Tính cách người dùng qua “Like” trên Facebook

Các nhà khoa học người Anh đã tạo ra một công cụ trực tuyến có thể dự đoán mọi thứ từ mức độ thông minh đến chỉ số hạnh phúc của người dùng dựa trên cách họ dùng nút Like trên mạng xã hội Facebook.
Tính cách người dùng qua “Like” trên Facebook
Tính cách người dùng qua “Like” trên Facebook - anh 1

Các nhà khoa học có thể đo chỉ số hạnh phúc của người dùng dựa vào “Like” trên Facebook. Ảnh minh họa

Công cụ Apply Magic Sauce do các nhà khoa học tại trường đại học Cambridge (Anh) phát triển, có thể dự đoán giới tính, mức độ thông minh, quan điểm chính trị, tôn giáo, mức độ hài lòng cuộc sống và sở thích tình dục của người dùng Facebook.

Tính cách người dùng qua “Like” trên Facebook - anh 2

Apply Magic Sauce được phát triển với mục đích chính là quảng cảo công nghệ của trường đại học Cambridge tới các công ty tư nhân

Ngoài ra, công cụ cũng có thể đoán về trình độ học vấn, tình trạng mối quan hệ và 5 nhóm tính cách của người dùng bao gồm: cởi mở, ngay thẳng, hướng ngoại, dễ chịu và dễ bị kích động.

Trong tương lai, nó có thể được cảnh sát sử dụng để phát hiện và giám sát những kẻ gây rối trên mạng xã hội, trước khi chúng phạm tội.

Tính cách người dùng qua “Like” trên Facebook - anh 3

Công cụ Apply Magic Sauce có thể dự đoán giới tính, mức độ thông minh, quan điểm chính trị, tôn giáo, mức độ hài lòng cuộc sống và sở thích tình dục của người dùng Facebook.

“Trắc nghiệm tính cách là không tự nhiên, nhưng “like” trên Facebook là những thứ mà người dùng thực hiện như là một phần đời sống thực của họ”, tiền sĩ David Stillwell, một thành viên của nhóm phát triển công cụ Apply Magic Sauce, cho biết.

Công cụ Apply Magic Sauce hoạt động bằng cách so sánh các “like” của một người dùng với 6 triệu người khác.

Khi được truy cập tài khoản Facebook của người dùng, nó sẽ cho kết quả gần như ngay lập tức.

Tiến sĩ Stillwell cho biết các thuật toán của Facebook mạnh hơn người ta tưởng vì trang web xây dựng bức tranh tổng thể về người dùng dựa trên các thông tin chuyên sâu, bao gồm giới bạn bè và hình ảnh.

Tiến sĩ Stillwell cho biết công cụ Apply Magic Sauce được phát triển với mục đích chính là quảng cảo công nghệ của trường đại học Cambridge tới các công ty tư nhân. Họ có thể sử dụng nó trong nghiên cứu thị trường hay hay chống tội phạm.

Dịch từ Dailymail.co.uk

Xem thêm:

- 10 hacker nguy hiểm nhất lịch sử Internet

- CEO Facebook: Hãy đọc về cách tiêu tiền của người nghèo

- 8 cuộc tấn công mạng “phi lợi nhuận” của siêu hacker Anonymous

- 10 kỷ lục của siêu máy tính mạnh thế giới Blue Gene

Kiên quyết đấu tranh chống thổi giá, lợi ích nhóm
Kiên quyết đấu tranh chống thổi giá, lợi ích nhóm
(Ngày Nay) - Phó Thủ tướng Lê Minh Khái yêu cầu các bộ, ngành phải chủ động xây dựng các kịch bản quản lý, điều hành giá các dịch vụ, hàng hóa thiết yếu, phù hợp với kịch bản điều hành chung, không để bị động.
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
Không tùy tiện tăng giá gây ảnh hưởng xấu đến ngành du lịch
(Ngày Nay) - Ngày 24/4, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) đã gửi văn bản, đề nghị Sở Du lịch, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tăng cường đảm bảo an toàn trong hoạt động du lịch dịp nghỉ lễ và cao điểm du lịch Hè 2024.
Tòa nhà Quốc hội Mỹ ở Washington DC.,. : CNN.
Quốc hội Mỹ thông qua dự luật viện trợ cho Ukraine
(Ngày Nay) - Với 79 phiếu thuận và 18 phiếu chống, tối 23/4 (theo giờ Mỹ, tức sáng 24/4 giờ Việt Nam), Thượng viện Mỹ đã thông qua gói viện trợ bổ sung được chờ đợi lâu nay cho Ukraine, Israel và một số nước khác.