Tin mới nhất về máy bay AirAsia QZ8501: Tổng 69 thi thể được tìm thấy; Nỗ lực trục vớt thân máy bay 2 lần thất bại

BBC đưa tin, đội cứu hộ Indonesia đã gặp thất bại 2 lần trong nỗ lực đưa thân máy bay AirAsia QZ8501 lên tàu khi sợi dây thừng nối giữa phần thân với các túi khí bị đứt giữa chừng.
Tin mới nhất về máy bay AirAsia QZ8501: Tổng 69 thi thể được tìm thấy; Nỗ lực trục vớt thân máy bay 2 lần thất bại

Ngày 24/1, nỗ lực đưa thân máy bay AirAsia QZ8501 lần thứ hai của đội thợ lặn Indonesia đi vào ngõ cụt khi sợi dây nối giữa thân máy bay và các túi khí bị đứt giữa chừng.

Các thợ lặn cho biết, thời tiết xấu tại khu vực thân máy bay rơi khiến cho công tác trục vớt gặp rất nhiều khó khăn.

Tin mới nhất về máy bay AirAsia QZ8501: Tổng 69 thi thể được tìm thấy; Nỗ lực trục vớt thân máy bay 2 lần thất bại - anh 1

Đội tìm kiếm Indonesia sử dụng các túi khí khổng lồ để nâng thân máy bay AirAsia QZ8501 lên

Ngay từ sáng ngày 24/1, đội cứu hộ đã sử dụng các túi khí lớn để nâng phần thân nặng 10 tấn này.

Tuy nhiên, do dòng nước chảy mạnh cộng với gờ sắc cạnh của cửa thoát hiểm (của máy bay) đã khiến các sợi thừng nối giữa thân máy bay và túi khí bị đứt.

Tin mới nhất về máy bay AirAsia QZ8501: Tổng 69 thi thể được tìm thấy; Nỗ lực trục vớt thân máy bay 2 lần thất bại - anh 2

Khu vực tìm thấy máy bay AirAsia QZ8501 rơi

Chuẩn Đô đốc Hải quân Widodo, người giám sát các hoạt động từ một chiếc tàu gần đó, nói với phóng viên BBC rằng các thợ lặn đã phải ‘vô hiệu hóa’ các cạnh sắc nét với chất liệu cao su và thử nâng thân máy bay lên lần nữa. Tuy nhiên, dòng chảy dưới biển mạnh đã khiến cho nỗ lực thứ hai thất bại.

Tin mới nhất về máy bay AirAsia QZ8501: Tổng 69 thi thể được tìm thấy; Nỗ lực trục vớt thân máy bay 2 lần thất bại - anh 3

Tổng đã có 69 thi thể nạn nhân máy bay AirAsia QZ8501 được tìm thấy

Ông Widodo cũng cho hay toàn đội đã trục vớt thêm các thi thể nạn nhận vụ máy bay AirAsia QZ8501 gặp nạn ngày 28/12/2014.

Như vậy, tính cho đến nay, sau gần 1 tháng tìm kiếm, đội cứu hộ đã tìm thấy tổng 69 thi thể các nạn nhân.

Ngày mai (25/1) đội tìm kiếm sẽ tiếp tục các nỗ lực nhằm trục vớt thân máy bay nặng 10 tấn này lên. Theo các chuyên gia, rất có thể các thi thể nạn nhân vẫn còn thắt đai an toàn và mắc kẹt trong phần thân này.

Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.