Thưởng Tết nhân viên bằng 13 chiếc Audi A6

Sau một năm làm việc miệt mài, các nhân viên của một công ty ở Chu Châu, Hồ Nam, Trung Quốc cứ ngỡ đang nằm mơ khi được thưởng Tết bằng chiếc xe hơi sang trọng.
Thưởng Tết nhân viên bằng 13 chiếc Audi A6

Gần kết thúc một năm, chỉ còn vài tuần nữa là đến Tết Nguyên Đán, nhân viên các công ty đều gấp rút chạy đua cùng thời gian, hoàn thành nốt những công việc còn dở dang. Bên cạnh đó, họ cũng hy vọng nhận được một phần thưởng cuối năm xứng đáng với công sức đã bỏ ra.

Đối với các công ty, phần thưởng Tết thường sẽ là lương tháng thứ 13, một khoản tiền bồi dưỡng hay những món quà Tết có ý nghĩa được trích từ lợi nhuận của công ty. Tuy nhiên, những phần thưởng đó dường như đã quá phổ biến và hết sức bình thường. Vậy nên, một số ông chủ các doanh nghiệp ở Trung Quốc đã chuyển sang tặng thưởng những thứ có giá trị lớn hơn và khiến nhân viên bất ngờ hơn.

Thưởng Tết nhân viên bằng 13 chiếc Audi A6 ảnh 1

Những chiếc xe phần thưởng xếp hàng dài trên phố.

Gần đây, cư dân mạng Trung Quốc đang xôn xao về việc ông chủ của một công ty ở Chu Châu, Hồ Nam, Trung Quốc đã mạnh tay chi tới 4 triệu Nhân dân tệ để mua 13 chiếc xe ô tô Audi A6 để thưởng Tết cho các nhân viên xuất sắc.

Trong buổi tặng thưởng, 13 chiếc xe mới trắng tinh và đen xếp thành hàng dài trên phố, trên đầu mỗi xe đều gắn một bong hoa đỏ rực, thu hút sự chú ý của người đi đường. Đại diện công ty cho biết, mặc dù là phần thưởng cho nhân viên được tự do sử dụng nhưng quyền sở hữu những chiếc xe vẫn thuộc về công ty.

Thưởng Tết nhân viên bằng 13 chiếc Audi A6 ảnh 2

Công ty thưởng nhân viên cả "núi" tiền.

Cư dân mạng chia sẻ trên các diễn đàn sự ngưỡng mộ “sếp của ngườ ta”, đa số đều bình luận rằng, chỉ cần được ngồi trên chiếc Audi sang trọng đi hóng gió thì dù có không phải sở hữu của mình cũng mãn nguyên lắm rồi. Một số người cảm thán về số tiền thưởng Tết dự đoán là sẽ rất ít của mình, một số người gật gù nhận xét: "Những người ngồi lên được 13 chiếc xe đó cũng chẳng dễ dàng gì đâu!", một số người khác lại bảo: "Quyền sở hữu để làm gì? Chỉ cần tự mình đổ xăng, tự mình lái xe đi đến những nơi mà mình muốn là đã vui chết đi được ấy!". Bên cạnh đó, cũng có một số người hài hước bình luận: "Công ty "đại gia" gì ơi, có tuyển người nữa không để em xin ứng tuyển ạ?"...

Lần tặng thưởng Tết hoành tráng này không phải là lần đầu tiên. Trước đó, một công ty Trung Quốc cũng khiến dư luận “giật mình” khi tặng thưởng cho nhân viên cả “núi” tiền trong dịp tổng kết cuối năm.

An Mai

Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.