nay, làm doanh số bán hàng trực tuyến của các hãng máy lọc không khí tăng lên 50.9%.

Danh Tuyên (theo Weibo)

Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
(Ngày Nay) - Ngày 24/4, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) đã gửi văn bản, đề nghị Sở Du lịch, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tăng cường đảm bảo an toàn trong hoạt động du lịch dịp nghỉ lễ và cao điểm du lịch Hè 2024.
Cận cảnh chao đèn họa tiết hoa mẫu đơn cánh kép.
Họa tiết hoa mẫu đơn: Ngoại lệ của Louis Comfort Tiffany
(Ngày Nay) - Những chùm hoa mẫu đơn lớn nhiều màu sắc với hương thơm ngào ngạt luôn chiếm vị trí đắc địa trong khu vườn. Dù là hoa cánh đơn hay cánh kép, Louis Comfort Tiffany cũng không thể cưỡng lại vẻ đẹp kiều diễm ấy.
Tòa nhà Quốc hội Mỹ ở Washington DC.,. : CNN.
Quốc hội Mỹ thông qua dự luật viện trợ cho Ukraine
(Ngày Nay) - Với 79 phiếu thuận và 18 phiếu chống, tối 23/4 (theo giờ Mỹ, tức sáng 24/4 giờ Việt Nam), Thượng viện Mỹ đã thông qua gói viện trợ bổ sung được chờ đợi lâu nay cho Ukraine, Israel và một số nước khác.