Tin vắn: 10 sự kiện quốc tế nổi bật nhất thế giới ngày 13/1

Đội tìm kiếm và cứu hộ Indonesia đã tìm thấy thiết bị ghi âm máy bay AirAsia QZ8501; Chính phủ Pháp điều động 10.000 quân cho chiến dịch bảo vệ người dân khỏi khủng bố; Tin tặc hack tài khoản mạng của CENTCOM là 3 trong 10 tin tức quốc tế nổi bật ngày 13/1.
Tin vắn: 10 sự kiện quốc tế nổi bật nhất thế giới ngày 13/1

1. Bắt đầu từ ngày 13/1, chính phủ Pháp triển khai 10.000 quân để bảo vệ, canh giữ những địa điểm được xem là dễ bị khủng bố tấn công.

Tin vắn: 10 sự kiện quốc tế nổi bật nhất thế giới ngày 13/1 - anh 1

Quân lính Pháp hiện diện khắp nơi

2. Thiết bị thứ hai ghi âm giọng nói của hộp đen trong đuôi máy bay AirAsia QZ8501 đã được tìm thấy sáng ngày 13/1.

Đọc tại:

Tin mới nhất về máy bay AirAsia QZ8501: Đã tìm thấy hộp đen thứ 2 ghi âm giọng nói; Nguyên nhân máy bay rơi sẽ sáng tỏ

Tin mới nhất về máy bay AirAsia QZ8501: Tìm xong hộp đen, người nhà nạn nhân mong mỏi điều gì?

Tin vắn: 10 sự kiện quốc tế nổi bật nhất thế giới ngày 13/1 - anh 2

Đội tìm kiếm đã tìm thấy thiết bị ghi âm giọng nói của hộp đen trên máy bay AirAsia QZ8501

Các chuyên gia tại Jakarta đang tiến hành phân tích dữ liệu của các thiết bị (dữ liệu máy bay và cuộc đàm thoại giữa phi hành đoàn với trạm không lưu Jakarta) để tìm ra nguyên nhân chính xác chiếc Airbus A320-200 gặp nạn.

3. Tạp chí trào phúng Charlie Hebdo cho xuất bản ấn phẩm có trang bìa là hình ảnh Tiên tri Muhammed cầm tờ giấy có nội dung “"Je Suis Charlie” (Tôi là Charlie). Bên trên là dong chữ "Tout est pardonné" (Tất cả đều được tha thứ).

Tin vắn: 10 sự kiện quốc tế nổi bật nhất thế giới ngày 13/1 - anh 3

Khoảng 18.000 người đã tham gia một cuộc biểu tình của Pegida tại thành phố Dresden

4. Thủ tướng Đức, bà Angela Merkel, lên án các cuộc biểu tình chống nhập cư tại Dresden (bang Sachsen, Đức) và nói rằng “Hồi giáo thuộc về Đức”.

5. Một ngọn núi lửa dưới đại dương thuộc quốc đảo Tonga đã phun trào ngoài khơi Nam Thái Bình Dương, khiến nhiều chuyến bay phải hủy bỏ.

Tin vắn: 10 sự kiện quốc tế nổi bật nhất thế giới ngày 13/1 - anh 4

Hình ảnh núi lửa ngầm phun trào ngoài khơi Nam Thái Bình Dương (Ảnh minh họa)

6. Lãnh tụ Fidel Castro đã gửi một lá thư đến người bạn mình là cựu ngôi sao bóng đá người Argentina, Diego Maradona, để chứng minh mình hoàn toàn khỏe mạnh sau hàng loạt tin đồn về cái chết của nhà lãnh đạo Cuba.

Xem tại: Cuba lên tiếng bác tin đồn lãnh tụ Fidel Castro từ trần

7. Một nhóm tin tặc có tên “Cyber Caliphate”, đã đánh cắp tài khoản Twitter và YouTube của Bộ Tư lệnh Trung ương Mỹ (CENTCOM), rồi đe dọa binh lính Mỹ cùng gia đình nếu tiếp tục tấn công IS.

Đọc tại: Hacker phe IS tấn công mạng xã hội của Bộ Tư lệnh Trung ương, đe dọa Tướng Mỹ

Tin vắn: 10 sự kiện quốc tế nổi bật nhất thế giới ngày 13/1 - anh 5

Hình ảnh chiến binh quấn khăn trắng đen do nhóm hacker đăng tải

Vụ việc xảy ra đúng lúc Tổng thống Barack Obama đang có bài phát biểu về an ninh mạng tại trụ sở của Ủy ban Thương mại Liên bang (Federal Trade Commission) ở Washington, DC.

