Tin tặc IS đánh sập kênh truyền hình của Pháp

Reuters đưa tin, nhóm tin tặc thuộc IS đã đánh sập mạng truyền hình nổi tiếng của Pháp, khống chế việc phát sóng các kênh cũng như website và Facebook của đài.
Tin tặc IS đánh sập kênh truyền hình của Pháp

Theo tin tức mới nhất trên Reuters, nhóm tin tặc thân IS đã đánh sập mạng truyền hình của Pháp, là Đài truyền hình TV5Monde.

Được biết, 11 kênh thuộc Đài truyền hình TV5Monde đã bị hacker thân khủng bố IS thao túng vào đêm ngày 8/4 (theo giờ địa phương).

Trang web cũng như trang Facebook của TV5Monde cũng bị các tội phạm này phá bảo mật và thâm nhập, chiếm dụng trong nhiều giờ.

Tin tặc IS đánh sập kênh truyền hình của Pháp - anh 1

Hacker IS đánh sập và nhanh chóng thay hình đại diện biểu tượng của IS

Reuters dẫn lời Tổng giám đốc mạng truyền hình Yves Bigot, cho hay: "Chúng tôi không thể phát sóng trên bất cứ kênh nào. Các trang web và mạng xã hội của chúng tôi không thể kiểm soát được nữa và tất cả đều có dòng chữ IS nhận trách nhiệm về những việc làm đó".

Tin tặc IS đánh sập kênh truyền hình của Pháp - anh 2

Ông Yves Bigot - Tổng giám đốc mạng truyền hình TV5Monde

Các tin tặc đã đăng tải hàng loạt ảnh trên tài khoản Facebook của TV5Monde, và nói đó là thẻ căn cước và sơ yếu lý lịch của thân nhân những lính Pháp đang tham gia các chiến dịch chống IS.

Tiếp theo đó là những lời đe dọa. Các bức ảnh được cho là xuất hiện trong một thời gian ngắn và sau đó biến mất.

Xem thêm:

1. Báo động: Làn sóng gia nhập IS trên toàn thế giới

2. Chấn động: IS vùi 1.700 người trong nấm mồ khủng khiếp tại Tikrit [Video]

3. Loạt ảnh 'rợn người' bên trong trường đào tạo khủng bố của IS

4. Hacker phe IS tấn công mạng xã hội của Bộ Tư lệnh Trung ương, đe dọa Tướng Mỹ

Giám đốc TV5Monde là Hélène Zemmour cho biết, đây là vụ tấn công mạng lớn nhất mà mạng lưới truyền hình này từng chứng kiến trong 30 năm qua. Zemmour cho hay, ngay sau vụ tấn công, mạng xã hội và website của kênh này đều xuất hiện các đe dọa bằng tiếng Pháp, Ảrập và Anh.

Sau khoảng 5 tiếng đánh sập và thao túng, các kênh truyền hình mới phát sóng bình thường trở lại.

Các chuyên gia đã phải mất nhiều giờ để lấy lại quyền kiểm soát các trang web và kênh truyền hình, gỡ bỏ những thông báo của nhóm tội phạm.

TV5Monde là kênh truyền hình thông tin có trụ sở tại Paris và được tiếp sóng tại 200 nước trên thế giới.

Về lượng khán giả, TV5Monde nằm trong top 4 Đài truyền hình hàng đầu trên thế giới, trong đó có CNN của Mỹ, MTVBBC của Anh.

Trang Ly (T/h)

Nhóm nhạc BTS tích cực quảng bá văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Bighit Entertainment
Giới trẻ châu Á kể chuyện văn hóa dân tộc
(Ngày Nay) - Người trẻ châu Á ngày nay không chỉ năng động, sáng tạo mà còn luôn ý thức gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Họ đang thổi bùng sức sống mới cho văn hóa truyền thống bằng những cách thức độc đáo và đầy cảm hứng.
Ảnh minh họa
Công an Hà Nội cảnh báo 24 thủ đoạn sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm tài sản
(Ngày Nay) - Theo Công an TP Hà Nội, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn diễn biến phức tạp, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, gây thiệt hại đặc biệt lớn về kinh tế-xã hội.
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
Tầng lớp tỷ phú, giàu có tìm nơi tận hưởng cuộc sống “xa xỉ thầm lặng”
(Ngày Nay) -  “Quiet luxury” - sự xa xỉ thầm lặng đang phát triển thành xu hướng sống, phong cách tận hưởng mới của giới thượng lưu. Bắt nguồn từ thời trang, xu hướng này “lấn sân” sang lĩnh vực bất động sản và được giới nhà giàu ưa chuộng. Điều này lý giải vì sao phân khu The Miyabi (thuộc Thành phố đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island) được săn đón ngay khi vừa ra mắt .
Ảnh minh họa
WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu mới giám sát virus corona
(Ngày Nay) -  Ngày 27/3, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ra mắt mạng lưới toàn cầu mới về virus corona CoViNet để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm cũng như chính xác các virus SARS-CoV-2, MERS-CoV và các chủng virus corona mới đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng.