Tiết lộ những đồ vật luôn nằm trong túi Tổng thống Mỹ Obama

Trong một chương trình truyền hình tại Mỹ, Tổng thống Mỹ Obama đã tiết lộ những đồ vật yêu thích mà ông luôn mang theo bên mình.
Tiết lộ những đồ vật luôn nằm trong túi Tổng thống Mỹ Obama

Đó là chuỗi hạt có hình cây Thánh giá, một bức tượng Phật nhỏ, một miếng chip chơi bài Poker và bức tượng thần khỉ Hanuman. Obama cho biết, ông mang theo những thứ này bên mình để nhắc nhở bản thân luôn nhớ về những người ông đã từng gặp gỡ trong suốt nhiệm kỳ tổng thống của mình.

Tiết lộ những đồ vật luôn nằm trong túi Tổng thống Mỹ Obama ảnh 1

Ông Obama cầm trên tay bức tượng Phật nhỏ. (Ảnh: YouTube)

Obama nói rằng, tại Nhà Trắng, ông đựng tất cả những đồ vật lặt vặt này vào một chiếc bát tô và một vài thứ trong số đó luôn được ông mang theo bên mình. Trò chuyện với người dẫn chương trình, ông cho biết những vật này có giá trị khích lệ tinh thần ông mỗi khi ông cảm thấy “mệt mỏi hay nản lòng”.

Đầu tiên phải kể tới chuỗi hạt có hình cây Thánh giá mà Đức Giáo Hoàng Francis đã tặng cho ông. Vật này rất có ý nghĩa với ông không chỉ vì Obama luôn ngưỡng mộ Đức Giáo Hoàng mà còn bởi vì nó khiến ông nghĩ tới “hòa bình và thúc đẩy sự hiểu biết về hành vi và đạo đức”.

Tiếp theo là một bức tượng nhỏ của Đức Phật mà ông được một Phật tử tặng cho; và miếng chip chơi bài Poker mà một tay lái mô tô đã tặng ông trong chiến dịch tranh cử Tổng thống đầu tiên của mình.

Tiết lộ những đồ vật luôn nằm trong túi Tổng thống Mỹ Obama ảnh 2

Bức tượng thần khỉ Hanuman ông nhận được ở Ethiopia. (Ảnh: YouTube)

Tiết lộ những đồ vật luôn nằm trong túi Tổng thống Mỹ Obama ảnh 3

Một biểu tượng thập giá. (Ảnh: YouTube)

Tiết lộ những đồ vật luôn nằm trong túi Tổng thống Mỹ Obama ảnh 4

Miếng chip may mắn. (Ảnh: YouTube)

“Đây là miếng chip may mắn làm bằng kim loại mà người đàn ông lái xe mô tô đã tặng cho tôi. Ông ta trông khá ngầu, đầu ông ta vẻ hơi hói với bộ ria mép dày và có rất nhiều hình xăm. Khi ấy là năm 2007, tôi đang ở Iowa trong chiến dịch chạy đua tổng thống”, ông cho biết.

Obama chia sẻ, ông mang theo những món đồ này bên mình không phải vì ông là một kẻ quá mê tín dị đoan, mà đơn giản chỉ vì ông muốn nhắc nhở bản thân rằng người ta đã đặt lòng tin vào mình như thế nào.

“Nếu tôi cảm thấy mệt mỏi hay nản lòng, tôi sẽ cho tay vào túi, lấy những đồ vật nhỏ này ra và nói ‘đây là những thứ giúp mình có thể vượt qua, bởi những người đã cho mình đồ vật này họ tin tưởng rằng mình có thể giải quyết những công việc có ảnh hưởng trực tiếp tới họ’. Vì vậy, tôi lại tiếp tục làm việc”, Obama nói.

Trong chương trình này, Tổng thống Obama còn chia sẻ nhiều điều thú vị khác, ví dụ như suy nghĩ của ông về việc chó nên mặc quần như thế nào, hay việc ông cho rằng nếu hai nghệ sĩ nhạc rap Kendrick Lamar và Drake thi đấu với nhau thì ai sẽ là người chiến thắng.

Danh Tuyên (theo Daily Mail)

Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng
Việt Nam hoan nghênh Nghị quyết về việc ngừng bắn tại Dải Gaza
(Ngày Nay) - Ngày 27/3, trả lời câu hỏi của phóng viên đề nghị cho biết phản ứng của Việt Nam trước việc Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc thông qua Nghị quyết 2728 về việc ngừng bắn tại Dải Gaza, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng khẳng định:
Ảnh minh họa
Giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông để lừa đảo
(Ngày Nay) -  Ngày 28/3, ông Bùi Thanh Toàn, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu cho biết, thời gian qua, Sở liên tục nhận được phản ánh có dấu hiệu lừa đảo khi một số đối tượng giả danh cán bộ, công chức Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bạc Liêu gọi điện cho cán bộ lãnh đạo của một số sở, ngành, địa phương và người dân.