Thưởng thức Bánh mì Nữ hoàng đất Hội An

Chưa tốn 1 đô la để mua chiếc bánh mì ngon nhất thế giới! Bạn phải tới và thử một lần bánh mì của bà Khánh - nữ hoàng bánh mì thứ thiệt của đất Hội An.
Thưởng thức Bánh mì Nữ hoàng đất Hội An

“Người giữ hồn phố Hoài”

Thưởng thức Bánh mì Nữ hoàng đất Hội An - anh 1

Cái tên Madam Khanh và The Banh mi Queen cùng là do thực khách

quốc tế đặt cho tiệm

Không phô trương cũng không sang trọng nhưng tiệm bánh mì “Madam Khanh - The Banh mi Queen” ở thành phố Hội An được rất nhiều du khách quốc tế tìm đến thưởng thức.

Bà Lộc, chủ quán năm nay đã 80 tuổi nhưng rất nhanh nhẹn, khuôn mặt phúc hậu luôn thân thiện tươi cười, làm gì cũng chậm rãi, cẩn thận. Thực khách vẫn thường thiên thiết gọi bà theo tên chồng là Madam Khanh hay bà Khánh. Ngay cả cái tên Madam Khanh và The Banh mi Queen cùng là do thực khách quốc tế đặt cho tiệm.

Thưởng thức Bánh mì Nữ hoàng đất Hội An - anh 2

Quán bánh mì của bà Khánh nằm trên phố Trần Cao Vân, thành phố Hội An

Quán bánh mì của bà Khánh chỉ rộng hơn chục mét vuông, bình dị nằm dưới mái hiên nhỏ hẹp khép dưới tán cây trên phố Trần Cao Vân, cách khá xa khu phố cổ Hội An (Quảng Nam) nhưng chỉ cần nếm thử một lần, du khách tứ phương sẽ không thể nào quên.

Bà Khánh chia sẻ, bà bán bánh mì tại nhà đã hơn 30 năm. Cụ bà ở tuổi bát tuần ấy lấy nghề bán bánh mì làm thú vui tuổi già, bà nói “Danh tiếng có màng chi, chỉ cần làm gì đó cho Hội An thêm đẹp”.

“Bánh mì ngon nhất thế giới”

Thưởng thức Bánh mì Nữ hoàng đất Hội An - anh 3

Thực khách khen ngợi bánh mì của bà Khánh là "món bánh mì ngon

nhất thế giới"

Bằng chứng là trong tủ kính nơi cụ bà “Madam Khanh” đứng chiên trứng mỗi ngày có đến cả trăm tờ giấy viết tay ca ngợi từ khách du lịch ở khắp nơi trên thế giới, cảm ơn cụ đã cho họ ăn ổ bánh mì “ngon chưa từng thấy”.

Chiếc bánh mì của “Madam Khánh” thoạt nhìn khó có thể nhận ra sự khác biệt. Thế nhưng, chỉ cần ăn hai miếng đầu tiên, thực khách có thể cảm nhận được hương vị đặc biệt. Bánh mì được bà Khánh chọn của một lò bánh uy tín gần nhà, lớp vỏ giòn, ruột bánh dày, đặc, thơm mềm. Tùy theo nhu cầu của khách mà trong mỗi ổ, bà bỏ nhân khác nhau, có đến cả chục loại nhân để chọn: thịt nướng, thịt luộc, thịt xá xíu, pate gan, sốt mayonnaise từ lòng đỏ trứng gà, sốt thịt, lạp sườn, ớt, kim chi, nộm, dưa chuột thái mỏng, rau thơm được bà tự tay làm bằng các nguyên liệu tươi ngon với những bí quyết tẩm ướp, chế biến của riêng bà. Bà cẩn thận dùng đũa gắp thức ăn chứ không bốc tay như nhiều nơi khác. Cảm giác như bà cụ đặt tình yêu và sự quan tâm vào từng chiếc bánh.

Thưởng thức Bánh mì Nữ hoàng đất Hội An - anh 4

“Madam Khanh” cẩn thận bỏ nhân vào bánh mì bán cho khách

Bánh ngon, nhân nhiều, chất lượng, ăn một ổ thay cả bữa nhưng giá chỉ 20.000 đồng, không phân biệt khách Tây, khách Việt. Với riêng khách trên cùng khu phố, hàng xóm láng giềng, nhu cầu cho bữa sáng đơn giản hơn, nhân chỉ cần trứng hoặc thịt, bà bán với giá 10.000 đồng/ổ.

Vì phải làm nhiều loại nhân nên để có hàng bán cho ngày hôm sau, bà Khánh với chồng phải dậy từ rất sớm chuẩn bị. Quán mở bán cả ngày, lượng khách tới đông 3 bữa như nhau. Trung bình mỗi ngày bà Khánh bán được hơn 200 ổ bánh mì.

“Nhiều người nói rằng đây là bánh mì ngon nhất trong phố cổ. Sai! Đây là bánh mì ngon nhất thế giới”, “Không gì tuyệt hơn là được ăn bánh mì của bà Khánh những lúc bụng réo ầm. Đây đúng là nữ hoàng bánh mì thứ thiệt!”… Đó là 2 trong số hàng ngàn lời nhận xét tích cực của khách du lịch khắp thế giới về bánh mì bà Khánh. Nhờ ổ bánh mì chất lượng, hợp vệ sinh, nhờ sự thân thiện mà nhiều du khách chỉ đến tiệm một lần là sẽ nhớ mãi không quên.

Xem thêm:

1. Thưởng thức món ăn đặc sản các vùng miền nước Đức

2. Nhật Bản ra mắt mỳ ăn chay đầu tiên trên thế giới

3. Những đặc sản ngon khó cưỡng của đảo ngọc xanh Cù Lao Chàm

4. Charles Phan – 'Huyền thoại ẩm thực Việt' nổi danh trên đất Mỹ

Ảnh minh họa
Hà Nội triển khai Hội sách với chủ đề “Ươm mầm tri thức - Kiến tạo tương lai”
(Ngày Nay) -  Mở đầu chuỗi các hoạt động chào mừng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 3 - năm 2024; đồng thời kỷ niệm 7 năm Ngày thành lập Phố Sách Hà Nội (1/5/2017 - 1/5/2024), sáng 17/4, tại Phố Sách Hà Nội (Phố 19 tháng 12), UBND quận Hoàn kiếm triển khai Hội sách với chủ đề “Ươm mầm tri thức - Kiến tạo tương lai”.