8. Thủ tướng Australia, ông Tony Abbott, gọi phiến quân Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) là “Daesh”.

9. Giáo hoàng Francis bắt đầu chuyến công du thứ hai của mình tại châu Á. Nơi đầu tiên ông đến là Sri Lanka, nơi Giáo hoàng gặp gỡ những người đứng đầu của Phật giáo, Ấn Độ giáo và Hồi giáo.

Tin vắn: 10 sự kiện quốc tế nổi bật nhất thế giới ngày 13/1 - anh 6

Giáo hoàng Francis công du châu Á lần 2 (Ảnh minh họa)

10. Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) đệ trình tài liệu mới nói rằng các chính phủ đã xử lý kém cỏi dịch bệnh Ebola dẫn đến cuộc khủng hoảng Ebola ngày càng rộng. WHO cũng yêu cầu hỗ trợ nguồn lực để đối phó với các trường hợp khẩn cấp.

Xem thêm:

1. Chùm ảnh: Thế giới 7 ngày qua (4/1 đến 11/1)

2. 44 nhà lãnh đạo cấp cao về Paris tưởng niệm nạn nhân vụ xả súng tại Pháp

3. Những quốc gia đón Tết Nguyên Đán giống Việt Nam

4. Hồn Tết Việt đang lan tỏa khắp thế giới

5. Tiểu thuyết gia Sidney Sheldon: Người 'dệt' nên những tuyệt phẩm hấp dẫn vô song

Dùng AI để dự đoán chính xác hơn nguồn gốc các khối u
Dùng AI để dự đoán chính xác hơn nguồn gốc các khối u
(Ngày Nay) - Một nhóm các nhà khoa học Trung Quốc đã thiết kế một công cụ sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) dự đoán nguồn gốc của các khối u khó xác định với độ chính xác ngang bằng hoặc thậm chí vượt qua khả năng phán đoán của các nhà bệnh lý học.
Lên Tinder để tìm việc
Lên Tinder để tìm việc
(Ngày Nay) - Đối mặt với tỷ lệ thất nghiệp cao và sự cạnh tranh khốc liệt, một bộ phận giới trẻ tại Trung Quốc đang sử dụng Tinder và các ứng dụng hẹn hò khác như một công cụ tìm kiếm cơ hội việc làm.
Những điều cần biết về Met Gala 2024
Những điều cần biết về Met Gala 2024
(Ngày Nay) - Trong vòng ba tuần nữa, các nhà thiết kế cùng những "nàng thơ" thời trang, giới mộ điệu và người có tầm ảnh hưởng nhất thế giới sẽ quy tụ tại Bảo tàng Nghệ thuật Metropolitan ở Thành phố New York cho đêm hội thời trang có quy mô lớn bậc nhất: Met Gala.
Tạo hành lang pháp lý cho ứng dụng trợ lý ảo phát triển
Tạo hành lang pháp lý cho ứng dụng trợ lý ảo phát triển
(Ngày Nay) - Theo ông Nguyễn Phú Tiến, Phó Cục trưởng Cục Chuyển đổi số Quốc gia (Bộ Thông tin và Truyền thông), tiến trình nghiên cứu quy định pháp lý liên quan đến trợ lý ảo nói riêng và các ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) nói chung tại Việt Nam đã và đang tiến hành tích cực.
Khai quật, khảo cổ học hệ thống nền móng điện Cần Chánh trong Đại Nội Huế.
Thừa Thiên-Huế: Sẵn sàng khởi công phục dựng Điện Cần Chánh
(Ngày Nay) - Giám đốc Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế Hoàng Việt Trung cho biết, dự án Tu bổ, phục hồi và tôn tạo di tích Điện Cần Chánh đang được trình Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch thẩm định. Sau khi hoàn thành các thủ tục, dự kiến dự án sẽ được khởi công trong quý IV năm 2024.
Ban tổ chức tặng sách cho các thư viện công cộng, thư viện trường học, tủ sách tư nhân có phục vụ cộng đồng; các trại giam, trại tạm giam trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên - Huế.
Ngày Sách Việt Nam: Khơi dậy khát vọng cống hiến của tuổi trẻ
(Ngày Nay) - Ngày 19/4, tại Thư viện Tổng hợp tỉnh Thừa Thiên - Huế, Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh phối hợp với Đại học Huế, Sở Giáo dục và Đào tạo, Viện Nghiên cứu phát triển tỉnh tổ chức khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam; giới thiệu 2 ấn phẩm mới của Tủ sách Huế và phát động cuộc thi Đại sứ Văn hóa đọc năm 2024.