Tin mới nhất về 17 vụ nổ bom liên hoàn ở Trung Quốc, gần 100 người thương vong

Cảnh sát Trung Quốc đã bắt giữ nghi phạm là một người đàn ông 33 tuổi, kẻ được cho là gây ra 17 vụ nổ bom thư liên hoàn ở tỉnh Quảng Tây chiều 30/9, khiến ít nhất 7 người thiệt mạng, 2 người mất tích, 51 người bị thương.
Tin mới nhất về 17 vụ nổ bom liên hoàn ở Trung Quốc, gần 100 người thương vong

Vào chiều ngày 30/9, 17 vụ nổ bom liên tiếp xảy ra khắp huyện Liễu Thành, thành phố Liễu Châu, tỉnh Quảng Tây, Trung Quốc. Các quả bom được giấu trong các gói bưu kiện.

Địa điểm cụ thể gồm trung tâm mua sắm, nhà tù, văn phòng của chính quyền địa phương, siêu thị, chợ rau, trạm giao thông, khu tập thể của Phòng Chăn nuôi huyện và trung tâm phòng chống bệnh tật.

Ít nhất 7 người thiệt mạng, 2 người mất tích, 51 người bị thương. Tại hiện trường, khói bụi mù mịt khắp đường phố, gạch vụn và kính vỡ vương vãi mọi nơi, tòa nhà năm tầng đổ sụp. Trong số các nạn nhân, 5 người thiệt mạng ngay tại hiện trường và một người tử vong trong bệnh viện do bị thương nặng.

Tin mới nhất về 17 vụ nổ bom liên hoàn ở Trung Quốc, gần 100 người thương vong - anh 1

Đài truyền hình CCTV chiếu cảnh hiện trường tan nát, nhà sập, xe bẹp, người bị thương trong đống đổ nát…

Lực lượng cảnh sát, lính cứu hỏa, nhân viên y tế và an toàn lao động đã đến hiện trường để cứu hộ và điều tra.

Nghi phạm bị bắt giữ

Một nghi phạm họ Wei, 33 tuổi, người Liễu Thành đã bị bắt. Cảnh sát địa phương loại trừ đây là một vụ tấn công khủng bố.

Cảnh sát cho biết, có thể người đàn ông này từng có thù oán với chính quyền địa phương.

Theo China National Radio (Đài Phát thanh Quốc gia Trung Quốc), đây không phải là vụ tấn công khủng bố, mà là trả thù cá nhân nhằm vào cơ quan công quyền địa phương.

Trước đây, nghi phạm có khúc mắc với ngành y tế địa phương, từng gây náo loạn ở bệnh viện.

60 bưu kiện nghi chứa bom

Phát biểu tại cuộc họp báo, sĩ quan cảnh sát huyện Liễu Thành Cai Tianlai nói rằng, sau khi nhận được tin báo của người dân, cảnh sát đã xác định được tổng cộng 60 bưu kiện nghi chứa bom bên trong.

Tin mới nhất về 17 vụ nổ bom liên hoàn ở Trung Quốc, gần 100 người thương vong - anh 2

Nhiều khu vực tan hoang sau vụ nổ. Ảnh SCMP

Tin mới nhất về 17 vụ nổ bom liên hoàn ở Trung Quốc, gần 100 người thương vong - anh 3

Ô tô bị lật nghiên do sức ép vụ nổ bom. Ảnh Weib

Các bưu kiện này đang được giám sát chặt chẽ, chờ đội xử lý bom mìn đến kiểm tra, tháo gỡ, hãng tin China News Service đưa tin tối ngày 30/9.

Việc nhiều vụ nổ bom liên tiếp xảy ra chỉ một ngày trước dịp Quốc khánh Trung Quốc cũng khiến một số người nghi ngờ về động cơ phá hoại của hung thủ.

Cảnh sát Trung Quốc tiếp tục điều tra và làm rõ vụ việc.

Trang Ly (T/h)

Xem thêm:

-

-

Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.
UNESCO kêu gọi thúc đẩy giáo dục hòa nhập. Ảnh: UNESCO/Marie ETCHEGOYEN
Tôn vinh và ủng hộ sự hòa nhập trong giáo dục
(Ngày Nay) - Kỷ niệm 30 năm Tuyên bố Salamanca hồi giữa tháng 3/2024, cộng đồng quốc tế đã cam kết tiếp tục nỗ lực hướng tới môi trường giáo dục hòa nhập và công bằng cho tất cả mọi người.
Viện Tim TP Hồ Chí Minh
Trang web của Viện Tim TP Hồ Chí Minh bị tấn công lấy số khám bệnh
(Ngày Nay) - Thông tin từ Sở Y tế Thành phố Hồ Chí Minh chiều 27/3, cho biết, trang web lấy số khám bệnh Viện Tim Thành phố Hồ Chí Minh đã bị hacker tấn công gây nên tình trạng gia tăng đột biến số lượt đăng ký khám bệnh. Công an Thành phố Hồ Chí Minh đã vào cuộc và chưa ghi nhận rò rỉ thông tin người bệnh ra bên ngoài.